*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Phản ứng của các nhà xây dựng liên kết đến John Mueller

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi cuongapple, 16 Tháng ba 2015.

  1. cuongapple

    cuongapple Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2015
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Vào ngày thứ Hai, ngày 16 tháng 2 năm 2015, trong lúc làm việc tôi đã nhìn thấy điều này:

    http://www.thesoigieo.com/attachments/slide-jpg.6320/
    Tôi chắc chắn rằng nhiều bạn sẽ hiểu, tôi nhận thấy nó khó hơn việc thức dậy vào mỗi sáng thứ 2. Ngày thứ 2 khiến tôi phải tiêu thụ rất nhiều lượng cafe thì mới có thể giải quyết lượng công việc lớn. Tin tức này đã khiến tôi rất choáng váng.

    Như bạn thấy đó, tôi làm việc tại một tổ chức xây dựng liên kết. Tôi đã làm việc trong tổ chức này gần 3 năm nay, do đó các liên kết và xây dựng liên kết luôn ở vị trí đầu tiên trong đầu tôi.

    Bạn sẽ nghĩ rằng loại tiêu đề này sẽ làm tôi hoảng loạn. Tiếng nói của Google đang nhồi nhét trong đầu tôi. Bạn hoàn toàn đã sai. Và đây là lý do tại sao:

    Bối cảnh

    Ngày 13 tháng 2 năm 2015, John Mueller đã đưa ra một hangout và đây không phải là điều bất thường. Một loạt các hangout được lưu trữ trên G+ mà nhân viên của Google sẽ lần lượt giải quyết các câu hỏi từ các webmaster trên toàn thế giới.

    Đúng vậy, Mueller được biết đến để phá vỡ nhưng tin tức quan trọng trong những hangouts. Ông là người đầu tiên tại Google xác nhận thuật toán Penguin 3.0, mặc dù sau đó người ta cho rằng ông đã sai với một vài chi tiết quan trọng.

    Tại hangout ngày 13 tháng 2, một webmaster đã hỏi Mueller rằng: “Có phải mọi cách xây dựng liên kết của webmaster đều tốt?”

    Mueller đã trả lời rằng:

    "Nói chung, tôi sẽ cố gắng tránh điều đó. Vì vậy bạn cần phải thực sự chắc chắn rằng bạn đang tạo ra nội dung mang phong cách của riêng bạn và làm cho người khác có thể liên kết đến nội dung của bạn. Hãy viết nội dung dễ dàng nhất có thể, đặt một widget nhỏ trên trang của bạn, đây là cách bạn có thể liên kết với nó. Hãy đảm bảo rằng các URL trên trang web của bạn có thể dễ dàng sao chép và dán. Tất cả những điều đó làm cho nó dễ dàng hơn một chút.

    Chúng tôi sử dụng các liên kết như một phần thuật toán của chúng tôi nhưng chúng tôi sử dụng rất nhiều và rất nhiều các yếu tố khác nữa. Vì vậy, nếu bạn chỉ tập trung vào các liên kết thì có lẽ nó sẽ gây ra nhiều vấn đề hơn là sẽ giúp cho trang web của bạn".

    Những tranh cãi

    Vào ngày thứ 6, Mueller đã nói về điều này nhưng câu chuyện không thực sự thu hút sự chú ý cho đến tận thứ 2 sau đó. Không có bất kỳ ai đề cập đến nó trong tuần qua và thậm chí tôi không thấy ai nhắc đến trên Twitter.

    Vào sáng thứ 2, những lời chỉ trích bắt đầu xuất hiện. Nếu bạn ngẫm kỹ các ý kiến trên bài viết của SearchEngineRoundtable, bạn sẽ tìm thấy những nhận xét kiểu như:

    http://www.thesoigieo.com/attachments/phan-ung-cua-cac-nha-xay-dung-lien-ket-den-john-mueller-png.6321/

    Xây dựng liên kết là nơi để tranh luận kể từ khi thuật toán Penguin lần đầu tiên được đưa ra vào tháng 4 năm 2012. Thậm chí ngay với ngày đầu tiên đã có người nhận được một giấy báo tử cho xây dựng liên kết. Chỉ cần làm một truy vấn tìm kiếm cho "is link building dead?" và bạn sẽ thấy có một hàng dài các kết quả cùng tên và chỉ có ngày tháng là khác nhau.

    http://www.thesoigieo.com/attachments/phan-ung-cua-cac-nha-xay-dung-lien-ket-den-john-mueller-2-png.6323/
    Ngày 18 tháng 2 năm 2015

    Xây dựng liên kết cũng thường xuyên được ca tụng bởi Penguin nhắm mục tiêu vào xây dựng liên kết spam. Một số lượng lớn các trang web đã tích cực xây dựng liên kết và đã bị giảm thứ hạng trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Điều này là không thể tranh cãi. Đây là câu hỏi quan trọng hơn: vậy xây dựng liên kết thực sự là gì?

    Sự trở lại

    Mick Jagger đã từng viết một bài hát được gọi là "Old Habits Die Hard". Ông đã phát hành ca khúc này vào năm 2004, khoảng 25 năm sau mọi người dừng việc nghe The Rolling Stones. Tôi cho rằng ông muốn chứng minh quan điểm của mình.

    Chính thói quen cũ đã làm giết chết họ ngay tại chỗ. Các thương hiệu cũ cho rằng xây dựng liên kết spam còn sống. Những loại xây dựng liên kết này John Mueller không còn muốn nhìn thấy nó nữa. Đây là loại xây dựng liên kết mà tôi không muốn xem nữa.

    Trong phần bình luận trên bài viết Search Engine Roundtable, Michael Martinez cho biết:

    http://www.thesoigieo.com/attachments/phan-ung-cua-cac-nha-xay-dung-lien-ket-den-john-mueller-3-png.6324/
    Ngày 18 tháng 2 năm 2015

    Mr. Martinez cho rằng thật khó để biết được xây dựng liên kết nào là quan trọng nhất ngay cả khi ông hiểu rõ sự khác nhau giữa trước Penguin và sau Pengunin.

    Thực sự, mô hình xây dựng liên kết hiện đại không gửi một liên kết đến một danh sách các trang web chất lượng thấp. Cũng không hẳn xây dựng liên kết là một quá trình tạo ra infographics với việc che giấu anchor text.

    Với tôi và nhiều người khác thì xây dựng liên kết là một hình thức thúc đẩy.

    Đại đa số các trang web trực tuyến ngày nay cũng không được công nhận thương hiệu. Điều đó có nghĩa là họ không xứng đáng. Nó chỉ có nghĩa là Internet là một nơi thực sự ồn ào. Bởi khi bạn đọc xong câu này, sẽ có hơn 100 bài viết trên blog được đăng tải. Và đó chỉ là WordPress.

    Xây dựng liên kết hiện đại là tất cả những gì về việc tìm kiếm các trang web có liên quan với các khán giả có thể được hưởng lợi từ giá trị đặc biệt của bạn.

    Được xếp hạng, đó là điều cần thiết để có được backlinks chất lượng trong hồ sơ liên kết của bạn. Mueller nói rất nhiều trong video.

    Hãy xem xét nhận xét này từ Marcus Krieg:

    http://www.thesoigieo.com/attachments/phan-ung-cua-cac-nha-xay-dung-lien-ket-den-john-mueller-4-png.6325/
    Ảnh chụp ngày 18 tháng 2 năm 2015

    Làm thế nào một trang web có thể được xếp hạng nếu họ chỉ chờ những người có ảnh hưởng trong các ngành công nghiệp khác tình cờ phát hiện ra họ? Nếu bạn không có các liên kết trong profile của bạn, bạn sẽ không được xếp hạng. Và nếu bạn không được xếp hạng, điều đó sẽ là khó khăn để tìm thấy bạn và các liên kết xứng đáng với trang hoặc nội dung của bạn.

    Nó chỉ đơn giản để nói với Google rằng bạn không thể quảng bá trang web của bạn đến các trang web khác với các liên kết trong đầu. Các liên kết là xương sống của Google nhưng chúng cũng là xương sống của các trang web nói chung. Bất kỳ một nhà tiếp thị nào có hiểu biết đều muốn xây dựng liên kết vượt ra ngoài những lợi ích tìm kiếm.

    Cũng chẳng có gì gọi là vô lý với câu trả lời của Mueller:

    "Vì thế chỉ tập trung vào các liên kết thì có thể nó sẽ gây ra nhiều vấn đề hơn là giúp cho trang web của bạn”.

    Mặc dù tôi là một người xây dựng liên kết, tôi cũng không tỏ ra bất đồng quan điểm. Cùng với đó là Nick Stamoulis của Brick Marketing:

    http://www.thesoigieo.com/attachments/phan-ung-cua-cac-nha-xay-dung-lien-ket-den-john-mueller-5-png.6326/
    Ảnh chụp vào ngày 18 tháng 2 năm 2015

    Khi bạn xây dựng liên kết đến điểm mà đó là chiến lược tiếp xúc của bạn thì bạn có 2 vấn đề:
    B
    • ạn đang bỏ lỡ những cơ hội khác được thiết lập riêng về lợi ích (phương tiện truyền thông xã hội, PPC, tiếp thị email…)
    • Google sẽ phân tách các nỗ lực của bạn như đang thao túng và đúng là như vậy.

    Miễn là bạn đang xây dựng các loại liên kết có liên quan đến ngành công nghiệp của bạn và trải nghiệm người dùng tốt hơn, Google sẽ không trừng phạt loại xây dựng liên kết này. Cha đẻ của xây dựng liên kết, Eric Ward đã đưa ra một bình luận tuyệt vời này trên Search Engine Roundtable:

    http://www.thesoigieo.com/attachments/phan-ung-cua-cac-nha-xay-dung-lien-ket-den-john-mueller-6-png.6327/
    Ảnh chụp 17 tháng 2 năm 2015

    Bạn có ý kiến gì về các bình luận của John Mueller? Hãy để lại ý kiến của bạn bên dưới bài viết này.

    Ghi nguồn www.thesoigieo.com
    #1

Chia sẻ trang này