*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Seo 2016 thay đổi những gì

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kembody, 10 Tháng mười hai 2015.

  1. kembody

    kembody Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    15
    Ban đầu cơ chế của từ khoá rất đơn giản, Google sử dụng tần số xuất hiện của từ khoá trên khắp website của bạn (xuất hiện nhiều) để xác định thứ hạng trang web liên quan đến 1 sản phẩm/dịch vụ nhất định. Sau đó áp dụng từ khoá cùng với truy vấn của người dùng, thiếp lập tìm kiếm.

    [​IMG]
    Chiến lược từ khoá cho doanh nghiệp

    Chiến lược seo từ khoá năm 2016
    Ngày nay việc sử dụng từ khoá phức tập hơn nhiều. Thuật toán của Google trở nên khá phức tạp. Khi bạn nhập một từ khoá tìm kiếm Google không còn cố gắng ghép các từ khoá trong truy vấn của bạn để hiện thị website. Thay vì đó nó sẽ đánh giá độ uy tín, và ý nghĩa đằng sau từ khoá mà bạn đang tìm kiếm để đưa ra một kết quả phù hợp và hiện thị trang web được đánh giá cao nhất.

    Vì lý do này mà chiến lược lựa chọn từ khoá cũng như Seo trong thời hiện nay đã thay đổi đáng kể so với 2 năm trước. Nhưng từ khoá vẫn là quan trọng nó đánh dấu sự thành công của một chiến lược Seo.

    Tại sao từ khoá vẫn còn có giá trị.

    1 từ khoá chính xác và rõ ràng: tối ưu hoá cho một cụm từ khoá nhất định trong website sẽ không giúp bạn xếp hạng trực tiếp cho từ khoá nào, đây là cách lựa chọn từ khoá lỗi thời. Thay vào đó, tối ưu hóa cho một nhóm các từ khóa giúp cho nội dung website của bạn hoàn thiện và tốt hơn đối với người dùng từ đó Google sẽ hiểu được mục đích của bạn, đánh giá cao website của bạn, giúp khách hàng tìm kiếm đến bạn nhanh hơn.

    Ví dụ: bạn đang sở hữu một cửa hàng bán nhạc cụ và sản phẩm của bạn phục vụ đối tượng với những người mới bắt đầu học nhạc. Kết hợp các từ khóa như "công cụ được sử dụng cho người mới bắt đầu" hoặc "bài học âm nhạc cho người mới bắt đầu" (giả sử bạn cung cấp dịch vụ) sẽ giúp làm rõ những ý định và mục đích của doanh nghiệp của bạn đến Google, chứ không phải là cụm từ mơ hồ giống như "sử dụng nhạc cụ."

    Có 2 chiến lược chính mà bạn có thể sử dụng để lựa chọn và kết hợp các từ khóa vào chiến dịch SEO của bạn.

    1. Chiến lược từ khoá thương hiệu.

    Đây là chiến lược tập trung liên quan đến phạm vi mà bạn đang kinh doanh. Ý tưởng ở đây là để xác định một số ít các đối thủ cạnh tranh siêu mạnh - ít hơn 10 từ khóa mà tất cả đều có một khối lượng tìm kiếm cao và giá cạnh tranh thấp, chỉ ra rằng họ có quan tâm đến người nhưng ít công ty tham gia vào lĩnh vực ấy.

    Ưu điểm: là nếu bạn tập trung vào các từ khóa này đủ mạnh, bạn gần như chắc chắn sẽ trở thành một thương hiệu hàng đầu trong sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp, và lần lượt bạn sẽ tạo ra lưu lượng truy cập nhiều hơn.

    2. Chiến lược từ khoá thông tin

    Đây là chiến lược các từ khoá mở rộng của các từ khoá trên (từ khoá thông tin). Thay vì nghiên cứu thấu đáo được những từ khóa tốt nhất theo số liệu của Google (qua công cụ Keyword Planner), bạn sẽ được lựa chọn các từ theo người dùng tìm kiếm về lĩnh vực mà bạn đang cung cấp.

    Ví dụ: như kinh doanh nhạc cụ trên , bạn có thể lựa chọn từ khoá chứa thông tin tìm kiếm như :"cách sử dụng trống ABC cho người mới bắt đầu" những từ khoá chứa thông tin sẽ giúp người dùng tìm được hướng giải quyết ngay tức khắc và họ sẽ thường xuyên quay trở lại website của bạn để tìm kiếm thông tin khác.

    Vị trí đặt từ khoá.

    Năm 2015 từ khoá không còn là theo định nghĩa từ khoá trên trang web của bạn xuất hiện càng nhiều càng tốt, ở nhiều nơi là tốt. Bạn cần phải khôn khéo trong các cách chèn từ khoá vào nội dung website của mình và phải tuân thủ theo các thuật toán của Google nếu bạn không muốn website của mình bị phạt và tối đa hoá cơ hội nhận thấy website của bạn thông qua tìm kiếm.

    Những tiêu đề trang các thẻ h1, và mô tả meta vẫn còn quan trọng cho SEO nhưng những ngôn từ bạn sử dụng trong đó phải thật tự nhiên, từ khoá xuất hiện một cách tự nhiên.

    Mục tiêu chính của bạn không phải là xếp hạng cho bất kỳ một từ khóa mà là nội dung chất lượng và liên quan đến mục đích mà bạn muốn khách hàng tiếp cận đến.
    Theo seo.edu.vn
    #1
    ockem thích bài này.
  2. lanhuong

    lanhuong Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Cụm từ "từ khóa thông tin" có giống như nghĩa từ khóa mở rộng ấy nhỉ? Nếu theo hướng này là hướng được tới gần người dùng nhất
    #2
  3. lamchungchi

    lamchungchi Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    3
    thay đổi lớn nhất trên BXH giờ có 4 kết quả adw. Seo bây giờ không còn giá trị và chuyển đổi nữa rồi
    #3
  4. Ngốc Sầu

    Ngốc Sầu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    luôn luôn phải thay đổi cách Seo khi thuật toán của gg thay đổi
    #4
  5. banhbaonho2105

    banhbaonho2105 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng một 2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    17
    Xem phần lớn ở đây đều hướng tới từ khóa mở rộng thì phải, không còn là những từ khóa chung chung nhưng từ khóa dài đem tới sự chuyển đổi mua hàng lớn hàng, seo không con đơn thuần là sản phẩm, là tính năng mà còn là tên thương hiệu
    #5
  6. ngochan_mnb

    ngochan_mnb Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    13
    Nói chung thì cũng ko thay đổi nhiều lắm. Có điều quảng cáo adws đang ngày càng mở rộng nên việc seo thêm các key phụ để kiếm traffic cũng cần mở rộng. Chứ cứ xoay quanh mấy key chính, cạnh tranh cao thì khó ăn lắm :(
    #6
  7. lamchungchi

    lamchungchi Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    3
    đấy. seo đã khó khăn mà adw lại ngày càng bành chướng. Cơ mà vào mobile mà check thì làm gì còn thấy seo nữa chứ
    #7
  8. obito

    obito Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    thì GG luôn luôn nói hướng tới người dùng mà bác ơi
    Nhưng có một điều là adw giờ nó show nhiều kết qả quá
    #8
  9. bi đen

    bi đen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Chỉ mới là thử nghiệm thôi bạn, người dùng đang phản ánh tiêu cực với GG về vấn đề "4 Adw"
    #9
  10. trunghehe

    trunghehe Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng một 2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    sáng nay google lại thay đổi thuật toán,quết url t,từ khoá biến dộng lớn a e biêt chưa
    #10
  11. Phụ tùng ô to Đất Việt

    Phụ tùng ô to Đất Việt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Hay còn gọi là "Infomationkey" , là dạng từ khóa dài hơn "Action key" và "Hot key". Dễ lên top hơn vì người dùng thường có xu hướng tìm kiếm đúng vấn đề họ cần. Ví dụ như: iphone 10 bị lỗi màn hình. đó chính là loại từ khóa thông tin, hướng tới cái mà người dùng trực tiếp cần thông tin.
    #11
  12. prosq

    prosq Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    27
    Thuật toán của Google thay đổi biến động rất nhiều, ta luôn phải quan sát và tìm hiểu để thay đổi cách seo cho hợp lí.
    #12
  13. phuongxoan49

    phuongxoan49 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    128
    Mình thì lại nghĩ nên chia từ khóa thành dạng từ khóa thương hiệu và từ khóa mở rộng, mức độ chuyển đổi 2 loại từ khóa này không giống nhau. Tùy theo thời gian hoạt động và độ tuổi của web mà lựa chọn kế hoạch cho hợp lý .
    Từ khóa xây dựng thương hiệu cạnh tranh và có độ khó cao, nên khá mất sức khi làm
    #13
  14. anhlam

    anhlam Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    GG thay đổi, thuật toán thay đổi, thì ae Seo cũng phải thay đổi cách thức cho phù hợp với xu hướng
    #14
  15. gamehayst

    gamehayst Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    20
    Càng ngày SEO càng hướng tớ người dùng nhiều hơn là hướng tới Google nên anh em cần chú ý để có thể có được những hướng đi đúng đắn
    #15
  16. Biển Giang

    Biển Giang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng một 2016
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    em nghĩ là google thay đổi, người dùng thay đổi nhưng những giá trị lâu bền như là trang web phải có ích, nội dung có ích thì mới được xếp hạng cao sẽ luôn là đích nhắm đến.
    #16
  17. Tonny Nguyen

    Tonny Nguyen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    10
    chiến thuật của bác gg thay đổi linh hoặt và liên tục. Các seoer chúng ta cần theo dõi để update nhanh nhất những gì cần thiết kịp thời.
    #17
  18. dangquyet93

    dangquyet93 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    21
    Không bao h có thay đổi gì seo vẫn onpage và off chuẩn là được chứ không phair quan trọng nhiều
    #18
  19. huynhtri

    huynhtri Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    google thay đổi liên tục, mình cũng phải luôn nghiên cứu trao dồi kiến thức
    #19
  20. trianh

    trianh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Em chưa bao giờ seo thương hiệu, em chỉ seo từ khóa chung chung như mọi người hay làm, muốn hỏi rõ chút các bác seo thương hiệu là seo thế nào nhỉ
    #20

Chia sẻ trang này