*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

SEO cho Blog: Làm thế nào để Tối ưu hóa bài viết của bạn?

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết' bắt đầu bởi kieumyngoclove, 12 Tháng bảy 2016.

  1. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    Bạn đã biết tầm quan trọng của SEO bài viết trên blog. Bạn biết bạn cần bao nhiêu nhưng có thể bạn không biết bắt đầu từ đâu. Có hàng chục nghìn bài viết blog về chủ đề này, nó đã kéo dài hơn một thập kỷ qua. Vấn đề là, SEO là một tổ chức đã thay đổi rất nhiều trong thập kỷ qua. Các kỹ thuật phổ biến trong 5 năm trước thì giờ đây đã không còn giá trị. Nhiều trang web đã bị trừng phạt. Nếu bạn đang làm theo những lời khuyên lỗi thời, trang web của bạn sẽ bị tổn thương.

    [​IMG]

    SEO làm việc như thế nào?

    Khái niệm chung của SEO là làm hòng lòng công cụ tìm kiếm. Chúng ta có thể thu hẹp nó xuống hơn nữa đó là làm hài lòng Google. Google chiếm thị phần chủ yếu trong việc sử dụng tìm kiếm trên toàn thế giới và kết quả là nó đã thiết lập những chính sách để quy định mọi người phải tuân thủ theo.

    Google sử dụng trình thu thập web được gọi là spider để index web. Spider thực chất chỉ là các chương trình mà nó có thể click vào một liên kết, tải nội dung của một trang vào cơ sở dữ liệu khổng lồ của Google cùng với một số thông tin meta về trang đó, click một liên kết trên trang và lặp lại quá trình này cho đến khi nó chạy ra khỏi các liên kết. Nếu nội dung được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google thì điều đó đồng nghĩa với việc trình thu thập của họ đã truy cập trang web của bạn.

    Tất cả các dữ liệu được khai thác bởi các trình thu thập sau đó nó được lọc, phân loại và sắp xếp theo các thuật toán. Thuật toán là một hỗn hợp những phức tạp của các dòng code, nó có thể khám phá nội dung và xác định những thông tin và đưa ra một số điểm liên quan cho các truy vấn tìm kiếm khác nhau.

    Tuy nhiên, bạn không cần phải biết chính xác thuật toán của Google hoạt động như thế nào, bạn chỉ cần biết những gì có lợi và những gì gây bất lợi đến SEO của một trang web.

    Những yếu tố có lợi

    Đây là những yếu tố làm cho một bài viết blog trở nên tốt hơn. Hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn thỏa mãn các tiêu chí để nhận được nhiều lợi ích SEO nhất.
    - Nội dung gốc. Có 2 hình thức độc đáo đối với các bài viết trên Internet. Đó là sự độc đáo về chủ đề và sự độc đáo trong vùng phủ sóng. Bí quyết là bạn cần phải viết nội dung của bạn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Tiếp cận vấn đề từ những góc độ khác nhau, đề cập đến nó chi tiết hơn, hãy đặt nó vào bối cảnh của những con số thống kê.

    - Nội dung duy nhất. Đây là loại khác với nội dung gốc. Cụ thể, điều này có nghĩa là nó được sử dụng những câu từ thực tế và cụm từ bạn sử dụng là duy nhất cho bài viết của bạn. Bạn có thể sử dụng cùng một từ khóa, như SEO và bài viết blog và dữ liệu meta nhưng bạn không thể sử dụng các câu chính xác tương tự. Tất cả những gì bạn cần làm là chạy nội dung của bạn thông qua một công cụ như Copyscape. Nó sẽ cho bạn biết nếu có các cụm từ hoặc câu trong bài viết của bạn được sao chép từ các nguồn khác.

    Cần lưu ý rằng các trích dẫn là không vấn đề gì, miễn là chúng có độ dài hợp lý. Bạn không muốn trích dẫn toàn bộ bài viết trên blog, hãy đưa vào một hoặc hai câu, miễn là chúng phù hợp với bối cảnh trong bài viết của bạn.

    - Các chủ đề phải nhất quán. Đây chỉ là một cụm từ lạ mà tôi muốn ám chỉ sự nhất quán trong các chủ đề trên trang web của bạn. Tôi lấy ví dụ như, tạp chí PC có chủ đề về máy tính, Search Engine Journal có chủ đề về tìm kiếm và marketing, BBC có chủ đề về tin tức và các sự kiện hiện tại...đây đều là những cách giữ cho chủ đề tương đối tập trung. Bạn không thể viết về một vật nuôi, sau đó là máy tính, sau đó là nấu ăn..điều đó có thể ảnh hưởng đến SEO của bạn. Lý do là Google sẽ phân tích toàn bộ trang web của bạn, tìm kiếm để biết nội dung của bạn đang nói về chủ đề gì. Khi tất cả các bài viết của bạn trỏ đến cùng một chủ đề, bạn bắt đầu xuất hiện trên kết quả tìm kiếm với chủ đề đó.

    - Các liên kết từ các trang web có liên quan. Các liên kết không hoàn toàn là một số liệu mà bạn có thể kiểm soát trong phạm vi bài viết blog của bạn, nhưng kể từ khi chúng trở thành trụ cột chính của SEO, chúng đang trở thành một vấn đề đáng được chú ý. Mục tiêu của bạn là càng có nhiều liên kết từ nhiều nguồn khác nhau càng tốt, miễn là chúng có liên quan đến trang web của bạn. Nếu bạn là một người bán các công cụ làm vườn, một liên kết từ một blog làm vườn là rất tốt. Một liên kết từ một hãng tin tức là rất tốt. Một liên kết từ một blog SEO có lẽ không phải là tốt. Đó là tất cả về mối quan hệ giữa trọng tâm nội dung của các trang web liên kết và tập trung nội dung trên trang web của bạn.


    - URL có thể đọc được bởi người dùng. Bạn nhìn thấy gì khi nhìn vào

    URL mà con người có thể đọc được là yếu tố xếp hạng tìm kiếm nhỏ nhưng chúng giúp người dùng hiểu trang web của bạn đang nói về điều gì. Điều này sẽ khuyến khích các click, nhiều chia sẻ hơn và nhiều liên kết hơn, tất cả đều có giá trị cho SEO của bạn.

    - Meta data. Có một số dữ liệu meta mà bạn cần phải có trên trang web của bạn. Thay vì nói lan man về chúng, tôi đã làm một danh sách kiểm tra cho bạn.

    +Meta title. Đây là một tiêu đề trong phần đầu của bạn quyết định những gì hiển thị trên thanh tiêu đề của trình duyệt web. Nó phải hấp dẫn, ngắn gọn.

    + Meta description. Đây là một mô tả vô hình của các bài viết mà chỉ xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm, bên dưới các tiêu đề và URL. Hãy làm cho nó thực sự thú vị và hấp dẫn.

    + Meta keywords. Nếu bạn thấy bất kỳ ai đề nghị bạn sử dụng chúng, hãy từ bỏ lời khuyên này. Meta keywords đã không còn hữu ích trong năm nay.

    + Tiêu đề H1. Thẻ H1 nên bao bọc xung quanh các title của bài viết blog và sẽ chỉ hiển thị trên trang. Bất kỳ subtitles đều phải có thẻ H2. Sub-subtitles có thẻ có H3 nhưng tại thời điểm này nó không còn phù hợp nữa.

    Các yếu tố bất lợi

    Đây là những yếu tố có thể kéo trang web của bạn xuống. Nếu bạn thấy bài viết của mình phù hợp với bất kỳ của những mô tả này, bạn cần phải tạo ra sự thay đổi trước khi bạn có thể tìm thấy thành công thực sự.

    - Các liên kết spam. Liên kết đến từ các trang web spam và các trang web chất lượng thấp thường không có giá trị đối với bạn. Đây là lý do tại sao Google cho ra đời công cụ Disavow.

    - Lạm dụng Anchor Text. Bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các liên kết trong bài viết trên blog này có từ ngữ khác nhau. Các liên kết phải là duy nhất và phải mô tả cho người dùng biết những gì họ đang click vào. Một trong những kỹ thuật được sử dụng bởi spammer là tất cả các liên kết đều ám chỉ điều tương tự, vì vậy Google có xu hướng làm giảm giá trị một số lượng lớn các liên kết với các anchor text tương tự.

    - Lỗi được lặp đi lặp lại và nội dung chất lượng kém. Nhìn chung, blog của bạn cần phải thành thạo các ngôn ngữ mà bạn đang sử dụng. Điều này áp dụng cho dù bạn đang viết cho khán giả Anh, hay Tây Ban Nha hoặc Đức hay bất kỳ ngôn ngữ khác. Thực hiện theo các quy tắc ngữ pháp và ngôn ngữ chính tả mà bạn lựa chọn.

    - Nội dung quá ngắn. Tôi đã đề cập rất nhiều đến chiều dài nội dung bởi nó đã trở thành một yếu tố SEO ngày càng quan trọng trong vài năm qua. Google cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy kết quả tìm kiếm với 200 từ mà không đưa ra bất kỳ điều gì đáng giá, vì vậy họ đã thay đổi. Ngày nay, với nội dung dưới 1.000 từ đã bị cắt ngắn và lý tưởng là khoảng 2.000 từ. Với những bài viết khoảng 4-5.000 từ, nó có thể phân chia thành hai bài viết hoặc chuyển thành ebook được đính kèm cùng trang web của bạn.

    - Sử dụng quá nhiều từ khóa. Một trong những yếu tố mà các công cụ tìm kiếm quan tâm đó là mật độ từ khóa. Ý tưởng là bạn sẽ viết một bài viết dựa trên một từ khóa như “blog post SEO” và bạn sẽ cần 2% mật độ từ khóa. Điều này có nghĩa là cứ 100 từ trong bài viết của bạn sẽ cần phải có 2 cụm từ chính xác "blog post SEO". Với bài viết 1.000 từ, bạn có thể tưởng tượng người dùng sẽ phát ngán với việc đọc cụm từ chính xác đó, chính vì vậy Google đã thay đổi thuật toán của họ để đáp ứng tốt hơn với từ đồng nghĩa. Vì vậy tác giả blog không cần phải quan tâm quá nhiều về các từ khóa cụ thể. Tôi luôn luôn khuyên bạn sử dụng các từ khóa để hướng dẫn chủ đề của bạn, nhưng không quan tâm quá nhiều về chúng với một mức độ cụ thể.

    - Thiếu định dạng. Bạn đã bao giờ đọc một bài viết blog và nó dài khoảng chục dòng mới hết một câu? Đó là vấn đề về định dạng văn bản, nó có thể gây tổn thương đáng kể đến khả năng đọc của người dùng, do đó nó ảnh hưởng đến nhận thức của Google về trang web của bạn. Hãy chia nhỏ các đoạn văn dài và thêm vào định dạng, nó sẽ tốt hơn cho tất cả mọi người.

    Ghi nguồn www.thesoigieo.com
    #1
  2. thangiceo

    thangiceo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    mình đọc bài viết này. đọc đi đọc lại vẫn thấy rất nhiều điều bổ ích. Cảm ơn bạn đã chia sẽ nhé.
    #2
  3. jackestate

    jackestate Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    3
    ủa tối ưu blog nhừ website bình thường mà .. cái bạn làm blog lúc đăng tin điều chỉnh thêm thanh công cụ hổ trợ : sitemap , keyword , link , mô tả
    #3
  4. vytieubao

    vytieubao Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    cái vấn đề nội dung quá ngắn thì theo em nghĩ phải cố viết dài và đa dạng hơn một chút
    #4
  5. dichvucontainers

    dichvucontainers Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    29
    mình cứ thấy thẻ meta thực sự ko có nhiều hiệu quả lắm, và nó dễ gây ra trùng lặp, nên gần đây mình bỏ luôn các thẻ này trong bài viết mới
    #5
  6. curaqua

    curaqua Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười 2014
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    3
    Thấy bác chủ thớt phân tích cũng thấy hay hay, mình cũng làm blogger nhưng mình thấy phần Meta description bài viết hầu như không có tác dụng j hỗ trợ seo, phần tóm tắt mô tả GG nó toàn lấy của bài viết chứ có thấy thẻ mo tả đâu nhỉ bác?
    #6
  7. Vuanhacsen

    Vuanhacsen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    7
    mình cũng ko quan tâm tới thẻ meta cho lắm, chỉ chú trọng viết bài sao cho hay thôi
    #7
  8. tiinnguyen

    tiinnguyen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Mình thấy nên tối ưu hóa ở phần content thì bài viết SEO sẽ dễ dàng tiếp cận hơn, Nên để phần từ khóa trong content. Viết câu chữ hấp dẫn
    #8
  9. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng một 2016
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    7
    Nói chung là blog dễ tối ưu hơn website, bạn mình có cái blog tối ưu giờ seo lên top còn cao hơn cả site chính mới ghê!
    #9

Chia sẻ trang này