*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

SEO & Nội dung: Sự kết hợp hoàn hảo!

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi ThoXay2014, 5 Tháng chín 2014.

  1. ThoXay2014

    ThoXay2014 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    157
    Trong thời gian gần đây, SEO gần như đã có một bước chuyển mình khá quan trọng. Đó là việc đề cao giá trị của nội dung trong SEO. Cá nhân tôi - một người làm SEO có thiên hướng về nội dung - rất thích, và cảm thấy hào hứng hơn với xu hướng này.
    Tuy nhiên, chả phải lúc nào sự nó cũng lành. Đôi khi chúng ta vẫn mắc phải một số vấn đề...khá bực mình và cần phải giải quyết về vấn đề nội dung. Tôi tỉ dụ ra đây nhé:
    1. Bạn tạo ra được một nội dung độc muốn chết luôn...thế mà chả ai tìm kiếm ra được bài của bạn!!!
    2. À, tìm được rồi...nhưng mà với vị trí này thì khác nào...Google, mày giết tao đi thì hơn! [​IMG]
    3. Bạn SEO cứ gọi là bá đạo luôn, nhưng kỹ năng năm bắt hành vi khác hàng là...không có đủ để tạo ra nội dung.
    So sad...đó là 3 vấn đề, tất nhiên sẽ còn nhiều vấn đề nữa mà các bạn sẽ gặp phải trong quá trình làm. Nào, tìm hiểu xem sao...

    1. Khi não trái...gặp não phải!

    Đối với nhiều công ty, SEO và người tiếp thị nội dung sẽ được gộp làm một và gói gọn trong cụm từ: "tiếp thị online". Họ chỉ đơn giản là làm hai công việc nhưng chung một chiến trường - đó là cái website - theo quân sự thì tạm gọi: Chung một chiến hào!
    Thành ra lạ có một lối suy nghĩ nảy sinh ra từ đó: Tưởng gì, hóa ra hai thằng này là một chứ gì!
    Nhưng sự thật thì không phải như vây. Họ là hai con người ở hai lĩnh vực khác nhau. Và trên thực tế, nhiều người làm SEO không hề có kỹ năng viết bài, sáng tạo nội dung gì cả, và điều ngược lại, người làm nội dung thì không hề có kỹ năng làm SEO nào cả.
    Hai công việc đều được gọi chung là "tiếp thị" này sẽ vận dụng những kỹ năng cũng như đầu óc là khác nhau.
    • Đối với những người làm SEO, họ sử dụng não trái để làm việc vì họ cần những kỹ năng phân tích, logic, tìm tòi,...
    • Đối với những người sáng tạo nội dung, họ sử dụng não phải để làm việc vì họ cởi mở, sáng tạo và có một trí tưởng tượng tốt.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, với đặc thù của ngành tiếp thị hiên đại hiện nay mà cả hai tình cờ được xích lại gần nhau hơn. Giao thoa và bắt tay nhau cùng vì một mục tiêu cao cả. [​IMG]

    2. Sự cố...lật thuyền!

    Vậy là khi cả hai đã cùng chung một mục tiêu, cùng chung một lý tưởng thì câu chuyện tiếp theo đó là cùng nhau chiến đấu thôi.
    Nói nghe nó oai thế thôi chứ thực tế nó lại ngược lại như vậy. Sự thật thì như vầy nè các bạn:

    -SEOer: (List ra một danh sách các từ khóa) Cậu viết cho tôi ngần này bài về các từ khóa này nhé!

    -Content marketer (CM): (Nhìn list từ khóa ngán ngẩm) Viết như nào đây...
    Thế là CM cắm cúi viết, cắm cúi chèn từ khóa,...
    Một thời gian sau, Google thông báo về việc bị cảnh bảo do dính thuật toán Panda.

    -SEOer: Tại cậu ấy nhồi từ khóa nhiều quá, lung tung hết cả lên. Không đâu vào đâu cả, chả chuẩn SEO chút nào.

    -CM: Tại cậu bắt tôi viết loạt từ khóa nhiều thế sao tôi viết được. Tôi biết như nào là chuẩn SEO đâu.
    Vậy ở đây thì lỗi tại ai?
    Thực ra thì cũng chỉ là một tình huống giả định nhưng thực tế là đã có xảy ra. Lỗi ở đây đó là do sự không nhất quán giữa hai bên, do sự hiểu nhầm dẫn đến đánh đồng 2 công việc làm một của người quản lý dẫn sự mất cân bằng giữa hai bên.

    3. Quản lý nội dung và SEO

    Vậy là vai trò của người quản lý ở đây đã được đề cập đến. Việc nắm bắt được vai trò cũng như sức mạnh của tiếp thị nội dung và SEO là việc cần thiết hơn cả. Một thực tế là hàng ngày tiếp thị nội dung sản xuất ra một lượng nội dung cực lớn và chia sẻ rất rộng rãi. Còn SEO thì càng ngày càng phát triển và dần dần chứng tỏ được sức mạnh của một kênh quảng cáo tiếp thị lớn và rất hiệu quả.

    [​IMG]

    Trên là số liệu thống kế về tầm quan trọng của việc gia tăng nội dung trong việc tối ưu Organic Search trong năm 2014 so với 2013.
    Tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm không chỉ tạo ra doanh thu nhanh chóng , nó còn giúp xác định các nội dung thực hiện tốt nhất để xúc tiến trên tất cả các kênh truyền hình kỹ thuật số. Điều này bao gồm tìm kiếm trả tiền , email, mạng xã hội, video và trên cả điện thoại di động.

    4. Kết lại thì...

    Kết lại thì...đã đến lúc chúng ta ngồi lại để giải quyết 3 vấn đề mà tôi đã đặt ra lúc đầu. Đâu sẽ là giải pháp đây nhỉ? Chúng ta hãy cùng xem qua một biểu đồ nhỏ dưới đây:

    [​IMG]

    Với biểu đồ này có thể thấy rằng SEO và tiếp thị nội dung nó liên quan và có tính tương hỗ nhau cao đến như nào. Tuy hai mà một, kết hợp lại để tạo ra một mũi tên hoàn thiền cắm đến tỷ lệ ROI
    • Đầu tiên, mọi người từ trên xuống dưới nên có cái nhìn ưu ái hơn với những người tiếp thị nội dung. Có thể trao cho quyền tác giả, hiển thị tên họ ở những bài viết của họ khi publish. Đó là một đặc quyền và cũng đem đến cho người viết cảm giác khác hơn nhiều so với việc không hiển thị. Khi đã có tên và ảnh author thì thường họ sẽ rất trau chuốt cho bài viết.
    • Hai là, SEOer cũng cần quan tâm đến những người viết nội dung hơn. Nên nhớ họ không phải ai cũng có kỹ năng SEO. Bạn nên hỗ trợ họ nếu họ cần thay vì việc đưa cho họ list từ khóa rồi bắt họ viết máy móc.
    • Cuối cùng, đó là luôn theo dõi và nắm sát sao tình hình và sự chuyển đổi của nội dung. Xác định đâu là nội dung cần phải tập trung hơn, đâu là nội dung có thể khai thác vừa tầm,...
    Tất nhiên sẽ còn nhiều cách nữa để cải thiện sự hiệu quả giữa SEO và nội dung. Trên chỉ là đôi dòng suy nghĩ và ý kiến của tôi mà thôi. Có gì mong các bạn góp ý thêm.

    (Nguồn: seotopx.com)
    #1
    NghiHQ thích bài này.

Chia sẻ trang này