*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Seo Onpage 10 yếu tố cần thiết cho chiến lược seo 2016

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi nangmuadong121, 27 Tháng một 2016.

  1. nangmuadong121

    nangmuadong121 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng một 2016
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    3
    Khi nói về việc tối ưu hóa một trang web hay một blog, có hai yếu tố đóng vai trò lớn nhất. Hai yếu tố này là tối ưu onpage và tối ưu offpage. Nói về seo onpage, giờ đây chính là việc tối ưu hóa nội dung phù hợp với các bộ từ khóa mục tiêu đã đặt ra trước. Điều này sẽ bao gồm việc lựa chọn các tiêu đề thích hợp, vị trí từ khóa, chất lượng nội dung và một số yếu tố khác. Chúng ta sẽ đi xem xét từng khía cạnh trong bài viết này.
    [​IMG]
    Sau khi bạn hoàn thành 1 bài viết, bạn có khi nào nghĩ đến các bài viết tiếp theo liên quan đến chủ đề này Nếu như câu trả lời là có thì bạn đã có một ý nghĩ rất tích cực trong kỹ thuật seo onpage, nếu câu trả lời là không thì bạn nên cần nhìn nhận lại và đánh giá lại mức độ nội dung muốn truyền tài đến người dùng. Đặt mình vào vị trí người đọc xem có muốn tiếp tục ghé thăm blog hay website của bạn hay không.
    Bảng dưới đây là mức độ ảnh hưởng của các yếu tố liên quan đến lĩnh vực SEO 2016.
    [​IMG]

    Dễ dàng nhận thấy trong danh sách trên có rất nhiều thay đổi so với 2015, thể hiện ở việc sử dụng các từ khóa liên quan và liên kết nội bộ. Biểu đồ trên được tổng hợp từ việc phân tích các website hàng đầu theo dữ liệu tìm kiếm của google. Một trong những lời khuyên dành cho bạn là tích hợp các video vào trong nội dung của trang web. Không những nó làm đa dạng hóa nội dung trên trang web của bạn mà còn tăng tỷ lệ lưu lại trang.
    10 kỹ thuật tối ưu hóa onpage để giúp thứ hạng từ khóa tốt hơn.

    1 Tiêu đề bài viết

    1 điều dễ nhận thấy đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để chắc chắn rằng bạn có muốn đăng bài viết này lên website của bạn hay không. Hãy chắc chăn rằng trong tiêu đề bài viết của bạn có chứa từ khóa mục tiêu và tốt nhất là nên ở vị trí đầu tiên của tiêu đề. Không nên lặp đi lặp lại từ khóa quá nhiều lần để google không đánh giá bạn đang spam từ khóa. Độ dài của tiêu đề tốt nhất ở khoảng 65 ký tự.

    2 Cấu trúc URL

    Một lần nữa bạn nên sử dụng các từ khóa mục tiêu ở ngay vị trí đầu tiên của URL ngay phía sau domain chính. Tránh sử dụng các ký tự đặc biệt như: ký hiệu, ký tự đặc biệt, dấu phẩy,... trong URL của bạn. Tốt nhất vẫn là nên sử dụng các ký tự viết thường không dấu và cách nhau vởi dấu gạch ngang, tránh sử dụng các chữ số ngẫu nhiên để tạo ra URL của bạn.

    3 Nhóm thẻ Heading.

    Bạn nên sử dụng các thẻ H2, H3, H4 để làm nổi bật các đầu mục của bạn. Thông thường thẻ H1 thường được sử dụng làm thẻ tiêu đề của bài viết nên trong nội dung bạn không nên sử dụng lại 1 lần nữa, ngoài ra không nên sử dụng quá nhiều thẻ H2 hoặc H3 vì sẽ bị các công cụ tìm kiếm như google đánh giá là SEO tiêu cực. Bạn có thể tham khảo videos Matt Cutts nói về sự lặp lại của thẻ H1 hay các thẻ tiêu đề khác.
    4 Mật độ từ khóa

    Bạn nên giữ mật độ từ khóa chính ở khoảng 1,5 % theo sau nó là các từ khóa liên quan. Từ khóa chỉnh nên xuất hiện 1 lần trong đoạn đầu tiên của bài viết tiếp sau nó là việc rải đều từ trên xuống dưới. Nên sử dụng các định dạng như bôi đậm và in nghiêng để làm nổi bật lên từ khóa của bạn. Dưới đây là việc Matt Cutts nói về nội dung việc sử dụng từ khóa.
    5 Các thẻ Meta

    Nên sử dụng 1 thẻ mô tả (description) độc đáo trong phần mô tả nội dung bài viết và tất nhiên không thể thiếu phần từ khóa của bạn trong đó. Nội dung chính là phần tóm tắt bài viết của bạn và giới hạn ở mức 160 ký tự. Với thẻ keyword ,mặc dù các công cụ tìm kiếm như Bing và Yahoo vẫn sử dụng thẻ Meta Keyword nhưng với Google điều này không còn cần thiết nữa. Chính bì thế bạn có thể bỏ qua thẻ này
    6 Tối ưu hóa các hình ảnh

    Việc tôi ưu hóa hình ảnh trong SEO onpage có ảnh hưởng rất lớn đến việc tăng lưu lượng truy cập đến website của bạn từ việc tìm kiếm hình ảnh của google hay các công cụ khác. Các thẻ cần thiết trong hình ảnh vẫn sẽ là thẻ alt và trong thẻ này nên xuất hiện của các từ khóa chính hay từ khóa liên qua. Một lưu ý nữa khi viết 1 bài viết mới việc lựa chọn hình ảnh có kích thước phù hợp là điều nên làm, tránh sử dụng các kích thước quá lớn làm tăng thời gian tải trang. Một kích thước phù hợp theo mình là chiều rộng khoảng 500-800 px. Nên giảm dung lượng hình ảnh đến mức tối ưu nhất và nên tìm hiểu tốc độ tải trang qua công cụ đánh giá của google. developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

    7 Số lượng từ trong bài viết

    Khi đọc 1 bài viết ở khoảng 300-400 ký tự bạn sẽ cảm thấy 1 độ hụt hẫng nhất định (mình không tính các câu hỏi trên diễn đàn). Độ dài tối thiểu nhất của 1 bài viết chia sẻ mình nghĩ nên từ 700 ký tự trở lên. Để viết được 1 bài viết như này không khó khi bạn có thể phân tích đước các từ khóa chính và từ khóa liên quan. Việc mở rộng nội dung ra các vấn đề này là việc hết sức đơn giản. Như trong bài viết mình đang làm sẽ ở khoảng trên 1500 chữ.
    8 Liên kết nội (internal link)

    Như đã nói ở ban đầu đây chính là yếu tố quan trọng trong SEO 2016, các liên kết tự nhiên trong bài viết sẽ giúp lượng khách truy cập ở lại blog của bạn lâu hơn bằng cách chuyển link theo các liên kết trong bài viết. Bạn nên lưu ý 2 anchor text có thể link đến 1 bài nhưng đừng sử dụng 1 anchor text sang 2 hay nhiều bài khác nhau. Nên lựa chọn cho các bài viết này các anchor text khác nhau là cách tối ưu nhất.
    9 Liên kết ngoài (External link)

    Có rất nhiều tranh cãi về vấn đề này, nhưng với mình vẫn thường sử dụng nó. Theo như những gì mình tổng hợp được cũng như đặt mình vào vị trí người đọc, việc tham khảo và mở rộng nội dung ra các website khác có cùng lĩnh vực sẽ giúp kiến thức mở rộng hơn rất nhiều. Tuy nhiên hãy lựa chọn các trang web tin cậy. Ngay trong bài này mình cũng đã sử dụng rất nhiều liên kết ngoài từ Youtube đến google đó :).

    Các liên kết ngoài nên được đặt hết là nofollow nếu bạn chưa có thể khẳng định trang web đó có đáng tin cậy hay không. Một trong những lựa chọn không tồi là nên liên kết đến với các trang wiki hay là facebook chứa nội dung bạn cần chia sẻ.

    10 Nội dung hấp dẫn

    Nội dung hấp hẫn là 1 phần không thể thiếu trong SEO cũng như là phần chính của SEO onpage. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để cập nhật nội dung lên website hãy tìm kiếm nội dung bằng cách sử dụng bài viết từ chính các cộng tác viên có nhu cầu. Việc không thường xuyên cập nhật nội dung sẽ làm người dùng không thường xuyên quay trở lại website, và bạn nên lưu ý vấn đề này. Tỷ lện quay lại bạn có thể kiểm tra trong Google Analytic.
    Trên đây là những chia sẻ của mình. Các góp ý bạn có thể để lại bên dưới bài viết.

    Nguồn:vnseosem.com​
    #1
  2. Marco

    Marco Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    26
    Đọc cũng không thấy có gì khác so với chiến lược SEO onpage của những năm trước!! Dù sao cũng thanks chủ thớt !:D
    #2
  3. TuanLee

    TuanLee Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng một 2016
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    tks bác kiến thức cũ nhưng vẫn hay e thấy các yếu tố onpage thì ai cũng nắm vững nhưng seo onpage chuẩn thì cả là một vấn đề khó bác nhỉ
    #3
  4. cescsie

    cescsie Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng một 2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    sao em thấy cũng giống như những năm trước thôi chứ đau có gì gọi là xu thế 2016 đâu bác?
    #4
  5. thanhluanhht

    thanhluanhht Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    10
    khác chứ bác, bác ấy có để chuẩn nội dung kìa, giờ là thời điểm của content mà, mà mình nghĩ nghe thì như vậy thôi nhưng vô làm từng chi tiết mới thấy khó, vậy nên mới nói đây là vấn đề muôn thuở, không khác đi được...
    #5
  6. phucdinh2016

    phucdinh2016 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng một 2016
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    3
    Bài viết vẫn mang tính chất chung chung, chưa thật sự sâu sắc . chưa có cái riêng.. cái gọi là của 2016 ấy
    #6
  7. VietMX

    VietMX Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Năm nay chiến lược SEO có gì mới hơn các năm trước không vậy các bạn?
    #7
  8. mituot2703

    mituot2703 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    7
    chiến lược seo 2016 là kế thừa từ 2015 và phát triển từ 2014 mà :D
    #8
  9. langseo

    langseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng một 2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Áp dụng hết các yếu tố này thì một bài viết SEO không hề đơn giản chút nào, các yếu tố dù sao cũng là một thước đo để nhìn vào còn thực hiện đến đâu thì còn tùy
    #9
  10. it121hanhtinhxanh

    it121hanhtinhxanh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    minh thây vân giog nhưng nam truoc thoi mà :) nhưng de lam hêt dc nhwung yeu to nay k he dơn giản
    #10
  11. cali9x

    cali9x Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    4
    Cái liên kết nội bộ cần lưu ý, mình mới nhận ra điều này được một thời gian
    #11
  12. anhtit

    anhtit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    6
    mình thấy bài viết này chưa thực sự làm nổi bật được các vấn đề mà các seoer đang mong đợi nhiều
    #12
  13. phunubeo1

    phunubeo1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng chín 2016
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    3
    làm gì có chiến lược chung có tất cả SEOer, tùy tình hình và lĩnh vực SEO mà có cách để ứng phó cho chuẩn thôi
    #13

Chia sẻ trang này