Chắc các bạn ở đây đều đã biết về thuật ngữ "Description ", dường như nó quá quen thuộc vì nó là một phần quan trọng trong Seo onpage. Nhưng bạn đã thật sự hiểu về nó và hiểu tại sao phải nó hay bạn chỉ dập theo cái mô tip mà đã được học từ trước. Description là một đoạn mô tả ngắn tóm tắt nội dung của một trang web, bài viết, chủ đề topic... bất cứ một vấn đề nào đó nhằm cho người dùng hiểu được sơ qua nội dung bài viết như thế nào đồng thời giúp bot google tìm kiếm dễ dàng. 1. Mô tả nên viết ở đâu Tổng thể một website thì phải có một mô tả chung điều này vô cùng quan trọng để điều hướng website. Với mô tả trong bài viết của bạn thì mô tả ngắn cho sản phẩm thì điều rất cần thiết. Mô tả trong bài viết nên sau tiêu đề, để người dùng đọc và biết qua nội dung mà bạn định nói đến. Nhưng không phải ai cũng có thể viết được mô tả với đủ các tiêu chí: ngắn, đủ, cô đọng và hay. Mô tả trong bài viết trong website 2. Tại sao phải viết mô tả ngắn Bạn sẽ cảm thấy mình bỏ phí thời gian khi đọc một vấn đề mà bạn không quan tâm đúng không? Mọi người (và chính bản thân bạn) thường ngại bỏ phí thời gian của mình đọc 1 cái gì đó, tìm hiểu 1 vấn đề gì đó hoặc nhấn like fanpage hoặc join group nào đó nếu họ không biết trước được “cái này là cái gì? Có đáng quan tâm không?”. Một cái tiêu đề bài viết nhiều khi không giải quyết được vấn đề đó, và mô tả ngắn (description) chính là nơi để diễn giải vấn đề nhiều thêm một chút nữa. Đủ để khơi gợi được sự quan tâm của bạn đọc. Những đoạn mô tả ngắn (description) sẽ giúp bạn hiểu hơn về nội dung bài viết và quyết định có nên đọc hay không? Nhưng nội dung của bạn không thu hút, biểu cảm đi vào lòng người thì việc bài viết của bạn bị bỏ qua là rất cao đó. Bạn đã hiểu tại sao mình phải viết mô tả chưa? Nó là một phần vô cùng quan trọng trong website cũng như trong bài viết của bạn. Hãy nghĩ và cân nhắc khi gõ những mô tả cho mình nhé! Chúc các bạn thành công! Theo iNet
Cái gì cũng vậy thôi. Không có mô tả, không có cái gì giới thiệu thì làm sao người dùng, khách hàng có thể hiểu được sản phẩm, hiểu được website, hiểu được cái mà mình muốn đưa đến người dùng. Cảm ơn bài viết của bạn nhiều.
Mô tả còn góp phần tăng lượt click vào web của khách nữa, viết mô tả ngon gợi tình là họ click vào ngày
mô tả ko hữu dụng bằng từ khóa, nếu viết mô tả chuẩn được thì viết,vì viết ko xúc tích thì khỏi viết tốt hơn
Một mô tả ngắn gọn và ấn tượng sẽ giúp bạn có lượng visit nhiều ngay cả khi ở top 2, top 3. Viết mô tả cần đánh trúng vào tâm lý khách hàng khi họ tìm từ khóa đó.
Mô tả bài viết là cái khó, bỏi nó quyết định người dùng có click vô site bạn hay không và nó cũng quyết định mô tả này có tối ưu hơn những site đối thủ hay không để quyết định việc lên top
Mô tả mà hấp dẫn thì tỉ lệ click sẽ tăng lên rất nhiều và phần mô tả cũng như là tóm tắt tổng quát nhất về bài viết của mình. Em cứ viết phần mô tả lưng chừng để hấp dẫn, gây tò mò.
Khi mọi người search từ khóa trên goole thì cái mô tả đó cũng hiện lên ngay dưới trang web nên nó cũng có ảnh hưởng tới SEO chứ...
Viết mô tả cho site cũng như là site của mình có được 1 cái địa chỉ cụ thể ... hay site mình nói về điều gì ? với cá nhân em nếu viết mô tả thường rật tít để kích thích người đọc
Mô tả có độ dài vừa phải là tốt nhất. Quá dài thì người đọc sẽ không muốn đọc, Google cũng không hiển thị hết trên trang tìm kiếm. Quá ngắn thì không đủ nội dung truyền tải. Nên bạn cần cân nhắc độ dài mô tả, sao cho ngắn gọn và phải cô đọng.
hiện nay những phần mô tả không còn được ưu tiên như trước kia nữa, chỉ nên hạn chế ở số ký tự tốt mà thôi.
viết mô tả chính xác các từ khoá con liên quan thì site sẽ lên nhanh các từ khoá phụ hơn, đỡ tốn thời gian seo từ khoá phụ