*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Tạo nội dung SEO chất lượng và hấp dẫn

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi v2SEO, 16 Tháng chín 2014.

  1. v2SEO

    v2SEO Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    165
    Nhà văn người Mỹ có tên F. Scott Fitzgerald nói "Bạn viết không phải vì bạn muốn nói điều gì đó mà bởi vì bạn có điều gì muốn nói".

    Đây là hai cách tiếp cận rất khác nhau và chúng có liên quan đến cách chúng ta tạo ra nội dung cho SEO. Thông thường, chúng tôi phải tạo ra một cách tiếp cận mới. Khách hàng của chúng tôi cần nội dung cho trang web của họ và chúng tôi phải tạo nó cho họ. Tuy nhiên, văn bản được coi là tốt nhất khi chúng tôi muốn nói một điều gì đó. Và điều đó phải là duy nhất, bất ngờ và tác động đến khách hàng của khách hàng. Và công việc của chúng tôi là giúp họ tạo ra nó.

    Vậy làm thế nào để chúng ta chuyển thành nội dung lớn?

    Có 4 loại văn bản thường có trong nội dung SEO:

    - Viết dựa trên kiến thức của bạn
    - Viết dựa vào việc nghiên cứu trên web
    - Viết dựa trên thông tin mà khách hàng cung cấp
    - Viết dựa trên những gì bạn khuyến khích khách hàng của bạn khám phá hoặc tiết lộ.

    [​IMG]

    1. Viết dựa trên kiến thức riêng của bạn

    Rất ít người trong chúng ta có kiến thức về nhiều hơn một chủ đề và cũng không có bất kỳ ai đủ thẩm quyền để viết tốt về chúng. Cách tiếp cận này chắc chắn sẽ tạo ra nội dung mỏng và nó không được khuyến khích.

    2. Viết dựa vào việc nghiên cứu trên web

    Chúng tôi đã rèn luyện kỹ năng nghiên cứu trên các trang web để trở thành "chuyên gia tức thời" trên một loạt các đối tượng. Làm một vài tìm kiếm cẩn thận, thực hiện chỉnh sửa và chúng ta có thể tạo ra nội dung tốt.

    Nhưng mối nguy hiểm chính mà tất cả chúng ta đang làm là lặp lại những gì chúng tôi đã tìm thấy và không tạo ra bất cứ điều gì mới. Quá trình này cho phép chúng ta tạo ra nội dung một cách nhanh chóng nhưng nhược điểm là chúng ta có thể không chính xác dẫn đến việc lan truyền sai. Bất kể kỹ năng của chúng tôi có tốt thế nào đi nữa thì nội dung mà chúng tôi tạo ra là khó có thể hấp dẫn người đọc.

    3. Viết dựa vào thông tin khách hàng cung cấp

    Thông thường, các nhà văn khi viết thường ít khi gặp khách hàng của họ. Vì vậy, nội dung phụ thuộc vào chất lượng của bài viết khi nó được tạo ra, nền tảng cung cấp và chỉnh sửa sau này. Có lẽ, đây là loại phổ biến nhất trong các văn bản SEO.

    4. Viết dựa trên những gì bạn khuyến khích khách hàng của bạn khám phá hoặc tiết lộ

    Đây là nơi bạn có thể mang lại giá trị thực sự - bạn khuyến khích khách hàng của bạn không chỉ muốn họ nói điều gì đó mà để họ khám phá ra một điều gì đó đáng để nói. Điều đó có nghĩa là:

    - Thực sự lắng nghe: đôi khi đó là cảm nhận về một cuộc họp hay một câu chuyện trong quán cafe hoặc trên một chuyến xe hay một sự kiện trong khách sạn hay một cuộc gặp mặt trong ngành công nghiệp.
    - Yêu cầu thăm dò các câu hỏi: cho họ thấy tính hiếu kỳ của bạn, cố gắng để hiểu động cơ của khách hàng và tác động vào những điều mà khách hàng của bạn đang nói. Đặt câu hỏi đúng là một kỹ năng tư vấn tuyệt vời.
    - Giúp khách hàng của bạn nhìn thấy mọi thứ từ những góc nhìn khác nhau: giới thiệu chủ đề mới, chia sẻ bài viết hay, đào tạo khách hàng của bạn, thử thách những giả định của họ.

    Những điều này sẽ dẫn đến một quan điểm tươi mới và có nguồn gốc và nó cũng là duy nhất cho khách hàng của bạn. Kết quả là nội dung sẽ được tươi mới và có nguồn gốc.
    (Nguồn : thesoigieo.com)​
    #1
    oanhdiseo thích bài này.
  2. kennyshang

    kennyshang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    1
    nên kết hợp cả 4 cách viết trên, để phục vụ cho bài viết của mình, ý đồ riêng trong bài viết của mình, không nhất thiết phải theo một khuôn mẫu nào cả miễn sao bài viết có tín logic là được rồi.
    #2
  3. thanhbinh9x

    thanhbinh9x Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    11
    Website mình bán tranh thêu mình có 100 bức mình có thể viết nội dung cho 100 bài, nhưng đến một ngày nội dung bí, kiến thức về tranh thêu đã hết nếu viết kiến thức khác thì lạc chủ đề có hại cho website. Theo mình cần thêm một kiến thức nữa đó là gọt dũa, biết xào nấu chứ kiến thức có hạn không thể lúc nào cũng có nội dung tốt về một chủ đề được. Chuyện đó là rất khó
    #3
  4. nguyenson

    nguyenson Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    10
    ý tưởng phong phú cộng với kiến thức tốt về sản phẩm định viết bài
    #4
  5. nhienseo

    nhienseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    20
    tìm hiểu về khách hàng muốn gì, mục đích của họ ra sao cũng khá khó bác nhỉ
    #5
  6. oanhdiseo

    oanhdiseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    16
    đúng là kết hợp nhiều thì càng hiệu quả nhưng không phải dễ thực hiện bác nhỉ
    #6
  7. 3ctelecom

    3ctelecom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    5
    Phải cần công sức và cả ít thủ thuật nữa, cũng dễ mà cũng khó :D
    #7
  8. oanhdiseo

    oanhdiseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    16
    dễ với người biết làm và khó đối với những người không biết làm
    #8

Chia sẻ trang này