*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Thứ hạng từ khóa liệu có còn quan trọng?

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi viruss, 7 Tháng bảy 2016.

  1. viruss

    viruss Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    47
    Thứ hạng từ khóa liệu nó còn hữu ích với SEO hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

    Một vài SEO và các thương hiệu khác cho thấy rằng thứ hạng là thước đo quan trọng để theo dõi sự thành công của SEO. Nhưng liệu nó có thực sự đúng?

    Một số trang web được xếp hạng tốt với các từ khóa nhưng không nhận được lợi ích từ nó bởi các từ khóa không đáp ứng được mục đích sử dụng và người dùng rời khỏi trang web của họ vì họ không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.

    Thứ hạng công cụ tìm kiếm cao có thể là tuyệt vời nếu các từ khóa lái lưu lượng truy cập, cung cấp các chuyển đổi và cải thiện ROI của bạn.

    Đôi khi một chủ sở hữu thương hiệu hay một khách hàng có từ khóa cụ thể mà họ muốn xếp hạng bởi vì họ nghĩ rằng những từ khóa đó có giá trị. Bạn minh chứng về lý do tại sao các từ khóa này sẽ không thể là mục tiêu tốt (ví dụ bởi chúng có lưu lượng tìm kiếm thấp, nội dung không đáp ứng được ý định người dùng...) nhưng bạn là một người chơi, vì vậy bạn hãy đi trước và đặt ra mục tiêu từ khóa để làm hài lòng khách hàng của bạn.

    Khi bạn có được khách hàng và đứng ở top 3 trong Google, họ đến với bạn và nói "Những gì bạn đã làm quả là tuyệt vời nhưng tôi không nhận được lưu lượng truy cập hoặc bán hàng với các từ khóa mà bạn đã tối ưu". Đây là một thời điểm hoàn hảo để giáo dục lại khách hàng của bạn về cách để xếp hạng cao cho các từ khóa chưa thành công.

    Nếu bạn theo dõi tất cả thứ hạng từ khóa của bạn?

    Hầu hết các nền tảng SEO ở cấp độ doanh nghiệp kiếm tiền với số lượng từ khóa nhập vào hệ thống nhưng liệu tất cả các từ khóa đó có giá trị theo dõi hay không? Câu trả lời ngắn gọn là "không". Bạn chỉ cần báo cáo về các từ khóa không có thương hiệu, tất cả các từ khóa có thương hiệu mà bạn đã tạo ra chuyển đổi trong vài tháng qua và các từ khóa đã thực hiện tốt từ góc độ tìm kiếm trả tiền. Cần chú ý đến các từ khóa dài, tuy nó có thể không lái nhiều lưu lượng truy cập nhưng nó có thể lái chuyển đổi với ý định người dùng cụ thể hơn.

    Khi bạn thấy các từ khóa di chuyển vào khoảng cách nổi bật, bạn nên bắt đầu theo dõi chúng. Bạn có thể nghĩ "Làm thế nào tôi có thể tìm ra những từ khóa này nếu tôi không theo dõi chúng?". Câu trả lời là bạn có thể kiểm tra thủ công thường xuyên và nghiên cứu các công cụ của bên thứ ba.

    Bạn có cần từ khóa để xếp hạng nữa hay không?

    Câu trả lời sẽ khác nhau tùy thuộc vào domain của bạn. Nếu trang web của bạn là high-authority thì các liên kết inbound cũng sẽ là high-authority và nội dung hữu ích có liên quan đến một từ khóa cụ thể, bạn có thể thấy mình xếp hạng tốt cho các từ khóa ngay cả khi bạn không đưa chúng vào trên trang của bạn.

    Khi bạn không có các từ khóa chính xác trên trang nhưng vẫn đủ liên quan cho một thuật ngữ tìm kiếm mà bạn đưa ra trong kết quả tìm kiếm, điều này được gọi là mở rộng truy vấn. Ví dụ, bạn có một trang web về xe đạp đang được xếp hạng với "biking", ngay cả khi bạn sử dụng thuật ngữ “cycling” trong suốt trang web. Google đang ngày càng thông minh hơn để hiểu rằng những thuật ngữ này là đồng nghĩa.

    Ngay cả khi bạn đang theo dõi thứ hạng từ khóa, bạn có thể không nhận được bức tranh đầy đủ; bạn có thể xếp hạng cho các từ ngữ bạn không biết bởi bạn không nghĩ rằng chúng sẽ được xếp hạng.

    Chuỗi truy vấn: Một tín hiệu quan trọng

    Một trong những tín hiệu quan trọng nhất là chuỗi truy vấn. Google đôi khi có thể xác định "ý định" đằng sau một từ khóa hoặc cụm từ khi nhìn vào dữ liệu theo ngữ cảnh.

    Ví dụ, một tìm kiếm cho cụm từ “apple” có thể là một loại trái cây hay một loại máy tính. Nếu Google phát hiện các truy vấn trước đó của người dùng đang tìm kiếm là máy tính hoặc thiết bị điện tử thì kết quả sẽ phản ánh điều đó. Để tìm hiểu thêm về điều này, hãy xem bài viết này).

    Hay nói cách khác, thứ hạng mà bạn nhìn thấy có một số yếu tố cá nhân hóa đối với họ - một lý do tại sao cần thiết phải theo dõi thứ hạng từ khóa.

    Tóm lại

    Theo dõi thứ hạng công cụ tìm kiếm có thể cho bạn biết được nhiều thông tin nhưng thứ hạng cao chỉ quan trọng nếu các từ khóa mang lại giá trị kinh doanh (khách truy cập ghé thăm, lưu lượng truy cập và chuyển đổi). Trong khi thứ hạng có thể đóng góp vào sự thành công chung thì chúng không phải là một thước đo đáng tin cậy hoặc dự báo thành công.

    Thay vào đó, sự gia tăng lưu lượng truy cập và doanh thu cùng với các thước đo chuyển đổi khác phải được tập trung để cải thiện các chỉ số hoạt động quan trọng và ROI của bạn.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thesoigieo.com
    #1
    trongthai19 thích bài này.
  2. haoking

    haoking Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    8
    Mình thấy là vẫn còn quan trọng! Dù adw chiếm nhiều thứ hạng tốt từ 1-4 nhưng chưa chắc họ đã tối ưu được như thứ hạng của seo!
    #2
  3. thanhxuan.dba

    thanhxuan.dba Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    5
    Nhiệm vụ chính của SEOER là làm thế nào để cải thiện và tăng thứ hạng của từ khóa mà, Tại sao thứ hạng lại không quan trọng được, Còn về khách vào web có quyết định chọn mua hay sử dụng dịch vụ không thì phải là do giá cả, dịch vụ từ bên công ty thôi
    #3
  4. tudongdn

    tudongdn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    3
    theo mình thì vẫn còn quan trọng, hiện tại adw chỉ là 1 phần còn lại vẫn là thứ hạng từ khóa
    #4
  5. thungthung12

    thungthung12 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    4
    Thực tế ra ai cũng chăm chăm làm cho từ khóa lên top để hy vọng nhiều khách đến chứ làm seo ai cũng có tâm mà ai lại seo từ không khách. seo không khách rồi o có lợi nhuận sao mà phát triển được.
    #5
  6. ndhuy0202

    ndhuy0202 Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    23 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    6
    Chắc chắn là vẫn quan trọng rồi, có một câu về SEO mình thấy hay

    "Nếu khách hàng không tìm thấy bạn, thì họ đang tìm thấy đối thủ của bạn "

    Nhưng mình lại nghe được câu tiếp hay hơn

    " Cuộc chiến về SEO không phải cuộc chiến thứ hạng mà là cuộc chiến về giá trị "

    Ôi xàm phết không biết có ai hiểu ý mình không, sáng sớm buồn ngủ quá
    #6
    lephuongtuyet thích bài này.
  7. tuhungha

    tuhungha Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    10
    thứ hạng vẫn rất quan trọng giờ thấy quảng cáo chiếm nhiều vị trí vì vậy em thấy thứ hạng từ khóa trong seo lại càng quan trọng hơn
    #7
  8. traihalinh

    traihalinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    20
    Không lên được từ khóa, không có traffic thì mình nghĩ rất khó để có thể tìm được khách hàng.
    #8
  9. nguyenha

    nguyenha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    vẫn quan trọng lắm đó bạn. không có thứ hạng cao đồng nghĩa với việc ít traffic , ít khách hơn
    #9
  10. hocseo247

    hocseo247 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Thứ hạng từ khóa vẫn rất quan trọng chứ bác. Vì add word nó chiếm 4 thứ tự đầu tiên nhưng mà nhiều người dùng vẫn không click vào add word lắm đâu bác nhé!
    #10
  11. huyentelecom

    huyentelecom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng một 2016
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    11
    Vẫn còn quan trọng nhiều, nếu không có top thì cũng bán hàng kém hơn và tương tự. Giờ QC hiện mất 4 top đầu rồi nên cuộc đua càng khốc liệt
    #11
  12. huongdo10

    huongdo10 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng hai 2017
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    3
    Thứ hạng tất nhiên quan trọng ,bởi thế mới sinh ra nhành seo ,tuy nhiên thứ hạng cộng với nội dung hướng tới khách hàng nhiều hơn thì sẽ hiệu quả ,còn không kiếm thứ hạng trước ,bới không phải ai cũng có thể đọc hết được nội dung vì tùy từng nghành nghề người ta chỉ lước qua thôi .
    #12
  13. abien

    abien Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2017
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    19
    Với những người bán hàng thì thứ hạng từ khoá không quan trọng. Quan trọng là bán được hàng hay không. Cứ bán được hàng thì thứ hạng thấp cũng được
    #13
  14. thoaithan95

    thoaithan95 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    9
    Mình thì thấy google chỉ là một phần. Bán hàng thì có nhiều kênh. search thì người ta cũng đâu chỉ là google.
    #14
  15. chienbach

    chienbach Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Chả biết như nào chư mình vẫn muốn có các thứ hàng đầu chứ top 7 trở lên hiếm khi có người click vào lắm
    #15
  16. chuyenamthanh1468

    chuyenamthanh1468 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    3
    Với thời buổi công nghệ hiện nay thì thứ hạng từ khóa ảnh hưởng khá lớn đến doanh số cũng như phương pháp kinh doanh đấy ợ... Tuy nhiên mình vẫn còn nhiều kênh nữa mà , không chỉ google.
    #16

Chia sẻ trang này