*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Từ khóa hiệu quả cho quảng cáo google adwords

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keywords' bắt đầu bởi ThoXay2014, 4 Tháng chín 2014.

  1. ThoXay2014

    ThoXay2014 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    157
    Một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để có một chiến dịch quảng cáo google adwords thành công trên Google chính là chiến lược từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa không chỉ đơn giản là chọn một vài từ mà mình nghĩ rằng mọi người sẽ dùng nó để tìm kiếm nhiều nhất. Trước hết cần xác định rõ mục đích cuối cùng của chiến dịch là gì. Ví dụ: Quảng bá thương hiệu, khuyến mãi, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới…Sau khi đã xác định được mục đích của chiến dịch lần này là gì thì sẽ đến việc lựa chọn các từ khóa cho phù hợp. Hiện nay có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn dễ dàng biết được xem các từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng, số lần được tìm kiếm là bao nhiêu, mức độ cạnh tranh từ khóa đó…Một số công cụ thường được hay sử dụng như: Seo Book Keyword Suggestion Tool, Wordtracker, Web CEO, Google Keyword Tool…

    [​IMG]

    • Chiến lược từ khóa cho công ty nhỏ và ngân sách marketing ít.
    Thông thường khi chuẩn bị thực hiện quảng cáo Google Pay Per Click mọi người thường hay nghĩ ngay đến một vài từ khóa chung chung nhất. Ví dụ: một công ty quảng cáo google adwords sẽ nghĩ ngay đến các từ khóa đại loại như: công ty quảng cáo google, quảng cáo google, dịch vụ quảng cáo google,…sau đó mới nghĩ đến các từ khóa cụ thể hơn cho dịch vụ quảng cáo của mình. Hầu hết các từ khóa chung chung đều có lượng tìm kiếm hàng ngày là rất lớn và như mọi người thường nghĩ khi chọn các từ khóa như vậy mẫu quảng cáo của họ sẽ được xuất hiện nhiều trên Google và sẽ có nhiều khách hàng biết đến họ.
    Tuy nhiên mục đích chính của các công ty vừa và nhỏ là làm sao quảng cáo và bán được càng sản phẩm là chính. Việc lựa chọn nhiều các từ khóa chung chung sẽ giúp cho mẫu quảng cáo của các công ty này xuất hiện nhiều hơn nhưng đồng thời cũng sẽ nhanh chóng làm cho các công ty đó mau hết tiền hơn khi có nhiều khách hàng chỉ tò mò click vào mà thật sự chưa có ý định rõ ràng trong việc sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm. Đơn giản vì Google tính phí dựa trên click càng nhiều click vào website thì sẽ càng phải trả nhiều tiền, và việc lựa chọn từ khóa không đúng mục đích ban đầu sẽ khiến cho các công ty này nhanh chóng cạn kiệt ngân sách mà lại không thật sự mang lại kết quả như mong đợi.

    [​IMG]

    Theo kinh nghiệm của Vietmoz thì nếu ngân sách quá ít thì không nên sử dụng từ khóa dạng chung chung mà nên dùng các từ khóa thật cụ thể. Thay vì chọn các từ khóa như : Công ty quảng cáo google ,quảng cáo google, dịch vụ quảng cáo google….thì nên chọn các từ khóa cụ thể như: Công ty quảng cáo google adwords chuyên nghiệp, dịch vụ quảng cáo google giá rẻ,…Đặc điểm của cách lựa chọn các từ khóa chính là việc nhắm vào những đối tượng khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm có chủ đích cho dịch vụ của mình và thông thường thì tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng (conversion) là rất cao. Bằng cách lựa chọn từ khóa này các công ty vừa và nhỏ sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí lớn đồng thời sẽ có được nhiều khách hàng tiềm năng thật sự. Vấn đề còn lại thuộc về sản phẩm và dịch vụ của những công ty này.
    • Chiến lược từ khóa cho các công ty lớn có nhiều ngân sách marketing
    Bước đầu tiên vẫn sẽ là xác định mục đích ban đầu của chiến dịch marketing là gì. Nếu chỉ đơn thuần là gia tăng sự nhận biết thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ thì có thể chọn càng nhiều từ khóa càng tốt, khi đó sẽ không có giới hạn nào về từ khóa miễn là các từ này có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ đang cần quảng cáo, hoặc thậm chí rất ít hoặc hoàn toàn không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ .
    Nếu mục đích là có thêm sales lead thì cũng như cách chọn từ khóa cho các công ty vừa và nhỏ cộng với một số từ khóa dạng chung chung vì thông thường các từ khóa quá cụ thể sẽ làm cho mẫu quảng cáo ít xuất hiện vì có ít người sử dụng các từ khóa dạng này để tìm kiếm. Vì thế nên chọn thêm một số các từ khóa dạng chung chung để mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra có thể một trong các từ khóa ấy mạng lại nhiều khách hàng và có cost per click (CPC) thấp hơn so với nhiều từ khóa khác.

    [​IMG]
    • Chiến lược từ khóa tối ưu nhất
    Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo google adwords Vietmoz có lời khuyên với các bạn chiến lược tốt nhất là nên chọn tất cả các từ khóa miễn là có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ cần quảng cáo. Và trong quá trình chạy chiến dịch ta sẽ dần dần lựa chọn ra các từ khóa tốt nhất vừa giúp cho mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều với chi phí thấp nhất có thể chấp nhận được. Tuy nhiên để có thề tối ưu hóa tốt nhất cho các từ khóa này cần phải có một chiến dịch quảng cáo google adwords với một khoảng thời gian không được quá ngắn, tốt nhất là từ hai tháng trở lên.

    (Nguồn: seobacklink.vn)
    #1
    NghiHQ thích bài này.
  2. ban.giaydantuong1

    ban.giaydantuong1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
  3. madara

    madara Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Chạy adw này có nên thuê các công ty chạy không bác nhỉ :3
    Tại mình thấy nhiều ông bạn kêu chạy bên thứ 3 toàn bị họ ăn bớt thôi à. Kiểm tra top nhiều khi còn k thấy
    #3
  4. dothoviet

    dothoviet Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    hay bài viết có ý nghia cam ơn ad
    #4
  5. Stevenlinh1

    Stevenlinh1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    1 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Thông tin khá bổ ích, mong mọi người sẽ đóng góp nhiều hơn thông tin dạng như thế này để forum thêm phần đa dạng.
    #5
  6. Tuong Vu

    Tuong Vu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng mười 2017
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Theo mình có 1 cách nữa để chạy gg adw hiệu quả là lúc tạo quảng cáo, có phần mô tả thì mình nên viết những từ khóa mình đang chạy vào phần mô tả để tăng cơ hội hiển thị quảng cáo của mình.
    #6
  7. vl69xyz

    vl69xyz Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    1
    mình chạy adwords nội dung cũng tốt những do nhiều người chạy cùng quá, site mình ít dc xuất hiện nếu có cũng xuât shienej ở dưới cùng ? vậy làm sao giờ
    #7
  8. Tuong Vu

    Tuong Vu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng mười 2017
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ là do giá thầu CPC của bạn thấp hơn của đối thủ, bạn nên tăng giá thầu và tăng ngân sách lên 1 xíu nha bạn
    #8

Chia sẻ trang này