*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

5 kiểu bài viết hỗ trợ tăng lượng truy cập cho website

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi nguyenhueggg, 10 Tháng hai 2017.

  1. nguyenhueggg

    nguyenhueggg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    4 Tháng hai 2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Nhiều người cho rằng bài viết đăng trên blog hay website thương mại điện tử thực chất chỉ là các đoạn văn bản chữ viết thuần túy. Tuy nhiên, quan điểm này chưa hẳn là đúng.

    Nội dung trong một bài viết tiếp thị sẽ được trình bày bởi bất cứ điều gì có thể, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để độc giả có thể hấp thu toàn bộ những gì mà người viết muốn truyền tải. Điều này có nghĩa là, tất cả các loại phương tiện nội dung khác nhau như văn bản thuần túy, video, đồ họa… đều có thể cho vào bài viết tiếp thị của bạn.

    Để giữ cho mọi thứ được tươi mới và thu hút sự chú ý của người đọc, bạn sẽ muốn tạo ra các kiểu nội dung khác nhau để kích thích và khiến người đọc cũng muốn tham gia tương tác lại bài viết của bạn thông qua các hình thức như chia sẻ, like, comment, giúp tăng thêm lượng truy cập cho trang web. Dưới đây là 5 kiểu nội dung khác nhau mà bạn có thể sẽ cần áp dụng ngay trong bài viết tiếp thị trực tuyến của mình.

    1. Bài viết cảm xúc

    Trong cuốn sách “Why Things Catch On” của Jonah Burger, ông đã giải thích rằng, có 6 yếu tố chính tạo nên tính lan truyền của bài viết, và một trong sáu yếu tố đó chính là cảm xúc.

    Để có được tương tác của một độc giả nào đó (chẳng hạn như chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội), bạn cần phải làm cho họ cảm nhận được một điều gì đó, có thể là tích cực hoặc tiêu cực.

    Hãy nhìn vào trang Thái Bình Web, hầu hết các bài trong đó đều mang lại cho người đọc một cảm xúc nhất định, cho dù nó không hề được trình bày sinh động hay hấp dẫn. Cảm xúc là tất cả những gì buộc bạn cần chia sẻ.

    Để tạo một bài viết tình cảm, tạo được tính lan truyền, bạn sẽ cần có một lập trường vững chắc trong một vấn đề. Điều này gần như đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được các quan điểm đồng ý và không đồng ý với bạn. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, nó cũng sẽ nhận được ý kiến bình luận của cả hai bên và chia sẻ bài viết của bạn.

    2. Infographics

    Nếu bạn đã từng truy cập vào website chia sẻ ảnh Pinterest, bạn sẽ nhìn thấy ảnh infographic. Chúng giải thích khá trực quan một nội dung nào đó một cách dễ dàng để người đọc hiểu được thông tin hiệu quả và vui vẻ nhất.

    Chi phí để tạo ra Infographics sẽ tùy thuộc vào chất lượng và cách trình bày là phức tạp hay đơn giản. Do đó, người dùng có thể tìm cho mình những Infographics hoàn toàn miễn phí hoặc cần trả phí nếu muốn có một bức tranh mô tả chi tiết và hấp dẫn. Nếu trong bài viết có thêm phần inforgraphic, chúng sẽ là một trong những cách tốt nhất để hướng người đọc truy cập đến trang web của bạn. Tại sao lại như vậy? Vì một infographic hoàn toàn có thể chia sẻ được trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, như Pinterest và Tumblr


    Infographics không chỉ có tiềm năng lan truyền trên các kênh xã hội, mà chúng còn được blogger sử dụng để viết bài mới hoặc hỗ trợ bài viết hiện có của họ. Điều này có thể dẫn đến lưu lượng truy cập tăng cao, và tạo ra nhiều liên kết đến trang web của bạn (điều này rất tốt cho SEO).

    Tất cả những thứ bạn cần làm là nghiên cứu các điểm số dữ liệu của bạn và hình dung bạn muốn infographic của mình được mô tả như thế nào. Các công việc còn lại sẽ do nhà thiết kế thực hiện.

    3. Tạo danh sách bài viết nhỏ theo chủ đề

    Hầu hết tất cả mọi người khi đọc một bài viết bất kỳ, họ sẽ không đọc toàn bộ cả bài từ trên xuống dưới mà có xu hướng chỉ lướt qua các tiêu đề chính trong bài. Bằng cách này họ có thể nhanh chóng đọc một bài báo và cảm nhận được giá trị của bài viết đến mức nào. Nếu bài viết của bạn thực sự hay, nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ nó.

    Vì vậy, để người đọc dễ hiểu và nhanh chóng cảm nhận được bài viết của bạn, hãy tạo một danh sách các bài viết đơn giản, ngắn gọn. Bắt đầu bằng cách chọn một chủ đề và có thể được chia thành nhiều chủ đề phụ hoặc các phần phụ khác nhau. Sau đó, chọn tiêu đề cho mỗi phần và bắt đầu viết.

    Các định dạng cơ bản cho danh sách mỗi bài viết bao gồm:

    ♦ Giới thiệu

    ♦ Các ý cần trình bày

    ♦ Phần kết luận

    4. Nghiên cứu các Case

    Với số lượng lớn các nội dung được sản xuất hàng ngày, hoặc thậm chí hàng giờ, chúng đang trở nên hỗn độn, nếu không được sắp xếp theo một một cách nào đó. Hơn nữa, độc giả hiện nay đang quen dần với xu hướng tin tưởng nội dung mang tính chất hỗ trợ hay nghiên cứu thực tế.

    Vì vậy, việc tạo ra các Case khác nhau sẽ không chỉ giúp tăng thêm lượng truy cập, mà còn khẳng định vị trí của bạn như một nơi phát hành thông tin được tin tưởng trong ngành công nghiệp tin tức.

    Hầu hết, việc nghiên cứu Case được thực hiện theo một định dạng phổ biến:

    Tóm tắt dự án

    ♦ Vấn đề chính mà bạn hoặc khách hàng đang phải đối mặt

    ♦ Cách giải quyết vấn đề đó

    5. Hướng dẫn

    Một số trang web phổ biến và tất cả các kênh YouTube trên thế giới đều có một điểm chung – họ giúp giải quyết các vấn đề khó khăn của người dùng. Vì vậy, việc tạo ra các bài viết có liên quan đến nội dung hướng dẫn, các mẹo, thủ thuật thực tế sẽ luôn được đánh giá cao. Bạn có thể viết các nội dung này thông qua bài viết, video, hoặc đồ họa mô tả…

    Mục tiêu chính của dạng bài viết này là tạo ra một nội dung tập trung vào việc xác định vấn đề phổ biến mà người dùng đang gặp phải. Sau đó, đưa ra một giải pháp khắc phục thông qua các bước để họ giải quyết vấn đề.

    Như bạn có thể thấy, có một loạt các nội dung mà chúng ta có thể viết ra nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập đến trang web. Cho dù bạn đang quyết định tạo ra một bài infogaphic hay một danh sách các thủ thuật, ghi nhớ quan trọng. Tất cả sẽ cần hướng đến tính thực tế, mang lại giá trị cho người đọc. Trong ngắn hạn, họ sẽ có thể tự hoàn thiện các vấn đề mình đang gặp phải, bằng cách hấp thu nội dung bài viết của bạn.

    0942.691.366 – Thái Bình web
    #1
    Ms Thắm thích bài này.
  2. trangsuclopa

    trangsuclopa Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2016
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    8
    Infographic có vẻ như được nhiều người biết đến đấy nhỉ, kiểu này cũng khá là trực quan nữa, giúp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng đấy!
    #2
  3. viruss

    viruss Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    47
    Ngoài các cách viết này bạn cần phải tạo ra lịch xuất bản nội dung mới để người dùng biết rồi từ đó họ sẽ vào để xem ngay sau khi bạn đăng bài. Cách thu hút mới.
    #3
  4. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    933
    Đã được thích:
    145
    Infographics hiện nay mình thấy khá nhiều site sữ dụng, nó mang lại rất nhiều ý tưởng cho người đọc nên chiếm khá nhiều ưu ái.
    #4
  5. mailong

    mailong Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Infographics thì hay nhưng mỗi tội rất mất công thiết kế thôi.
    #5
  6. Victory88

    Victory88 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    19
    Mình hay đăng bài viết dạng: vì sao, thế nào, làm cách nào.
    Giới thiệu chi tiết sp ABC.
    Phân tích swot ABC.
    Những bài thế này hay thu hút người đọc. Để có thể rõ hơn, các bạn có thể lên google tìm "cách giật tít câu view". Bài đó hướng dẫn các cách đặt tiêu đề cho bài viết thu hút người dùng (mình cũng khuyến khích bài viết chất lượng để thu hút người dùng thực).
    #6
  7. nambk

    nambk Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    51
    mình nghĩ muốn tăng lượng truy cập thì nên tạo nhiều blog , có nội dung hay và bổ ích. cảm ơn bạn đã chia sẽ.
    #7
  8. phamlinh

    phamlinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    7
    Mình dùng websote thương mại điện tử chủ yếu lợi dụng sức mạnh của domain để mà lên top bán hàng thôi chứ còn viết hay hay không mình không quan tâm
    #8
  9. suti

    suti Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    cập nhật bài có nôi dung hấp dẫn thường xuyên cũng giúp tăng lưu lượng truy cập và thời gian view
    #9
    Ms Thắm thích bài này.
  10. trandanhthuong

    trandanhthuong Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Cứ câu nhiều View về, nội dung tốt kiểu gì cũng lên top ak. nó tăng thứ hạng các từ khóa khác luôn.
    #10
  11. ctthuhuong

    ctthuhuong Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    4
    Theo cá nhân mình nó còn có cả chia sẻ kinh nghiệm. Đây là một dạng được rất nhiều người yêu thích.
    #11
  12. thanhnguyen.mkt1789

    thanhnguyen.mkt1789 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    4 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Các anh chị cho em hỏi, nếu site của em là site bán giày, thì có content có áp dụng được 5 cách này không ạ. Sao e thấy khó ghê @@
    #12
  13. Thuận Nguyễn

    Thuận Nguyễn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    3
    Bác có ví dụ cụ thể nữa thì hay. Với website mới thì nên viết như thế nào? Có cần tránh các key cạnh tranh cao mà đánh vào những từ khóa dài không chẳng hạn?
    #13
  14. haikv240987

    haikv240987 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    1
    giờ nhiều người chuyển sang làm video và hình ảnh để tiếp cận người dùng tốt hơn là viết
    #14
  15. aviaiva

    aviaiva Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    nội dung vẫn là yếu tố quan trọng để người ta đến, xác định rõ nội dung phục vụ đối tượng nào, cung cấp nội dung có ích đến đối tượng đó sẽ tự tìm đến thôi.
    #15
  16. kumob8

    kumob8 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    về phần cảm xúc thì đúng là có thể thu hút rất nhiều người đọc chia sẽ bình luận nhưng cũng tùy ngành nghề không phải nghành nghề nào cũng có thể viết bài cảm xúc. Ví dụ tui làm bên in ấn sản phẩm thì cảm xúc lấy đâu ra
    #16
  17. dinhthanh6020

    dinhthanh6020 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    12
    Những cách biết bài này mình thấy khá là hiệu quả nếu mà biết áp dụng đúng cách thì sẽ viết được nhiều bài viết hay hơn
    #17
  18. Ms Thắm

    Ms Thắm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Thit kế Infographics mất thời gian nhỉ??? Hic nhưng có lẽ thành công luôn dành cho những người chăm chỉ, cố lên vậy
    #18
  19. Hà Nguyễn Audio - HNA

    Hà Nguyễn Audio - HNA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    nhiều khi chăm chú nó quá nó ko lên đâu, làm lụi lụi thì nó lại lên được. là sao các bác
    #19
  20. tuonghn

    tuonghn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    2
    Không hiệu thiết kế như thế này làm gì vậy nhỷ? Mình thấy không hiệu quả lắm đâu nhỷ????
    #20

Chia sẻ trang này