*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Authorship Có Còn Giá Trị Trong Hình Ảnh Cá Nhân?

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi v2SEO, 17 Tháng chín 2014.

  1. v2SEO

    v2SEO Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    165
    Từ khi thành lập đến nay đã được 3 năm nhưng Google Authorship luôn là một chủ đề gây tranh cãi. Đó là một cuộc chiến cho các nhà tiếp thị để thuyết phục các chủ doanh nghiệp sử dụng Google+ và triển khai Authorship. Cách đây không lâu, Google đã đưa ảnh đại diện ra khỏi kết quả tìm kiếm như là một dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không hoàn toàn đúng. Nó đã gây ra một cuộc di cư hàng loạt của những người từng sử dụng Authorship và họ đã bỏ rơi nó khi nghĩ rằng nó không còn giá trị.

    [​IMG]
    Mục đích của bài viết này để chứng minh rằng Google Authorship vẫn còn một số giá trị. Trên thực tế, hình ảnh vẫn xuất hiện trong một số trường hợp và nó vẫn có thể cung cấp cho bạn một lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh nếu họ không sử dụng nó. Sau đó, tôi đã đọc một số tin tức:

    Google hoàn toàn giết chết Authorship?

    Đó là một chút động thái gây sốc. Hiện đang có một cuộc chiến xảy ra giữa Google và các nhà tiếp thị để làm cho Google Authorship càng có giá trị càng tốt. Tuy nhiên, thông báo này hoàn toàn không gây bất ngờ. Trên mỗi bước đi, Google luôn cố gắng đặt mọi thứ theo hướng tích cực để những thay đổi không gây ra một tác động lớn. Họ vẫn nói rằng "Authorship dường như không làm giảm lưu lượng truy cập đến các trang web".

    Khi những hình ảnh cá nhân được gỡ bỏ, Search Engine Roundtable đã đưa ra tiếng nói của mình trong buổi thảo luận về sự thay đổi này. Điều này một lần nữa khẳng định rằng việc cập nhật này hoàn toàn theo chiều hướng tốt.

    Làm thế nào để loại bỏ điều này hoàn toàn?


    Chỉ sau một đêm, Google đã loại bỏ tất cả tên các tác giả và bylines (dòng đầu tiên để ghi tên tác giả) ra khỏi kết quả tìm kiếm. Ngay bây giờ bạn sẽ không tìm thấy một dấu hiệu nào của Authorship trong kết quả tìm kiếm. Authorship cũng đã được loại bỏ khỏi công cụ kiểm thử dữ liệu có cấu trúc - trước đây nó được dùng để đảm bảo mã được liên kết đúng cách.

    Authorship và Agent Rank

    Năm 2007, Google đã đưa ra một bằng sáng chế cho một hệ thống có tên gọi là Agent Rank (xếp hạng tác giả). Hệ thống này là một phương tiện để liên kết nội dung với một tổ chức sản xuất nội dung. Ý tưởng của nó là để tạo ra danh tiếng trực tuyến độc lập với URL theo cách mà một tổ chức cá nhân có thể thống nhất danh tiếng của họ trên nhiều trang web và nhiều địa điểm.

    Những năm sau đó, hệ thống này được triển khai trong hệ thống quy hoạch cấu trúc dữ liệu của Google. Các bit của cấu trúc này đã trở thành rel=”author” và liên kết với Google+, chỉ có "cơ sở dữ liệu cá nhân" Google mới có quyền truy cập mà không liên quan đến một bên thứ ba. 3 năm sau đó, cho đến cuối tháng 8 năm 2014, Authorship đã thay đổi khá nhiều.

    Có một điều gì đó đã được gợi ý trong lần thay đổi này, có một cái gì đó để thay thế Authorship, làm cho nó dễ dàng hơn để thực hiện hoặc làm việc theo một cách khác? Có thể. Một số người nói rằng đây là một chiếc đinh đầu tiên được đóng vào quan tài của Google+, trong khi một số người khác lại nói rằng Google đang tìm ra một cách nào đó để theo dõi nội dung và liên kết đến một tổ chức nào đó mà không cần đánh dấu Authorship.

    Tại sao Google lại giết chết Authorship?

    John Mueller và Mark Traphagen đã có một cuộc nói chuyện về vấn đề này. Bạn có thể nhấp chuột vào đây để xem chi tiết cuộc nói chuyện của họ.

    Việc triển khai Authorship thường mang lại nhiều lợi ích cho một doanh nghiệp. Họ phải tạo ra một hồ sơ cá nhân Google+ cho mỗi tác giả và thực thi công việc của họ trên trang web. Thậm chí cho đến nay không có một doanh nghiệp nào có tác giả chuyên viết nội dung, nghĩa là họ phải lựa chọn một trong số những nhân viên của họ để làm công việc này.

    Để cố gắng hợp lý hóa quá trình này, Google đã cố gắng triển khai hệ thống authorship tự động. Việc tạo ra các liên kết tự động giữa tác giả và nội dung làm cho nó dễ dàng hơn để thực hiện.


    - Giá trị thấp là một vấn đề thậm chí còn phổ biến hơn và cuối cùng là một sự kết thúc Authorship đối với tất cả chúng ta. Có thể có một hệ thống tự động nào đó được phát triển tốt hơn. Theo thời gian, việc áp dụng sẽ tăng lên, đơn giản bằng những lợi ích của những người đang cài đặt nó và do đó sẽ không bao giờ loại bỏ nó.
    [​IMG]
    - Giá trị thấp là một chuyện hoàn toàn khác. Sau 3 năm thu thập và phân tích dữ liệu về tìm kiếm người dùng và nguồn gốc tác giả, Google nhận thấy rằng việc có hay không có tên tác giả hoặc ảnh đại diện thì đó là vấn đề rất nhỏ để tác động đến hành vi của người dùng trên một trang nào đó.

    Có thể có một số lý do cho việc này. Sự mới lạ khi nhìn thấy những bức ảnh cá nhân đang ngày càng giảm dần. Các văn bản nhỏ màu xám xuất hiện trên một góc hẹp quá nhỏ để tạo ra sự khác biệt giữa các liên kết màu xanh tươi sáng và những đoạn màu đen. Trong mọi trường hợp, tiêu đề sẽ là một yếu tố SEO quan trọng hơn so với hình ảnh.

    Cũng có một thực tế là các ngành công nghiệp khác nhau đã áp dụng những hình thức khác nhau cho tác giả của họ. SEO, truyền thông và các trang web tiếp thị, các ngành công nghiệp đã nhận thức được lợi ích mà SEO mang lại và họ đã có những bước triển khai rõ ràng để mang lại hiệu quả cao nhất. Lần cuối cùng bạn nhìn thấy hình ảnh tác giả cho một đại lý xe hơi, nhà hàng hoặc một blog là khi nào?

    Những điều còn lại về Authorship
    [​IMG]
    Một số ảnh hưởng trước đây đối với Authorship vẫn còn giá trị, một trong số đó thường được ca ngợi như là một trong những pháo đài cuối cùng mang lại giá trị để bắt đầu với Authorship. Đây là một hình ảnh thực tế về ảnh hồ sơ cá nhân và có thể vẫn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm nhưng chỉ trong những trường hợp rất cụ thể. Những người tìm kiếm cần phải được kết nối trực tiếp với tác giả nội dung trên Google+. Ngoài ra, các kết quả tìm kiếm cần phải là một trang Google+. Với bản thân Authorship, điều này như là một lời nhắc nhở rằng Google+ có thể vẫn còn một số giá trị. Tất nhiên, điều này là mới nhất trong một chặng đường dài cho thấy Google+ đã có một thử nghiệm tồn tại lâu dài nhưng thất bại và nó có thể tham gia vào một danh sách đặc biệt chứa những đặc tính mà đã bị hủy trong suốt thập niên vừa qua.

    Một giả thuyết khác là Google đang tập trung vào tìm kiếm ngữ nghĩa và bằng sáng chế của họ cho các liên kết để tập hợp tốt hơn, ít phức tạp hơn để sử dụng trong tương lai.

    Nguồn: thế giới seo​
    #1

Chia sẻ trang này