*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2020 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2020 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Cách sử dụng Heatmap để cải thiện sự tham gia của người dùng

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi v2SEO, 6 Tháng mười 2014.

  1. v2SEO

    v2SEO Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    165
    Có một công nghệ rất hay và thú vị mà bạn có thể sử dụng trên trang web của bạn là heatmap. Heatmaps được sử dụng để theo dõi sự flow của mọi người - đi đến đâu, làm gì... Nó được sử dụng trong các trò chơi video với mục đích để hợp lý hóa thiết kế bản đồ. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy các thông tin tiện ích mà bạn có thể thu được.

    [​IMG]

    Các tính năng theo dõi

    Heatmaps có 3 loại cơ bản. Bạn có thể lựa chọn theo dõi click, theo dõi con trỏ chuột và điểm nhìn

    - Điểm click là một hình thức theo dõi cơ bản nhất của heatmap. Nó hiển thị trang web của bạn toàn bộ một màu xanh mát mẻ. Mỗi khi người dùng click vào một trang, tại đó sẽ có màu sáng hơn một chút - từ màu xanh sang màu xanh lá cây sang màu vàng sang màu cam sang màu đỏ. Nếu trang được click nhiều hơn thì nó sẽ tạo thành các điểm nóng xung quanh các trang của bạn.

    - Điểm di chuyển chuột có cải tiến hơn một chút. Nó theo dõi click nhưng nó cũng theo dõi cả vị trí con trỏ chuột. Nếu người dùng của bạn đang dành thời gian vào một từ nào đó thì nó sẽ làm nổi bật từ đó trong một khu vực nhất định hoặc tại vị trí con trỏ của họ tại các điểm nhất định, nó có thể cho bạn biết một số sự kiện thú vị về trang web của bạn.

    - Điểm nhìn không phải là cái gì bạn cũng có thể thực hiện được trên trang web của bạn. Nó đòi hỏi đối tượng của bạn phải thử nghiệm trực tiếp và thiết lập cụ thể liên quan đến sự giám sát. Nó cho bạn thấy đó không phải là nơi người dùng đưa con trỏ chuột nhưng đó lại là nơi đôi mắt của họ chú ý nhiều nhất. Có thể nó rất thú vị để xem nhưng nó không thuận tiện để thực hiện.

    Ngày nay, hầu hết heatmaps được tích hợp cả theo dõi click và theo dõi con trỏ chuột. Bạn sẽ thấy con đường mòn quanh trang web của bạn - nơi mà người dùng di chuyển con chuột của họ và các hotspots nơi mà họ thường click.

    Heatmap có thể cho bạn biết những gì

    [​IMG]

    Heatmaps có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về hành vi của người dùng.

    - Nó cho bạn thấy chi tiết đồ họa mà hầu hết người dùng thường quan tâm đến.

    - Nó cho bạn thấy bất kỳ vị trí nào trên trang mà người dùng click vào thường xuyên. Nếu bạn đang thử nghiệm các khu vực khác nhau thì điều này có thể cho phép bạn xác định khu vực hấp dẫn nhất của bạn. Nó cũng cho phép bạn khám phá và chuyển hướng các liên kết được sử dụng nhiều nhất.

    - Quan trọng hơn nó sẽ cho bạn thấy nơi người dùng không click. Nếu bạn có một liên kết ở đầu mà không ai click vào nó? Tốt hơn hết là bạn nên thay đổi nó. Nếu một số liên kết được click nhiều nhất bị giảm trên trang web thì bạn nên tổ chức lại các liên kết theo thứ tự.

    - Nó cho thấy nơi người dùng muốn click chuột vào mà không thể click. Bạn có một vài logo hình ảnh ở góc bên trên mà không có một liên kết đính kèm? Nhiều người sẽ click vào nó và nghĩ rằng nó sẽ đưa họ đến trang chủ. Có thể một chi tiết đồ họa nào đó gây ra sự hiểu lầm trên trang web của bạn.

    Có một thứ mà có lẽ nó trở nên rõ ràng là mô hình F được sử dụng bởi hầu hết các tìm kiếm web (mô hình này là một mô hình chung về cách người dùng xem một trang web. Họ thường bắt đầu từ phía góc trên bên trái – nơi thường để logo của bạn) và di chuyển mắt dần sang bên phải theo đường thẳng (thường vị trí này sẽ đặt thanh điều hướng là tốt nhất), sau đó họ mới nhìn từ trên xuống dưới một lượt. Theo mô hình này thì người ta thường đưa ra một lời khuyên chung đó là hãy tạo ra những logo ấn tượng đầu tiên và tiếp đó là những hình ảnh sáng tạo sẽ rất hấp dẫn.

    Tập hợp dữ liệu

    Bạn cần phải cài đặt plugin heatmap trên trang web của bạn. Bạn có một vài lựa chọn và bạn có thể chọn một trong số những tùy chọn đó mà bạn muốn, chẳng hạn như ClickTale, ClickDensity và CrazyEgg là một trong số những lựa chọn phổ biến nhất.

    Khi bạn đã cài đặt xong, bạn cần phải để cho nó chạy trong một thời gian thích hợp. Nếu bạn có một vài người sử dụng thì bạn chỉ cần để cho nó chạy lâu hơn một chút để thu thập được một số lượng dữ liệu thích hợp.

    - Nếu các khu vực sidebars, top navigation, footers hầu như không có click thì chúng nên được gỡ bỏ, di chuyển hoặc giảm thiểu. Bạn cũng có thể thay thế chúng bằng những nội dung khác để xem nội dung hay vị trí có phải là yếu tố quan trọng trên trang web của bạn.

    - Khu vực mà người dùng đang click vào đối tượng tĩnh chẳng hạn như hình ảnh hoặc đồ họa không được liên kết? Một ví dụ phổ biến là khi một widget tạo ra một bản xem trước của một bài viết với tiêu đề thì thân và hình ảnh sẽ được xem trước. Đa số người dùng sẽ click vào hình ảnh xem trước và mong muốn nó sẽ có được một liên kết đến bài viết.

    - Có một khu vực nhận được một sự chú ý đặc biệt? Đây là nơi bạn nên tập trung nỗ lực để gửi và thúc đẩy các nội dung tốt nhất mà bạn có.

    Thực hiện những thay đổi

    [​IMG]

    Mục tiêu cơ bản của việc tối ưu heatmap là phải hiểu độc giả và hướng dẫn họ trải nghiệm. Hay nói cách khác là xác định vị trí mà họ thường được tập trung vào và nơi có những lời kêu gọi hành động. Dưới đây là một số lời khuyên chung.

    - Chắc chắn rằng bất cứ điều gì bạn muốn người dùng xem sẽ được đặt ở màn hình đầu tiên. Nghĩa là họ sẽ nhìn thấy khi tải trang mà không cần phải di chuyển xuống. Bất cứ điều gì mà bắt buộc người dùng phải kéo thanh cuộn xuống thì khả năng nhìn thấy sẽ kém. Đây là lý do tại sao một bài viết có lời kêu gọi được đặt ở cuối cùng sẽ kém hiệu quả hơn là đặt ở giữa nội dung bài viết.

    - Side bên trái của trang thường hấp dẫn hơn so với side bên phải. Thói quen thông thường của người dùng là đọc từ trái qua phải, do đó người dùng bắt đầu nhìn từ trái sang phải.

    - Xác định các khu vực dễ nhìn thấy trên trang web của bạn và cố gắng đặt các liên kết quan trọng gần đó. Kêu gọi hành động bằng một nút “buy my book” hoặc bất cứ điều gì nếu nó được đặt trong một khu vực mà có lưu lượng truy cập cao. Luôn xem lại mục tiêu của bạn - nơi bạn đang cố gắng nhận được lưu lượng truy cập khi họ ở trên trang web của bạn. Nút chia sẻ xã hội hoặc gửi email cần phải ưu tiên hàng đầu.

    - Người dùng thường bỏ qua bất cứ điều gì giống như quảng cáo banner. Nếu bạn có banner quảng cáo thì bạn cần phải loại bỏ ngay lập tức và thay vào đó bằng một thiết kế khác. Rất có thể bạn sẽ khám phá ra được các thiết kế khác có hiệu quả hơn. Hầu hết người dùng không quan tâm đến quảng cáo banner.

    - Nhấn mạnh yếu tố quan trọng. Cung cấp cho các nút quan trọng với màu sắc nổi bật. Sử dụng màu sắc độc đáo và kiểm tra những thay đổi đang diễn ra để có hướng đi tốt nhất cho trang web của bạn.

    Cuối cùng, khi bạn đã thực hiện một số thay đổi, bạn cần phải chạy lại heatmap một lần nữa và thu thập nhiều dữ liệu hơn. Bạn hy vọng những thay đổi có hiệu quả? Với dữ liệu mới chúng sẽ tạo ra nhiều thay đổi hơn và lặp lại quá trình cho đến khi bạn hài lòng.

    (Nguồn : thế giới seo)​
    #1
  2. Lam DGP

    Lam DGP Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26 Tháng ba 2019
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Xin chào, bài viết rất hữu ích. Mình cũng làm 1 bài liệt kê các tính năng mà các đơn vị có tiếng cung cấp, cũng như giá cả của mỗi công cụ trong bài viết này. Mời mọi người xem và cho ý kiến nhé heatmap.vn/tinh-nang-phan-mem-heatmap
    #2

Chia sẻ trang này