*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Facebook Leads là gì? Cách tạo quảng cáo Facebook Leads

Thảo luận trong 'Kiến thức Facebook Marketing' bắt đầu bởi Tu DA, 26 Tháng hai 2016.

  1. Tu DA

    Tu DA Quản trị nội dung

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    219
    1. Tại sao lại chọn quảng cáo Lead?
    Facebook đã đơn giản hoá quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp. Với một MỤC TIÊU mới là Lead Generation Tạo ra khách hàng tiềm năng, bạn có thể yêu cầu khách hàng tiềm năng cung cấp thông tin mà họ không cần phải rời Facebook.

    [​IMG]
    Quảng cáo Lead sẽ điền trước các thông tin của người dùng.Việc này giúp quá trình điền thông tin trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết
    Đây là cách là quảng cáo Lead vận hành. Đầu tiên, khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo, và nếu họ cảm thấy hứng thú, họ sẽ click vào Call-To-Action và một Biểu mẫu sẽ hiện ra với những thông tin có sẵn là thông tin cá nhân trên Facebook của họ (những thông tin họ chia sẻ hoặc công khai trên Facebook) Họ có thể xem lại những thông tin đó, sửa lại nếu cần thiết và ấn Hoàn thành.

    Việc tự động điền các thông tin vào Biểu mẫu giúp quy trình đăng ký đơn giản hơn rất nhiều. Càng ít quy trình thực hiện, thì tỉ lệ chuyển đổi hành động càng cao. Nếu bạn cần nhiều thông tin từ người dùng hơn, bạn có thể tuỳ chỉnh lại Biểu mẫu trước khi chạy quảng cáo.

    Hãy nhớ rằng, Facebook mới chỉ thử nghiệm loại quảng cáo mới này với một số nhà quảng cáo. Nếu bạn chưa được cập nhật quảng cáo này, đừng nóng vội. Facebook sẽ sớm công khai rộng rãi.

    2. Tạo một Quảng cáo Lead
    Tại thời điểm này, bạn chỉ có thể tạo và chỉnh sửa quảng cáo Lead bằng Power Editor. Nếu bạn chưa từng sử dụng Power Editor thì hãy xem thêm Ebook hướng dẫn sử dụng Power Editor

    Sau khi bạn đã tải toàn bộ tài khoản Quảng cáo lên Power Editor, click vào nút Tạo chiến dịch ở trên cùng bên trái. Từ đó, gõ tên chiến dịch quảng cáo và click vào menu mục tiêu. Nếu bạn có thể truy cập vào mục tiêu Lead Generation, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các mục tiêu tương tự như ảnh sau

    [​IMG]
    Danh sách các mục tiêu Quảng cáo của Facebook. Bạn có thể thấy mục tiêu mới “Lead Generation – Tạo ra khách hàng tiềm năng” ở dòng cuối cùng
    Chọn mục tiêu Lead Generation và tiếp tục quy trình tạo quảng cáo như bạn thường làm. Khi bạn đã mở phần Tạo quảng cáo, bạn sẽ nhìn thấy một mục mới tên là Lead Form – Biểu mẫu thông tin cho Khách hàng tiềm năng.

    [​IMG]
    Ấn vào Create New Form – Tạo Biểu mẫu mới để bắt đầu
    Chọn Tạo một biểu mẫu mới để tạo biểu mẫu thông tin mới (có đủ các loại biểu mẫu trong này)

    Tiếp theo, đặt tên cho Biểu mẫu trong khung chữ, và chọn Tiếp theo.

    [​IMG]
    Đặt tên cho Biểu mẫu của bạn
    Bây giờ, hãy chọn những thông tin chi tiết mà bạn muốn thu thập từ khách hàng và khách hàng tiềm năng.

    [​IMG]
    Chọn những thông tin mà bạn muốn thu thập từ khách hàng
    Bạn cũng có thể thêm các câu hỏi tuỳ chọn mà bạn muốn, ví dụ như “Bạn sống ở đô thị hay nông thôn?” Khi bạn đã hoàn thành nội dung Biểu mẫu, chọn Tiếp theo.

    [​IMG]
    Thêm một câu hỏi tuỳ chọn cho khách hàng
    Thêm một đường dẫn vào chính sách bảo mật của bạn (bạn sẽ cần đấy) và chọn Tiếp theo

    [​IMG]
    Nếu bạn đã công khai chính sách bảo mật, hãy dẫn link ở đây
    Bây giờ, hãy nhập địa chỉ website (Khách hàng sẽ có thêm một lựa chọn để vào website sau khi họ hoàn thành biểu mẫu) Rồi chọn tiếp theo

    [​IMG]
    Thêm địa chỉ website của bạn tại đây
    Kiểm tra lại Biểu mẫu của bạn, nếu mọi thứ đã như ý, thì chọn Tạo biểu mẫu.

    [​IMG]
    Đừng quên kiểm tra lại tất cả các thông tin về Biểu mẫu
    Sau khi bạn đã hoàn thành thông tin trong quảng cáo của bạn, hãy kiểm tra một lần cuối (lỗi chính tả,…) và tải tài khoản quảng cáo qua Power Editor.

    3. Tải danh sách khách hàng tiềm năng
    Sau khi khách hàng tiềm năng đã điền thông tin trên quảng cáo, bạn cũng cần xem thông tin đó. Cho tới thời điểm này thì bước “xem thông tin” vẫn rất thủ công vì Facebook vẫn chưa cho phép chức năng tự động xuất thông tin khách hàng tiềm năng sang các công cụ như MailChimp hay Aweber hay các công cụ khác (hi vọng rằng chức năng này sẽ sớm được đưa vào)

    Để tải thông tin khách hàng tiềm năng, đi tới trang Facebook kết nối với Quảng cáo đó, và chọn thanh Công cụ đăng ở trên cùng.

    Sau đó, chọn vào Thư viện biểu mẫu (Forms Library) ở góc bên trái trên màn hình. Hãy nhớ là bạn cần quyền Admin để xem những Biểu mẫu này.

    [​IMG]
    Chọn mục “Forms Library – Thư viện biểu mẫu” để truy cập và xem kết quả biểu mẫu
    Ở phía bên phải, bạn sẽ nhìn thấy tất cả các Biểu mẫu mà bạn đã tạo. Chọn Tải về ở bên cạnh từng biểu mẫu để tải thông tin khách hàng tiềm năng dưới dạng CSV.

    [​IMG]
    Chọn vào chữ Download ở bên phải để tải về thông tin của biểu mẫu
    Ý nghĩa của từng cột thì các bạn có thể tự hiểu. Từ cột A – cột F là thông tin chi tiết về chiến dịch quảng cáo. Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy thông tin của khách hàng – những thông tin mà bạn yêu cầu họ cung cấp.

    Bạn có thể tải những dữ liệu này lên công cụ quản lý của client hoặc chuyển cho đội Sales để liên hệ với khách hàng tiềm năng.

    4. Một số lưu ý cho quảng cáo Lead
    Đây là một vài lưu ý nhỏ khi tạo quảng cáo Lead

    Nói rõ bạn muốn họ làm gì

    Khi quảng cáo công khai, đôi khi bạn sẽ cần nói rõ bạn cần khách hàng làm gì. Bằng cách sử dụng các Call-to-Action như “Đi tới đây” “Click vào” “Quyên góp tiền tại đây” Không có nhiều khác biệt với một quảng cáo Lead, đặc biệt khi mà chưa có nhiều người dùng Facebook nhìn thấy loại quảng cáo này. Ví dụ, có thể dùng 1 dòng Call-to-Action như sau “Click vào đường dẫn bên dưới và xác nhận thông tin của bạn” (và Facebook sẽ tự động điền những thông tin có sẵn của người dùng)

    [​IMG]
    Hãy nói rõ trong Call-To-Action rằng BẠN MUỐN HỌ LÀM GÌ
    Thông điệp này có 2 ý nghĩa. Một là chúng bảo người dùng rằng họ cần làm gì, và diễn giải quy trình thực hiện một cách dễ dàng bởi vì Facebook đã tự động điền sẵn các thông tin của họ rồi. Đảm bảo quy trình này rõ ràng với người dùng sẽ giúp tăng đáng kể tỉ lệ chuyển đổi.

    Chạy quảng cáo vào tối hoặc đêm

    Rất nhiều Marketers sẽ khuyên bạn để quảng cáo chạy cả ngày. Trong tình huống mà thời điểm nào trong ngày cũng có thể tạo ra một cái gì đó, thì bạn thường lo sợ sẽ “bỏ quên” một vài khách hàng tiềm năng trong thời điểm không chạy quảng cáo. Tuy nhiên, với khách hàng tiềm năng, có vẻ như sẽ có lợi hơn nếu như “bắt” được họ vào buổi tối và đêm. Một lượng lớn khách hàng tiềm năng (dựa trên các chiến dịch quảng cáo thử nghiệm) xảy ra vào buổi tối.

    Có lẽ mọi người thường thoải mái cung cấp thông tin của họ vào buổi tối muộn hơn? Không chắc lắm, nhưng bạn hoàn toàn có thể tự kiểm nghiệm được.

    Thử nghiệm các Call-To-Action

    Facebook hiện chỉ có một vài Call-To-Action như “Tải về” “Nhận ưu đãi” “Xem thêm” “Đăng ký” “Theo dõi” Hãy thử Call-To-Action mà bạn cảm thấy phù hợp với mục tiêu của mình nahats, và xem xem chúng hoạt động ra sao.

    - MediaZ Corp - ​
    #1
  2. hoamicviet

    hoamicviet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    em đang mần mò cái này mà nhìn thấy nản quá :(
    #2
  3. exc.pomelo

    exc.pomelo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    lần đầu biết đến cái vụ này, phải đọc và tìm hiểu kỹ. tks nhé chủ thớt
    #3
  4. Nam Nguyễn

    Nam Nguyễn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    1
    đây là cái cách mà mấy ứng dụng được đề xuất đáng ghét hay hiện lên với dòng cài đặt ngay trên fb của mình mà không biết xóa làm sao đây phải không?
    Cái này có mất tiền không ta
    #4
  5. vthao93hp

    vthao93hp Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    15
    Thực sự thấy facebook đổi mới nhiều quá, thấy tối ưu hơn nhưng cũng đồng nghĩa ngày càng kinh sợ Facebook vì nó đang ngày càng tìm cách rút thời gian của người dùng hơn.
    #5
  6. prosq

    prosq Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    471
    Đã được thích:
    27
    Cái này hình như là mấy cái trò so sánh gì đó trên face rồi bắt điền thông tin và chia sẻ lên đúng không nhỉ, kiểu này mình không thích chút nào nó lằng nhằng và cảm thấy khá khó chịu
    #6
  7. Tranh Sơn Dầu

    Tranh Sơn Dầu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Cái này khá là mới mẻ, chờ các cao thủ FB nghiên cứu, thử nghiệm rồi mình áp dụng theo :D
    #7
  8. lion9rock

    lion9rock Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Các bác đã được update tính năng này chưa, em vẫn chưa có
    #8
  9. hocinternet

    hocinternet Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    3
    Một cách quảng cáo khá mới mẻ, nhưng không biết áp dụng có hiệu quả hay không nhỉ?
    #9
  10. tranphuong29

    tranphuong29 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng một 2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
  11. Hà Anh

    Hà Anh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1

Chia sẻ trang này