*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2020 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2020 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

QUẢNG CÁO FACEBOOK ĐỪNG CHỈ CHÚ TRỌNG VÀO KỸ THUẬT

Thảo luận trong 'Kiến thức Facebook Marketing' bắt đầu bởi iqueen.gbvn, 20 Tháng hai 2019.

  1. iqueen.gbvn

    iqueen.gbvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5 Tháng bảy 2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Gần đây có khá nhiều bạn hỏi mình về chay ads facebook, mình nhận ra một điều rằng các bạn hình như đang hiểu khá sai khi bạn nào cũng chỉ chú trọng hỏi về các kĩ thuật chạy, test như thế nào,… Theo quan điểm của mình thì chạy ads facebook hay google hay bất kì loại ads nào đi nữa thì kĩ thuật chỉ chiếm một phần khá nhỏ, mà đó lại là phần bản thân ta có thể tự học và làm được. Nhưng cái tư duy marketing, tư duy về khách hàng, tư duy về làm nội dung thì lại thiếu. Các bạn cứ nghĩ rằng người chạy ads giỏi là người ta rất giỏi về các thủ thuật, các kĩ thuật chạy sao cho đúng đối tượng nhưng xin thưa với các bạn rằng chẳng có gì ngoài tư duy đúng cả.

    TƯ DUY SAI KHIẾN BẠN THẤT BẠI

    Facebook giờ không như xưa nữa nên bạn có thể bỏ cái tư duy sản phẩm cứ chạy là có lãi. Kinh doanh luôn là một câu chuyện dài và bạn phải có kế hoạch dài hạn cho nó.
    Rất nhiều bạn vừa lập fanpage và set ads luôn xong rồi ads sẽ đắt và không ra đơn =)) Bạn thử nghĩ xem cái fanpage chỉ có lèo tèo vài like đó của bạn, không hề có chút tương tác nào cả nếu bạn là khách hàng bạn cũng sẽ mua hàng hay không?

    Để có thể chạy ads hiệu quả nó cũng gần như quy trình làm marketing cơ bản.

    ĐẦU TIÊN BẠN PHẢI “ TÌM”

    Tìm ở đây là tìm gì? Đầu tiên bạn phải có tư duy phân khúc khách hàng. Phân khúc nghĩa là bạn phải biết về đặc điểm của khách hàng: Họ ở đâu? Bao nhiêu tuổi? Họ có sở thích hành vi như thế nào? Điều gì thu hút họ ấn vào bài viết của mình… Việc bạn phải làm ở ads chỉ là điền tất cả cái đống đấy vào mà thôi.

    Sau khi bạn biết KH của bạn là ai bạn phải tìm ra nhu cầu, tìm ra insight của họ. Càng tìm ra insight sâu đến đầu thì bạn càng dễ thu hút KH của bạn đến đó. Việc tìm insight này bạn có thể dựa vào thang nhu cầu của Maslow.
    Trước khi bạn lập một cái fanpage, set một chiến dịch hãy xác định fanpage đó lập cho ai xem, chiến dịch đó hướng đến khách hàng nào đã.

    SAU ĐÓ LÀ “ TẠO”

    Tạo ở đây là tạo gì? Tạo ra giá trị cho khách hàng. Giá trị ở đây có thể là sản phẩm, nghiên cứu nhu cầu ở KH và tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu đó. Hay trong facebook thì đây là quá trình tạo ra content. Content thì gồm có text và hình. Việc bạn phân khúc KH ở bên trên và tìm insight của họ chính điều bắt buộc để phục vụ cho việc bạn tạo ra content ở bước này.
    Xác định được Fanpage dành cho ai thì hãy đăng những cái mà khách hàng của bạn muốn xem. Hãy biến fanpage của bạn là một nơi mà khách hàng của bạn muốn đến, hãy đăng những content mà họ muốn xem mà share được thì càng tốt.

    Nhiều bạn không phân tích kĩ insight KH rồi cứ đăng mấy cái rất linh tinh nhưng không chạm insight thì không bao giờ hiệu quả. Bạn chạm vào insight càng sâu thì việc tạo hiệu quả càng nhiều. Nhiều khi bạn không có tư duy nó bạn cứ tạo ra nội dung và không hiểu tại sao nó lại không hiệu quả. Bí mật thực ra chẳng có gì ngoài nội dung bạn chưa đủ tốt hoặc nó viết ra chả mang lại giá trị gì cho người ta ngoài bán hàng.

    Tất nhiên là fanpage nào thì lập ra cũng để đem lại lợi nhuận thôi ít tai lập ra chỉ để chơi cả, nhưng ngay cả content bán hàng của bạn cũng chưa chạm nếu bạn không hiểu khách hàng của bạn cần gì. Hãy nghiên cứu kĩ và tạo ra một nơi khách hàng của bạn sẽ ghé thăm mỗi ngày.

    CUỐI CÙNG LÀ TRUYỀN TẢI

    Bạn biết khách hàng muốn gì rồi? Biết phải đưa giá trị gì ra rồi những nó có tiếp cận được đến khách hàng của bạn hay không thì lại là một chuyện. Bạn phải làm thể náo để đưa khách hàng của bạn tiếp cận được những giá trị mà bạn tạo ra mà một trong những cách đơn giản nhất đó là chạy ads, tất nhiên thì còn nhiều cách khác như share group, email… nhưng mình sẽ k nói đến nó ở đây.

    Truyền tải như thế nào? Hay nói đơn giản đây chính là quá trình bạn chạy quảng cáo. Thực ra chạy quảng cáo tư duy đúng chính là bạn phải test ( Test như nào cho đúng thì mình sẽ giành một bài viết về vấn đề này. Bạn có thể kết bạn để cập nhất những bài viết mới nhất của mình.).

    Bạn phải liên tục chạy, không hiệu quả thì thay đổi, liên tục cải tiến liên tục đổi mới để mẫu quảng cáo của bạn hoàn thiện và hiệu quả nhất. Bạn đừng nghĩ cứ chạy phát ăn ngay. Làm gì có gì dễ dàng vậy, phải liên test liên tục cải tiến. Và cái cần nhất của người chạy quảng cáo là bạn phải biết theo dõi, biết ghi chép. Chạy hiệu quả phải phân tích tại sao nó hiểu quả, không hiệu quả thì phải biết tại sao mẫu quảng cáo này chưa hiệu quả.

    =>> Nói chung qua bài viết này mình chỉ muốn truyền tải thông điệp đến những bạn chạy quảng cáo ads là bạn phải có tư duy đúng mới làm đúng được. Đừng nghĩ rằng người ta biết nhiều kĩ thuât hay người ta giỏi hơn mình. Đơn giản vì người ta tuy duy đúng và kiên trì làm đến cùng mà thôi.
    #1
  2. tuoitre12

    tuoitre12 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Chính xác, cái sai lầm nhất của SEOer là quá chú trọng vào kỹ thuật SEO mà bỏ qua những thứ như là Digital Marketing, nội dung, hình ảnh ... ngày trước lúc đầu mình cũng dính vào những cái này, cũng may là chịu khó đọc hiểu tài liệu nhiều nên tránh được phần nào.
    #2
  3. testmasterseo

    testmasterseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng hai 2019
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    2
    Em thấy quảng cáo facebook thì cái target và budget là quan trọng nhất.
    #3
  4. audiohanoi122

    audiohanoi122 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng hai 2019
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    kỹ thuật chỉ là 1 phần thôi. Ai chạy nhiều rồi cũng sẽ biết tối ưu. Sản phẩm đẹp hay xấu cũng chưa thể quyết định bán được hàng hay không. Quan trọng là cái nhu cầu thiết thực của khách hàng
    #4
  5. thanhtruconline

    thanhtruconline Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Em nghĩ nó cần phải đồng bộ giữa nhiều yếu tố, mục đích cuối cùng là thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Kỹ thuật cũng quan trọng nhưng không phải là tất cả.
    #5
  6. Nhut

    Nhut Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng tư 2019
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Cần biết nhiều nguồn bên ngoài để bổ sung cho việc mình làm
    #6

Chia sẻ trang này