*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

4 cách miễn phí để kiểm tra thứ hạng chính xác trên Google quốc tế

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi dilamseo, 22 Tháng chín 2014.

  1. dilamseo

    dilamseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    21
    Có rất nhiều bài viết trên blog SEO cho rằng công cụ kiểm tra thứ hạng không còn phát huy tác dụng, báo cáo thứ hạng không còn là cơ sở để đánh giá hiệu quả công việc. Tôi hoàn toàn đồng ý khi cho rằng theo dõi thứ hạng không phải là thước đo đánh giá sự thành công hay thất bại trong SEO, nhưng báo cáo thứ hạng vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình SEO.

    [​IMG]


    Tôi không còn thường xuyên kiểm tra thứ hạng của hàng loạt các từ khóa, mà chỉ kiểm tra thủ công một số truy vấn để biết ai đang dẫn đầu trong số các từ khóa yêu thích của mình. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ 4 cách để kiểm tra thứ hạng quốc tế chính xác và không mất phí.

    Lợi ích của kiểm tra thứ hạng

    Mục tiêu rõ ràng của bất kỳ nội dung nào trên trang web đều là nhằm tìm kiếm lưu lượng truy cập hữu cơ. Nếu không kiểm tra thứ hạng, thì sẽ không có cách nào để biết nội dung nào đã được đặt đúng với từ khóa nào. Tất nhiên dùng phần mềm phân tích có thể kiểm tra được lượng truy cập, nhưng nếu Google không chia sẻ dữ liệu từ khóa thì hẳn sẽ không thể biết lượng truy cập có đến từ các từ khóa, nội dung mục tiêu hay không. Webmaster Tools có thể cho biết điều đó, nhưng các báo cáo từ khóa thường chậm và thường cá nhân hoá tài khoản.

    Kiểm tra từ khóa tự động hay thủ công ở Mỹ khá dễ, chỉ cần gõ truy vấn vào ô tìm kiếm hoặc dùng các công cụ có sẵn phổ biến hiện nay. Nhưng vấn đề là làm sao để kiểm tra thứ hạng quốc tế một cách chính xác. Kiểm tra thứ hạng từ khóa của bạn ở Anh không chỉ đơn giản là vào trang Google.co.uk bằng một cửa sổ ẩn danh. Bởi vì dữ liệu cá nhân của bạn không được bao gồm trong quy trình xử lỹ truy vấn của Google để hiểu ý định của truy vấn, trong khi vị trí địa lý của bạn lại đang là ở Mỹ (hay bất kỳ quốc gia nào khác) và nó sẽ có xu hướng thiên vị các kết quả ở quốc gia mà người tìm kiếm đang thực hiện truy vấn đó.

    Kiểm tra thứ hạng quốc tế

    SEO quốc tế cũng có những khó khan nhất định khi không biết ngôn ngữ của quốc gia mục tiêu mà bạn đang hướng tới, do đó biết chính xác thứ hạng các từ khóa là rất quan trọng. Nó sẽ không quen thuộc và dễ dàng xử lý như các từ khóa trong ngôn ngữ mẹ đẻ, mà việc nắm được các từ khóa đồng vị cũng khá khó khan.

    Giống như SEO trong nước, nhìn vào phần mềm phân tích để xem có bao nhiêu lưu lượng truy cập không mang lại hiệu quả. Ví dụ, có thể xem lưu lượng truy cập tăng ở một quốc gia nào đó, nhưng lại không có các thông tin cụ thể để xem có phải các từ khóa mục tiêu đang mang lại lưu lượng đó hay những từ khóa không chủ đích khác. Thêm nữa, nếu đang ở giai đoạn đầu của SEO quốc tế, cần chứng minh giá trị nội dung không phải bằng ngôn ngữ của bạn, thì sẽ khó có dữ liệu cần để chứng minh lợi tức thu về chính đáng.

    4 cách để kiểm tra bảng xếp hạng quốc tế gần như miễn phí

    Có vài cách để kiểm tra thứ hạng Google miễn phí và gần như miễn phí thể hiện kết quả chính xác ở quốc gia của người dùng.

    1. Công cụ xem trước Adwords. Mặc dù công cụ này được thiết kế để hiển thị dữ liệu quảng cáo của một từ khóa cụ thể, giống như những công cụ mất phí khác của Google, sẽ luôn có một phần sử dụng cho SEO. Công cụ này cho phép chọn những tên miền theo quốc gia, tên quốc gia và thành phố mục tiêu. Bạn sẽ thấy kết quả khác nhau như thế nào trên Google.CA cho một truy vấn cụ thể ở Toronto, hay Montreal. Có thể chọn kiểm tra bằng máy tính hoặc thiết bị di động. Những kết quả đó hoàn toàn chung và không bị cá nhân hóa và sẽ giống với những gì mà người dùng ở quốc gia mục tiêu của bạn sẽ thấy.


    [​IMG]

    2. Thêm các tham số cho chuỗi truy vấn tìm kiếm. Tìm kiếm bằng Google theo tên miền quốc gia mục tiêu (ví dụ như Google.at cho Úc) và sau đó thêm các thông số vào URL truy vấn của Google. URL truy vấn cho Google biết giao diện ngôn ngữ nào đang được sử dụng và vị trí địa lý của người dùng. Xem ví dụ sau đây: google.pt|/search?q=wufoo|&gl=GB|&hl=es &

    Phần đầu tiên "https://www.google.pt" cho thấy bạn đang tiến hành một tìm kiếm trên Google.pt – tên miền của Bồ Đào Nha. Phần tiếp theo “search?q=” là truy vấn bạn đang dùng. Sau đó bạn mở rộng với “gl” là vị trí của Google. Google sử dụng mã quốc gia với hai ký tự theo tiêu chuẩn ISO. (Xem danh sách đầy đủ ở đây). Truy vấn này tôi tìm kiếm ở Anh nên sử dụng mã ISO là “GB”.

    Phần cuối cùng, "hl =" là chỗ cho bạn mở rộng ngôn ngữ tìm kiếm. Phần này cũng sử dụng mã ký hiệu ngôn ngữ chuẩn ISO (Xem danh sách đầy đủ ở đây). Trong truy vấn này tôi kếp hợp nhiều yêu cầu, tôi dùng tiếng Tây Ban Nha có ký hiệu ngôn ngữ là “es”. Giao diện sẽ thay đổi tùy theo thông số bạn cài đặt, nếu không nó sẽ mặc định theo tên miền quốc gia mà bạn đang thực hiện tìm kiếm. Để chắc chắn bạn đang xem kết quả giống với người dùng ở quốc gia mục tiêu, bạn phải đổi giao diện ngôn ngữ của quốc gia đó.

    3. Trình duyệt tìm kiếm theo Proxy. Sử dụng một plugin Proxy như FoxyProxy trên Firefox hoặc Chrome đồng thời sử dụng các proxy in-country kèm theo đó. Có rất nhiều Proxy miễn phí, nhưng phần lớn đều không đáng tin cậy. Chỉ với một vài $ mỗi tháng, bạn có thể đăng ký một dịch vụ Proxy ở quốc gia mục tiêu và tăng cường sử dụng các proxy không nằm trong danh sách đen của Google. Khi cài đặt xong proxy, sử dụng cửa sổ ẩn danh để kiểm tra vị trí địa chỉ IP (IP address location) để chắc chắn bạn đang dùng internet thông qua proxy. Khi đã chắc chắn bạn duyệt web thông qua proxy, thực hiện tìm kiếm thủ công trên các Google tên miền cho từng quốc gia. (Google sẽ tự động chuyển hướng đến Google theo tên miền khi bạn dùng proxy theo quốc gia, tuy nhiên cũng không có gì khác biệt nếu bạn tự làm điều đó).

    4. Truy cập web thông qua proxy. Theo dõi một dịch vụ proxy doanh nghiệp cung cấp cho bạn nhiều địa chỉ IP của các quốc gia mục tiêu, và chạy các proxy thông qua các thiết lập mạng của bạn trên máy tính. Bằng cách đó, tất cả các lưu lượng trực tuyến sẽ được đặt sau địa chỉ IP proxy, và sau đó có thể chạy công cụ kiểm tra thứ hạng tự động như Rank Tracker, Authority Labs, và Advanced Web Rankings.

    Nếu như bạn cảm thấy các phương pháp trên đây quá tốn thời gian, bạn có thể dùng các công cụ kiểm tra thứ hạng có mất phí, bạn sẽ nhận được các bản báo cáo hàng thàng, hàng tuần hoặc hàng giờ. Giá sẽ tăng tỷ lệ thuận với số quốc gia, máy tìm kiếm và mức độ thường xuyên của báo cáo theo yêu cầu của bạn. Đối với những công cụ kiểm tra thứ hạng dựa trên trang web, bạn vẫn sẽ phải làm rất nhiều bước thủ công để xác nhận hoặc chụp lại ảnh màn hình của các thứ hạng mà bạn đang có trong các bản báo cáo thứ hạng.

    Tôi hy vọng những phương pháp kiểm tra thứ hạng trên đây hữu ích cho chiến dịch SEO quốc tế của bạn và tôi mong nhận được những ý kiến đóng góp trong phần bình luận dưới đây.

    - Nguồn: thesoigieo.com
    #1

Chia sẻ trang này