*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

5 bước để tránh bị Panda đánh trong tương lai

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi v2SEO, 26 Tháng chín 2014.

  1. v2SEO

    v2SEO Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    165
    Với những người phải đối phó với sự sụt giảm lớn về lưu lượng truy cập do một bản cập nhật thuật toán thì tôi chắc rằng họ đang rất muốn nhìn thấy sự phục hồi. Khi thuật toán ban đầu giáng xuống đầu họ, họ thường cảm thấy như một cú đấm vào ngực, có một sự nhầm lẫn nghiêm trọng và sự thất vọng nhanh chóng xảy ra. Sau đó, bạn làm việc với hy vọng phục hồi, đây là một công việc khó khăn và có thể bạn sẽ được đền đáp. Nhưng đối với một số người, sự phục hồi sẽ không bao giờ xảy ra. Đó là sự thật đáng tiếc cho các trang web đã thúc đẩy việc spam trong một thời gian dài.

    Vì vậy, khi bạn nhìn thấy một cái gì đó giống như hình dưới đây, thật khó để giơ tay lên không trung và nhảy múa trên đường phố. Xu hướng này là từ một khách hàng được phục hồi vào mùa xuân năm ngoái khi bị Panda đánh trúng. Họ đã làm việc trong 4 tháng và sau đó họ đã tăng 81% kể từ bản cập nhật Panda mùng 9/5.

    [​IMG]

    Điều đó quả là tuyệt vời, như bạn thấy đây chính là thời gian để phân tích sự đột biến trong lưu lượng truy cập để đảm bảo bạn sẽ không gặp một vấn đề tương tự.

    Lưu lượng truy cập tăng không có nghĩa là bạn không bị đánh một lần nữa. Chỉ cần đọc bài viết của tôi về việc tăng lượng truy cập đột biến trước khi bị một thuật toán đánh để tìm hiểu thêm về hiện tượng đó. Và bây giờ là Panda, bạn thực sự có thể bị đánh một lần nữa với thời gian tương đối nhanh. Tôi đã thấy một số phục hồi tạm thời trong vài tháng qua (đặc biệt là kể từ khi Panda 4.0 được tung ra).

    [​IMG]

    Xem xét lại khu vực màu xám của Panda (và các thuật toán nói chung)

    Để hiểu rõ hơn lý do tại sao và làm thế nào nó có thể xảy ra, chúng ta hãy xem xét lại vùng màu xám của Panda (và các thuật toán khác). Đây là một điểm quan trọng mà tôi nghĩ rằng nhiều người không hiểu. Với bất kỳ thuật toán nào cũng có một khu vực màu xám. Khi bạn vượt qua được ngưỡng đó, bạn có thể bị đánh bởi bản cập nhật thuật toán. Nếu bạn ở dưới ngưỡng của nó, có thể bạn sẽ không gặp phải sự sụt giảm tiêu cực. Vì vậy, trong phạm vi của khu vực tấn công, sẽ có những trạng thái nguy hiểm khác nhau.

    Tôi đã đưa ra một hình ảnh mô tả các cấp độ nguy hiểm khi nói đến vấn đề cập nhật thuật toán. Nếu bạn đang ở trong khu vực màu trắng thì đây là khu vực an toàn. Nếu bạn ở khu vực màu xám bạn sẽ gặp phải những sắc thái khác nhau trong khu vực này. Các điểm gần khu vực bị tấn công sẽ sẫm màu hơn so với những khu vực khác. Nó thực sự bắt đầu nếu bạn ở trong vùng màu xám tối hơn và sẽ dần đến một khu vực được bôi đen.

    [​IMG]

    Khu vực màu xám là vấn đề quan trọng mà bạn cần phải hiểu bởi bạn đang muốn tránh xa nó. Nếu bạn vào khu vực màu xám (có thể là do cố ý hoặc vô tình), đồng nghĩa với việc bạn đang có nguy cơ bị ảnh hưởng từ Panda. Và nếu bạn bị đánh, và bạn vẫn còn trong khu vực màu xám thì bạn sẽ không bao giờ biết làm thế nào để có thể phục hồi. Google sẽ không thông báo cho các webmaster biết rằng họ đang bị giảm thứ hạng hoặc làm thế nào để phục hồi. Và nếu bạn không thực hiện các bước đầy đủ để thay đổi thì có thể bạn sẽ ngồi trong vùng màu xám mãi mãi. Tôi đã giải thích rằng các vùng màu xám Panda là một trong những nơi khó chịu nhất để ngồi khi bạn đang cố gắng để phục hồi.

    Sự phục hồi sẽ là khôn ngoan nếu bạn chỉ thực hiện những công việc đủ để làm sao rời khỏi khu vực màu xám, và bạn có thể khôi phục lại nhưng chỉ là tạm thời. Vì bạn đang ở rìa của khu vực tấn công nên bạn có thể dễ dàng nhận được các bản cập nhật thuật toán tiếp theo. Như tôi đã giải thích trước đây, một trang web có thể rơi vào và ra khỏi khu vực màu xám, sau đó là giai đoạn phục hồi, sau đó lại bị đánh bởi thuật toán khác và sau đó lại phục hồi... Đó là một nơi khủng khiếp để sống.

    [​IMG]

    Kiểm tra sự phục hồi để đảm bảo những thứ còn lại

    Bây giờ tôi sẽ đề cập lý do tại sao việc phân tích sự gia tăng lưu lượng truy cập dựa trên sự phục hồi là quan trọng và đây chính là thời gian để hành động. Là một webmaste và đã từng trải qua giai đoạn phục hồi Panda, bạn cần phải chắc chắn rằng sự tham gia của người dùng là mạnh mẽ, người dùng cảm thấy hài lòng và trang đích của bạn phải là trang chất lượng cao nhất có thể. Bạn không muốn nhìn thấy một trang web có hàng loạt các trang đích chất lượng thấp, trang trắng, nội dung sơ sài, nặng về vấn đề quảng cáo hay vì lý do trục trặc vấn đề kỹ thuật... Chúng giống như một loại thức ăn mà thu hút sự trở lại của Panda một lần nữa.

    [​IMG]

    1. Phân tích các trang đích top đầu từ Google (thông qua Google Analytics và Google Webmaster Tools)

    Khi bạn bị Panda đánh trúng, điều quan trọng là phải phân tích các trang đích top đầu trước khi Panda đánh. Đó là nơi mà Google đang nhận được dữ liệu từ sự tham gia của người dùng và bạn có thể nhận thấy vấn đề rõ ràng khi tiến hành kiểm tra các trang này.

    Và bây giờ lưu lượng truy cập của Google đã trở lại khi được phục hồi, nó đủ thông minh để phân tích các trang nhận được lưu lượng truy cập để đảm bảo tất cả đều tốt theo quan điểm chất lượng nội dung. Điều cuối cùng bạn muốn làm là xử lý các trang có nội dung sơ sài, các trang bị hỏng, các trang gặp vấn đề nghiêm trọng với quảng cáo...

    Tôi khuyên bạn nên so sánh các khoảng thời gian sau phục hồi để xác định sự thay đổi lưu lượng truy cập trên mỗi URL. Bạn có thể làm điều này thông qua Google Analytics và Google Webmaster Tools. Sau đó xâm nhập vào các nội dung nhận được sự phục hồi truy cập để đảm bảo tất cả đều tốt.

    [​IMG]

    Đảm bảo rằng trang đích của bạn cung cấp các thông tin phong phú dựa vào những gì mà người dùng đang tìm kiếm. Nếu không, người dùng có thể cảm thấy không hài lòng. Và nếu họ không hài lòng, chắc chắn rằng Google sẽ để ý đến bạn.

    2. Kiểm tra lưu lượng truy cập trên điện thoại di động và trên desktop

    Trong bài viết của tôi, tôi đã giải thích lưu lượng truy cập điện thoại di động có ảnh hưởng như thế nào đến Panda. Ví dụ, nếu 50% lưu lượng truy cập của Google là từ những người dùng điện thoại di động thông minh thì 50% dữ liệu đó Google sẽ coi đó là thước đo khi nói đến Panda.

    Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu được số lượng truy cập di động vào trang web của bạn từ Google và đó là nơi mà lưu lượng truy cập đang diễn ra. Vâng, điều đó có nghĩa là sử dụng nhiều thiết bị di động để kiểm tra các trang đích top đầu cho người sử dụng điện thoại di động thông minh.

    [​IMG]

    Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì bạn thấy. Theo phân tích của tôi, tôi thấy các vấn đề kỹ thuật, vấn đề nội dung, vấn đề quảng cáo và nhiều hơn nữa. Thậm chí tôi còn thấy các vấn đề đã được khắc phục sau quá trình audit và khách hàng của tôi không hề biết rằng điều gì đang xảy ra.

    3. Sử dụng Fetch và Render

    Sau Panda 4.0, Google đã phát hành fetch và render trong Google Webmaster Tools. Công cụ này cho phép bạn fetch một URL trên trang web của bạn như Googlebot nhưng cũng có thể xem một ảnh chụp kết quả trả về. Lúc này Googlebot có thể lấy các nguồn tài nguyên cần thiết như JavaScript và CSS và render các trang thực tế.

    Tôi khuyên bạn nên kiểm tra một số trang đích top đầu sau khi khôi phục từ Panda thông qua fetch và render. Tương tự như những gì tôi đã giải thích trước đó, bạn có thể ngạc nhiên về những gì bạn thấy. Gần đây tôi đã phát hiện một số vấn đề trên trang web khách hàng của tôi như các trang đích không gây ra một vấn đề gì cả, nó chỉ là những mẫu vẽ mà không có nội dung chính, quảng cáo đã bị hỏng hoặc không hiển thị và nhiều hơn nữa. Nếu không sử dụng fetch và render, bạn có thể bỏ lỡ những vấn đề nghiêm trọng mà Googlebot thực sự vấp phải.

    [​IMG]

    Bằng cách này, bạn có thể sử dụng fetch và render như Googlebot (desktop) và Googlebot cho điện thoại thông minh. Điều này cho phép bạn tạo ra các trang đích ngay từ đầu trên máy tính hoặc điện thoại di động theo cách mà người dùng sẽ nhìn thấy chúng.

    4. Đánh giá khả năng tận dụng của con người

    Có rất nhiều nạn nhân Panda không bao giờ đi qua quá trình kiểm tra thực sự trang web của họ và cung cấp thông tin phản hồi. Có quá nhiều những cố gắng để tìm ra những vấn đề kỹ thuật đơn giản trong khi đó lại không cố gắng để hiểu sự tham gia của người dùng thực sự. Vấn đề kỹ thuật chắc chắn có thể gây ra vấn đề chất lượng nội dung nhưng Panda sẽ dựa rất nhiều vào yếu tố làm hài lòng người dùng. Khi tiến hành audit, tôi thường thấy nổi lên những vấn đề nghiêm trọng trong đó có sự tác động của người dùng.

    Dưới đây là hình ảnh đại diện cho các loại cocktail Panda gây chết người. Và nó chắc chắn sẽ làm cho bạn và trang web của bạn cảm thấy khó chịu.

    [​IMG]

    Tôi khuyên bạn nên có một nhóm thử nghiệm trên trang web của bạn với một danh sách các mục tiêu để đạt được.Với những mục tiêu khác nhau và chúng đã ghi lại tất cả mọi thứ. Hãy đảm bảo rằng tất cả các vấn đề trục trặc kỹ thuật, các vấn đề nội dung, lỗi ngữ pháp và chính tả, vấn đề quảng cáo, vấn đề khả năng sử dụng... sẽ được lưu lại. Hãy hỏi họ cách họ cảm nhận về thiết kế trang web của bạn và làm thế nào để trang web trở nên đáng tin cậy.

    5. Thực hiện phân tích thu thập thông tin

    Trong bài viết trước đây của tôi về Panda, tôi đã giải thích tầm quan trọng của việc phân tích thu thập dữ liệu có thể giúp bạn săn tìm các vấn đề về Panda sau khi bị trúng một bản cập nhật. Đặc biệt là đối với các trang web có quy mô lớn. Ví dụ các trang web với hơn 500.000 trang được lập chỉ mục.

    Nhưng việc thu thập cũng có thể hữu ích sau quá trình phục hồi. Nếu bạn đã được phục hồi từ Panda, sau đó bạn thu thập dữ liệu từ những trang top đầu nhận được lưu lượng từ Google sau khi phục hồi. Điều này sẽ cho phép bạn thu thập dữ liệu ở những trang web có quy mô lớn. Ví dụ, săn tìm nội dung sơ sài, lỗi 404, URL với tốc độ chậm, nội dung trùng lặp...

    Có những lúc việc thu thập có thể làm cho bạn cảm thấy thú vị. Khi đó, nó phụ thuộc vào việc phân tích tình hình và xác định các vấn đề tiềm năng Panda. Một số phát hiện có thể sẽ không gây hại nhưng cũng có một số phát hiện sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trang web của bạn. Đây là nơi SEO thông minh và các công cụ SEO của con người kết hợp với nhau để cung cấp những hiểu biết quan trọng.

    [​IMG]

    Các công cụ thông minh sẽ có giải pháp để thu thập dữ liệu trang web. Riêng cá nhân tôi, tôi thích sử dụng Screaming Frog với các trang web có kích thước trung bình và DeepCrawl cho các trang web có quy mô lớn hơn. Và bạn có thể sử dụng các công cụ slice và dice (phần mềm cắt và thu nhỏ) với các phần khác nhau của một trang web.

    Bạn chỉ cần nhớ rằng các báo cáo sẽ không cung cấp "các vấn đề Panda". Do vậy bạn sẽ cần phải sử dụng kiến thức SEO của bạn để săn tìm các vấn đề dựa trên những gì bạn thu thập được.

    Tóm lại

    Phục hồi từ một thuật toán mang lại cảm giác tuyệt vời. Điều đó nói rằng bạn cần phải kiềm chế sự vui mừng cho đến khi bạn chắc chắn rằng lưu lượng truy cập mới của Google sẽ làm hài lòng với nội dung của bạn. Thực hiện một phân tích mới để phục hồi có thể giúp bạn xác định những nội dung có vấn đề, các vấn đề liên quan đến sự tham gia của người dùng, các vấn đề kỹ thuật, các vấn đề liên quan đến quảng cáo và nhiều hơn nữa. Và những vấn đề không may có thể cung cấp một con đường để kéo Panda trở lại trang web của bạn. Đừng trở thành nạn nhân của thuật toán tiếp theo. Tiến hành các phân tích phù hợp để giữ lại Panda (thuật toán và các con động vật khác) tại khu vực mà nó đang sống. Và đó chính là những gì bạn muốn làm.

    (Theo : thế giới seo)​
    Last edited: 26 Tháng chín 2014
    #1
    kuteboy_195 thích bài này.
  2. caotuhdn

    caotuhdn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Từ hồi nó ra cái ông panda, đúng là chết zũ nhiều thằng. ôi em em google ơi
    #2
  3. vmodetony

    vmodetony Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    8
    tránh panda thì cứ làm conten unique thôi
    #3

Chia sẻ trang này