Mình thấy nhiều bạn vẫn còn mông lung về bản chất của điểm chất lượng. Và rằng tối ưu điểm chất lượng khá là khó. Mình thì cho rằng việc tối ưu điểm chất lượng không hề khó. Có 3 tiêu chí chính thì bản chất là mình có thể cải thiện tối đa được 2 chỉ số rồi. Vậy bản chất của điểm chất lượng chính là nằm ở 3 yếu tố chính dưới đây! 1. Sự liên quan của mẫu quảng cáo và từ khóa: Điều này thực hiện rất đơn giản là từ khóa bạn muốn chạy trong nhóm quảng cáo đó phải xuất hiện 2 lần trên mẫu quảng cáo và bắt buộc từ khóa phải có trên tiêu đề. 2. Tỷ lệ CTR: Cái này là cái mà mình có thể can thiệp ít nhất để cải thiện thì chỉ có thể Bid giá cao để có Top và viết các mẫu quảng cáo hấp dẫn để nhận được nhiều Click. 3. Trải nghiệm trang đích: Cái này thì nếu Web nào đã chuẩn SEO rồi thì khá là Ok. Không cần phải quan tâm quá nhiều. Mốt số yêu tố cần quan tâm để có chất lượng trang đích cao là: Trang đích của bạn có rõ ràng và hữu ích cho khách hàng không? Trang đích có liên quan đến từ khóa của bạn và những gì khách hàng đang tìm kiếm không? Trang có được tổ chức rõ ràng và dễ điều hướng không? Tất cả các yếu tố này đều có thể đóng vai trò trong việc xác định trạng thái trải nghiệm trang đích của bạn. Còn một số các yêu tố đánh giá điểm chất lượng nhỏ khác nhưng vì không quá quan trọng nên mình không nêu ra ở đây: Nếu các bạn tối ưu được 3 yếu tố trên thì việc điểm chất lượng của bạn đạt 10/10 là điều hoàn toàn dễ dàng. Có nhiều ý kiến cho rằng điểm chất lượng không tiết kiệm cho bạn quá nhiều chi phí quảng cáo. Nhưng nếu bạn điểm chất lượng 3/10 và đối thủ điểm chất lượng 10/10 thì bạn sẽ cám thấy mình đang phải cạnh tranh giá với cả đối thủ và chính mình nữa !
Khó nhất là tỉ lệ CTR, anh Lê Nam toàn phải tự click vào quảng cáo để tăng chỉ số CTR lên, chịu mất tiền để tăng điểm chất lượng