*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Bạn nên xây dựng bao nhiêu liên kết trong năm 2014

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi ThoXay2014, 5 Tháng chín 2014.

  1. ThoXay2014

    ThoXay2014 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    157
    Link Building chưa hề chết, nó có thể khó hơn xưa nhưng vẫn tạo ra những giá trị và điều quan trọng, chúng ta VẪN phải làm công việc này trong một thời gian dài nữa. Trong năm qua đã có rất nhiều thay đổi trong việc Link Building và có hàng loạt bài viết làm thế nào để xây dựng liên kết hiệu quả và an toàn. Trước khi đi vào phần chính mình muốn nhấn mạnh lại 1 lần nữa: Link Building như con dao 2 lưỡi. Làm đúng thì lên mạnh, làm sai thì tụt và có khả năng mất tích !!!

    Vậy giờ chúng ta phải làm gì để có thể xây dựng liên kết tốt trong năm 2014 ???

    [​IMG]
    Xây dựng liên kết chuẩn rất khó

    Nó vẫn có ý nghĩa, vẫn tạo ra giá trị và hoạt động tốt. Trong khi đó, Google đã có thể chặn các liên kết vớ vẩn, không có giá trị bằng các thuật toán. Điều này khiến cho một số SEOer hoang mang và cho rằng việc xây dựng liên kết đã chết. Nhưng thực tế là Google đã làm được điều mà chúng ta luôn mong họ làm đó là : loại bỏ giá trị của các liên kết kém chất lượng. Ngược lại với việc giết chết link building – nó khiến cho xây dựng liên kết có nhiều giá trị hơn.

    Đây là một cách tốt để kiểm tra chất lượng của liên kết : nếu nó có thể đạt được một cách dễ dàng, liên kết đó kém chất lượng.

    Thực tế, xây dựng liên kết luôn là công việc khó nhằn ( ít nhất là xây dựng backlink tốt ) và rất mất thời gian bởi bạn phải quan tâm rất nhiều tới nội dung, giống như blog’s đào tạo seo lidota đang làm vậy !

    5 điều để bạn có thể có được liên kết chất lượng tốt

    Câu hỏi đầu tiên mà bạn nên hỏi không phải là “Làm thế nào để tôi có thể xây dựng liên kết ?” , mà là “Như thế nào thì là liên kết tốt ?“. Nếu bạn có thể trả lời được câu hỏi này bạn mới có thể xây dựng được liên kết tốt. Trong khi chúng ta có thể tranh luận về giá trị của bất cứ liên kết cá nhân nào, trên quy mô toàn cầu. Tôi có thể nói cho bạn biết chất lượng của liên kết thông qua 5 điều.

    Liên kết tốt thì :

    1. Nằm trên website có quan hệ, hoặc liên quan tới ngành nghề website của bạn

    2. Nằm trong trang với nội dung có liên quan tới nội dung được liên kết tới

    3. Đáng giá đối với độc giả (Có các chỉ số Time on Site, Bounce rate tốt)

    4. Có khả năng được độc giả click vào (Tương tác với người dùng)

    5. Đa dạng hóa anchor text

    Tất cả phải ưu tiên đến độ liên quan, phù hợp cho người dùng. Nếu không, bộ máy tìm kiếm chắc chắn sẽ không muốn cộng bất cứ điểm nào cho các liên kết của bạn. Giữ cho các liên kết luôn liên quan.

    Một điều nữa mà tôi muốn đề cập đến ở đây, nếu Google theo dõi tất cả các liên kết đã được click, tôi đảm bảo rằng Google sẽ không tăng điểm giá trị cho các liên kết mà không ai click. Thực tế, tôi dự đoán rằng họ sẽ tăng hoặc giảm giá trị của các liên kết dựa việc liên kết đó có thường xuyên được click hay không.

    Nếu bạn vẫn đang xây dựng liên kết mà bạn biết rằng nó không hề được ai click, bạn đang xây dựng hệ thống thất bại. Sớm hay muộn, Google cũng sẽ thêm dữ liệu về lượt click vào các thuật toán và tất cả các liên kết bạn xây dựng sẽ trở thành vô dụng.

    Social link cũng là một vấn đề

    Liên kết vẫn là một phần quan trọng của các thuật toán, và theo ý kiến của tôi, nó sẽ luôn như vậy. Liên kết sẽ có độ liên quan ít hơn còn các tín hiệu khác có độ liên quan cao hơn. Tôi đặc biệt đề cập đến các tín hiệu xã hội (Social Signs) và chia sẻ. Việc xã hội hóa các nội dung đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy thứ hạng của các trang web trong bộ máy tìm kiếm.


    [​IMG]
    Theo tôi thì tốt nhất là liên kết được đặt ngang hàng với các tín hiệu xã hội ( sự chia sẻ, bình luận, quan tâm,.. ) trong các thuật toán. Dù bằng cách nào, các tín hiệu xã hội cũng đóng vai trò quan trọng tương tự như xây dựng liên kết.

    Nếu bạn muốn xây dựng liên kết thành công, bạn cũng sẽ nên để tâm tới các tín hiệu xã hội. Và đương nhiên là nó cũng khó.

    Tóm lại

    Nơi nào xây dựng backlink dễ thì nơi đó có chất lượng backlink thấp, Nơi nào càng khó xây dựng thì chất lượng backlink sẽ cao hơn. Nhắc lại một lần nữa, nếu bạn đạt được nó một cách dễ dàng, rất có thể bạn đang tìm kiếm ở nhầm nơi. Nhưng nếu bạn có đủ kiên nhẫn để tạo ra các nội dung có giá trị và xây dựng các mối quan hệ bạn cần để phát triển các liên kết, sau đó tất cả các liên kết mà bạn kiếm được sẽ đẩy giá trị sang cho website của bạn.

    (Nguồn: seotopx.com)
    Last edited: 5 Tháng chín 2014
    #1
    NghiHQ thích bài này.

Chia sẻ trang này