*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Bí quyết nghiên cứu chọn lựa từ khoá cho chuẩn, seo dễ lên top

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keywords' bắt đầu bởi visatantam, 14 Tháng bảy 2018.

  1. visatantam

    visatantam Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng sáu 2018
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    6
    Nghiên cứu từ khoá nên là điểm khởi đầu cho bất kỳ chiến dịch SEO nào. Tại sao? Bởi vì nếu bạn thực sự không biết khách hàng đang tìm kiếm điều gì trong thị trường của mình. Bạn làm 1 cách hên xui thì kết quả đạt được cũng sẽ rất hên xui. Hãy để thông tin dữ liệu quyết định hướng đi chiến lược của bạn.

    Dưới đây là những lời khuyên của tôi để giúp bạn nghiên cứu từ khóa dễ dàng hơn.

    Nhắm đến những từ khóa mục tiêu chính xác

    Rất nhiều người đang mắc 3 lỗi này khi chọn các từ khoá mục tiêu:

    • Thất bại trong việc tối ưu bất kì từ khoá nào
    • Cố gắng tối ưu quá nhiều từ khóa
    • Tối ưu các từ khoá không liên quan.
    Đối với lỗi 1 và 2, bạn cần nhớ rằng: mỗi trang/bài đăng trên trang web chỉ nên nhắm vào một từ khóa/chủ đề “chính”.

    Điều quan trọng là KHÔNG tối ưu cùng một từ khóa trên nhiều trang khác nhau. Vì Google thường chỉ chọn một trong các trang này để xếp hạng từ khóa đó, và nhỡ đâu nó lại xếp hạng trang bạn không mong muốn lên top thì thật là đáng tiếc.

    Với lỗi 3, bạn có thể gửi nội dung trang web của mình đến một người bạn và hỏi xem họ có biết “trang này đang nói về gì” không để có thể chọn được từ khóa chính xác.

    Tuy nhiên, bạn lúc nào cũng nên sử dụng Google để search từ khóa ấy trước khi bắt tay vào làm vì nó sẽ giúp bạn biết được đâu là content tốt nhất cho một từ khóa trong mắt của Google.

    Nếu hầu hết các kết quả đang nằm top khác biệt quá nhiều so với nội dung mà bạn đang cố gắng SEO, thì có lẽ từ khóa này không phải là sự lựa chọn tốt.

    Chọn những “từ khóa hành động” thay vì những “từ khóa thể hiện ý định”

    Đôi khi bạn có thể tìm thấy một từ khóa có lượng search “ngất ngây” trong quá trình nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên một từ khóa có lượng search lớn, không có nghĩa là nó sẽ là một lựa chọn tốt.

    Bạn phải xem xét những “ý định” đằng sau việc tìm kiếm.

    Bạn nên tìm cách xếp hạng các từ khoá mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn (nghĩa là những người mang lại lưu lượng truy cập sẽ chuyển thành khách hàng tiềm năng và khách hàng).

    Dưới đây là một số câu hỏi sẽ giúp xác định từ khóa tiềm năng:

    • Những người đang tìm kiếm từ khóa này có khả năng muốn mua những gì bạn bán không?
    • Có cách nào rõ ràng để chuyển đổi lưu lượng truy cập từ từ khóa này sang khách hàng tiềm năng?
    • Lượng tìm kiếm của từ khóa có đủ lớn và đáng giá từ góc độ kinh doanh không?
    • Khối lượng tìm kiếm có đến từ quốc gia mục tiêu của bạn không? (nghĩa là khách hàng của bạn ở đâu)
    Nếu câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này là “không”, thì bạn nên chọn 1 lựa chọn khác nhé!

    Tìm các từ khóa cạnh tranh thấp

    Trong trường hợp, bạn mới xây dựng website và website bạn chưa có độ tin cậy. Thế thì bạn rất khó để xếp hạng các từ khóa có độ cạnh tranh cao.

    Bạn sẽ làm được, nhưng sẽ không dễ dàng chút nào đâu.

    Nên tôi khuyên bạn hãy bắt đầu với những từ khóa dễ trước. Đó sẽ là cách nhanh nhất để bạn kéo traffic về website của mình.

    Cách để kiểm tra mức độ cạnh tranh của từ khóa là vào Ahrefs, mục Keywords explorer và xem chỉ số cạnh tranh ở cột KD (keyword difficulty)

    “Ăn cắp” Từ khóa đối thủ cho trang website bạn!

    Thật tuyệt vời nếu bạn có thể biết chính xác những từ khóa nào đối thủ cạnh tranh của bạn đang đứng top VÀ chúng mang về bao nhiêu lượng traffic đúng không?

    Và tuyệt vời hơn là với Ahrefs có thể cho bạn biết điều ấy!

    Chỉ cần nhập tên domain của đối thủ bạn và sau đó vào phần “Organic Keywords”.

    Site Explorer >Nhập domain của đối thủ> Organic search > Organic keywords

    Hay vọng 1 số cách trên mà tôi đưa ra sẽ giúp chiến lược seo của bạn được thành công rực rỡ !

    Trích nguồn : gtvseo. com
    #1
  2. vietshop24

    vietshop24 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Theo suy nghĩ cũng như kinh nghiệm cá nhân, bạn cần nghiên cứu thật kỹ từ khóa cần SEO. Nhất là những trang kinh doanh thì cần tìm hiểu đâu là từ khóa khách hàng của mình thường xuyên tìm kiếm. Sau đó tối ưu cho từ khóa, ban đầu với từ khóa dài để giúp từ khóa nhanh lên TOP, sau này thì mình seo dần dần nó cũng sẽ lên TOP thôi.
    #2
  3. nambk

    nambk Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    50
    Để thành công 1 chiến dịch hay không quan trọng nhất là bước phân tích từ khóa, từ khóa đáp ứng được với nhu cầu thị trường hay sản phẩm đang bán. Cũng nên phân tích đối thủ để có bước đi đúng đắn nhất.
    #3
  4. fesvietsolutions

    fesvietsolutions Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng ba 2018
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điều quan trọng là KHÔNG tối ưu cùng một từ khóa trên nhiều trang khác nhau. Vì Google thường chỉ chọn một trong các trang này để xếp hạng từ khóa đó. :p
    #4

Chia sẻ trang này