*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Điều khoản mới của Facebook 1/2015: Marketers cần lưu ý những gì?

Thảo luận trong 'Kiến thức Facebook Marketing' bắt đầu bởi Tu DA, 26 Tháng hai 2016.

  1. Tu DA

    Tu DA Quản trị nội dung

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    219
    Bạn có biết những thay đổi mới đã diễn ra vào ngày 1/1/2015 của Facebook về các điều khoản sử dụng? Đã có những điều khoản được giữ nguyên, và cũng có những điều khoản được thay đổi. Tôi sẽ tóm tắt những thay đổi mới trong điều khoản Facebook và hãy nghiên cứu kĩ các thay đổi có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực của bạn.

    [​IMG]

    Những điều khoản giữ nguyên:
    • Chia sẻ nội dung và thông tin của bạn.
    • Sự an toàn khi sử dụng Facebook.
    • Đăng kí và bảo mật tài khoản.
    • Bảo vệ quyền lợi của người khác.
    • Điều khoản về Fanpage.
    • Điều khoản quảng cáo.
    Ngoài ra điều khoản về chính sách dịch vụ ngắn hơn trước. Một vài vấn đề được cô đọng lại ví dụ như điều khoản cho người phát triển ứng dụng.

    Tóm tắt những thay đổi quan trọng:
    1. Quyền riêng tư cơ bản giúp bạn hiểu được sự riêng tư của bạn tốt hơn
    Sự thay đổi lớn nhất mà tôi thấy từ Facebook đó là việc cố gắng làm cho các điều khoản của họ dễ hiểu và rõ ràng hơn. Họ đưa ra quyền riêng tư cơ bản giúp bạn thấy những gì người khách thấy từ bạn, làm thế nào họ tương tác với bạn và những điều bạn thấy.
    [​IMG]


    2. Các dịch vụ Facebook được quản lý bởi các điều khoản rõ ràng.
    Bao gồm: Ứng dụng Mobile, ứng dụng Messenger, Paper, Room, Page Manager, Audience Insight và những sản phẩm khác của Facebook. Và họ đưa ra các điều khoản bổ xung hoặc chia ra các chính sách riêng rẽ (giống như Altas và Instagram) để quản lý dịch vụ đó. Ví dụ: bạn sẽ được phép sử dụng thông tin facebook để khôi phục mật khẩu cho Instagram bằng các liên kết chéo với các dịch vụ khác của facebook.

    3. Thay đổi mô tả trong phần chính sách cookies.
    Facebook có thể sử dụng cookie nhằm giúp bạn thực hiện việc mua bán bằng facebook trên điện thoại của bạn. Vì vậy, các nhà cung cấp có thể thu thập thông tin về điện thoại của bạn, và bạn có thể thực hiện thanh toán trên Facebook bằng chính số điện thoại của bạn thường xuyên dùng.

    4. Chính sách dữ liệu mới sẽ cho biết rõ Facebook đang thu thập thông tin vị trí thiết bị của bạn bằng việc sử dụng GPS, Bluetooth hay tín hiệu wifi.
    Sự thay đổi này dường như khiến mọi người ngạc nhiên và mọi người cho rằng đây là thay đổi lớn nhất. Nhưng thực sự đây không phải là một chính sách mới. Trước đó Facebook đã có chính sách này, Facebook đề cập tới GPS hoặc “thông tin định vị khác”. Facebook thu thập những thông tin này để hiện thị các quảng cáo dựa trên các địa điểm hoặc cho bạn biết những người bạn gần đó. Facebook sẽ chỉ đưa ra các lựa chọn trong tính năng nhóm bạn bề gần “Nearby friends feature” trong tháng 4/2014

    Và hãy lưu ý rằng bạn có thể tắt GPS, bluetooth, và wifi trên thiết bị của bạn.

    Thay đổi gần đây mà bạn có thể bỏ qua?
    Bạn có thể đã bỏ lỡ một vài chính sách thay đổi gần đây. Một trong số đó là việc tăng quyền kiểm soát với các quảng cáo facebook.

    1. Kiểm soát các quảng cáo facebook tốt hơn.
    Facebook kiếm tiền từ các nhà quảng cáo vì vậy mà người sử dụng Facebook được dùng Facebook miễn phí. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, “không có gì là miễn phí cả”, vì vậy mà các quảng cáo luôn xuất hiện trước mặt bạn.

    Khi bạn nhìn thấy một quảng cáo trong phần tin tức mới, bạn có thể tùy chọn ẩn tất cả quảng cáo ẩn đi, nếu như bạn thấy bị làm phiền. Bạn có thể làm theo các bước sau:

    [​IMG]

    Sau khi bạn chọn tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này, bạn sẽ nhận được giải thích vì sao bạn nhìn thấy quảng cáo này và đưa ra cách sửa đổi quảng cáo dựa trên sở thích có thể xuất hiện trên trang của bạn

    [​IMG]

    Sau khi bạn chọn quản lý quảng cáo hiển thị, bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các trang thích, các sở thích được dùng để nhắm mục tiêu quảng cáo. Hãy chọn mục và xem những lợi ích bạn nhận được:

    [​IMG]

    Khi bạn mở các thể loại bạn sẽ thấy các lợi ích cụ thể hơn.

    [​IMG]

    Nếu bạn đã xoá tất cả những dữ liệu này, bạn vẫn có thể nhận được quảng cáo dựa trên yếu tố nhân khẩu học cơ bản của bạn như: tuổi, giới tính, địa điểm,…

    Facebook đã đề cập cụ thể trong video của họ rằng dù bạn có loại bỏ tất cả các yếu tố này thì cũng không làm giảm số lượng quảng cáo mà bạn nhìn thấy. Bạn vẫn có thể thấy quảng cáo có ít nhất một chút có liên quan nhiều hơn đến lợi ích của bạn.

    Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về việc Facebook theo dõi như thế nào, hãy xem xét việc bạn đã làm gì để Facebook có thể theo dõi, đó là một bước quan trọng mà đôi khi bạn bỏ qua.

    2. Tắt các cơ sở thu thập dữ liệu của facebook để tránh các quảng cáo mục tiêu.

    Một thay đổi gần đây là bạn có thể khống chế Facebook hay các công ty khác thu thập hoặc sử dụng thông tin dựa trên hoạt động của bạn trên các trang web hoặc các ứng dụng.

    Bạn có thể chọn không tham gia của tất cả các công ty tham gia Liên minh quảng cáo kỹ thuật số (Mỹ), Liên minh quảng cáo kỹ thuật số của Canada hoặc Liên minh quảng cáo tương tác châu Âu. Bạn cũng có thể lựa chọn bằng cách sử dụng cài đặt thiết bị điện thoại di động của bạn.

    [​IMG]

    Một vài điều quan trọng cần nhớ khi thực điều này là khi bạn sử dụng nhiều trình duyệt, bạn cần phải lựa chọn ra cho mỗi trình duyệt những sở thích của bạn. Và nếu bạn xóa cookie của trình duyệt, bạn có thể loại bỏ các sở thích của bạn, do đó bạn có thể cần phải lặp lại quá trình này.

    3. Kiểm tra quyền riêng tư Facebook

    Về cơ bản chức năng này thực sự chưa xuất hiện, nhưng nó đã được công bố vào tháng 5/2014 và bắt đầu triển khai vào tháng 9/2014.

    [​IMG]

    - Trung Đức -
    #1

Chia sẻ trang này