Ví dụ nhóm từ khóa của mình có 2 từ : "giầy nam" chạy đối sánh cụm từ, "giầy nam thể thao" chạy đối sánh cụm từ. Cho mình hỏi là khi người dùng tìm kiếm cụm từ ví dụ là: "mua giầy nam thể thao" hoặc "giầy nam thể thao" thì chi phí sẽ tính cho từ khóa nào. Có trường hợp nào mình bị mất tiền cho cả 2 không vậy?
Cấu trả lời rất đơn giản thế này bạn à: Khi bạn chạy 2 từ khóa dưới dạng đối sánh cụm từ như trên thì khi người dùng search từ khóa dài hơn thì chỉ có thể 1 trong 2 quảng cáo được kích hoạt thôi và thường thì từ khóa nào bạn bid giá cao hơn sẽ được kích hoạt. Chỉ tính phí cho 1 từ khóa duy nhất bạn nhé! Nhưng nếu bạn để tình trạng này xảy ra thì quảng cáo của bạn chưa tối ưu vì trong nhóm quảng cáo chứa từ khóa "giầy nam" bạn phải phủ định từ khóa "giầy nam thể thao" để khi truy vấn là "mua giầy nam thể thao" thì chỉ có quảng cáo chứa từ khóa "giầy nam thể thao" được kích hoạt.