*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Làm nội dung thế nào cho hiệu quả

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi ducdilamseo, 9 Tháng chín 2014.

  1. ducdilamseo

    ducdilamseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    8
    Bill Gates đã thành lập ra câu nói “Content is King” vào năm 1996 nhưng cho đến nay câu nói đó vẫn được nhắc đi nhắc lại nhiều lần (phải nói là rất nhiều lần) trong lĩnh vực Marketing Online nói chung và Search Engine Optimization nói riêng. Chúng ta đều hiểu rằng cho dù phải nhìn nhận dưới góc độ tối ưu hóa website cho thân thiện với máy tìm kiếm hay người đọc thông thường thì nội dung trên website là quan trọng nhất, một website sở hữu những nội dung có giá trị thì tự khắc website của bạn có nhiều người quan tâm, theo dõi.

    Nhưng có một vấn đề thách thức với chúng ta trong quá trình xây dựng nội dung đó là làm sao mình có thể chắc chắn những nội dung đó có thể thu hút độc giả? Thực tế luôn chỉ ra rằng dù website của bạn chứa rất nhiều nội dung khác nhau nhưng nếu nó không được nổi bật và có những điểm hút riêng thì khó mà giữ chân những độc giả đó sau lần truy cập đầu tiên vào website. Nếu các bạn đang nhận thấy tỷ lệ bounce rate của website liên tục tăng cao trong khi bạn đã tối ưu hóa bài viết hết mức thì điều đầu tiên mình khuyên các bạn là nên dừng lại một chút để kiểm tra những lý do dưới đây dẫn đến việc website của bạn không có sức hút, luôn bị chìm dưới đám đông.

    NỘI DUNG KHÔNG PHONG PHÚ

    Sau khi triển khai nhiều blog có nhiều nội dung khác nhau thì mình nhận ra rằng những bài viết trên blog không phải là thứ duy nhất mà độc giả cần. Các bài viết trên blog dù chi tiết như thế nào đi chăng nữa thì đa phần nó không cung cấp đủ tất cả những gì mà độc giả cần. Bởi vậy nên mình đã suy nghĩ rằng phải triển khai thêm một số hình thức cung cấp thông tin có giá trị đến độc giả khác ngoài bài viết, như tặng sách, quà tặng chẳng hạn.

    VĂN PHONG QUÁ ĐƠN ĐIỆU

    Giữa một bài blog cá nhân với một bài viết thông thường như các điểm tin trên một số trang báo thì bạn thích đọc cái nào nhất? Nếu bạn có sự lựa chọn giống mình, tức là chọn đọc bài blog cá nhân thì bạn nên xem lại văn phong của bạn. Giữa thế giới internet rộng lớn với rất nhiều blog khác nhau thì đôi khi bạn nên đổi giọng điệu của bài viết để trở nên nổi bật giữa đám đông. Nếu bạn muốn kiểm chứng thì hãy mở lại các trang blog cá nhân mà bạn đang thích thử phân tích xem các nội dung trong đó có gì quá nổi bật không.

    CHỦ ĐỀ KÉM HẤP DẪN
    Nếu như văn phong của bạn không thật sự nổi bật để có thể “biến đá thành vàng” thì chủ đề bài viết độc đáo chính là lý do khiến nhiều người cứ thường xuyên lảng vảng ở blog của bạn. Mình biết hiện nay có một số blog văn phong của họ cũng chỉ đạt mức trên trung bình để không phạm lỗi chính tả nhưng lượt truy cập ở blog của họ thì cứ phải gọi là vãi chưởng. Thề có Chúa là cứ xác định nội dung gì đang được nhiều người dòm ngó trước rồi làm 1 bài viết càng sớm càng tốt, lúc đó tự bạn có muốn đuổi khách cũng chẳng được.
    Nguồn: seomxh.com
    #1

Chia sẻ trang này