Google Adword và SEO là hai loại kết quả tìm kiếm quen thuộc trên bảng xếp hạng của Google. Ai cũng hiểu rằng Seo đem lại hiểu quả bền vững và tiết kiệm tối đa chi phí nhưng có rất nhiều công ty yêu thích hình thức Quảng cáo Adwords hơn là bỏ chi phí ra thuê nhân viên Seo. Chúng ta cùng tìm hiểu lý tại sao lại tồn tại nghịch lý này nhé. #1 Chạy Quảng cáo Google Adwords có kết quả nhanh hơn SEO Đây là ưu thế không thể bỏ qua của Quảng cáo Google so với phương pháp Seo từ khóa. Một chiến dịch Seo thường kéo dài 1 tháng, vài tháng, thậm chí nếu dự án khó là 1 năm. Trong khi đó Quảng cáo Google Adwords có thể ngay lập tức xuất hiện chỉ sau vài thao tác thiết lập đơn giản. Bởi vậy, thay vì mất thời gian chờ đợi một chiến dịch SEO (chưa biết chắc có thể) thành công, các doanh nghiệp thường ưa chuộng sử dụng Quảng cáo Google Adwords để nhận ngay kết quả trước mắt. Đặc biệt đây cũng là phương pháp bổ sung doanh số tạm thời trong khi đợi chiến dịch Seo từ keyword thành công. #2: Doanh nghiệp hoạt động không ổn định buộc phải dùng Google Adwords Có nhiều loại hàng hóa đặc biệt có vòng đời sản sinh và tiêu thụ vô cùng ngắn. Ví dụ những kiểu quần áo xuân hè, bất động sản hoặc ăn theo trào lưu nhất thời thì Google Adwords chính là lựa chọn tối ưu nhất. Lúc này đặc điểm bền vững, lâu dài của Seo lại là điểm yếu chí tử mà ta phải tận dụng tính cơ động của Quảng cáo từ khóa Google. Bên cạnh đó có những mặt hàng xuất hiện chớp ngoánh và kết thúc vòng đời ngắn ngủi như các sản phẩm ăn theo trào lưu ăn khách. Nếu phải đợi từ khóa lên top bằng phương pháp Seo bình thường thì lúc đó đã chẳng còn ai có nhu cầu mua sắm về sản phẩm đó nữa rồi. Cuối cùng, do đặc thù kinh tế mà đa số các công ty tại Việt Nam hoạt động không ổn định và bền vững nên khó có thể phục vụ chu đáo lượng khách hàng tăng lũy thừa theo thời gian đến từ phương pháp Seo. Do đó các công ty này thường chọn giải pháp tối ưu hơn là Quảng cáo Google khi muốn tăng doanh sốnhanh chóng và ngưng sử dụng dịch vụ Adword khi muốn tạm ngừng sản xuất. #3: Các kết quả Seo ngày càng thất thế trước Quảng cáo Google Sự thực đáng buồn là Google ngày càng ưu tiên kết quả đến từ Quảng cáo Google Adwords. Các Seo-er và nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ luôn ai oán khi lên top Google cũng như không vì bị đè đầu cưỡi cổ bởi hàng loạt kết quả Quảng cáo được tài trợ. Lượng nhấp chuột giảm mạnh kéo theo khách hàng tiềm năng, như lợi nhuận giảm chính là lý do tại sao các công ty không còn mặn mà với Seo. #4: Chi phí duy trì Seo đắt đỏ hơn so với Google Adword Lên top là một chuyện vô cùng khó, giữ top lại càng gian khổ hơn bởi các Seo-er khác luôn ngày đêm cày cuốc để vượt qua đối thủ. Do đó quá trình giữ Top cũng gian truân không kém. Các doanh nghiệp nhỏ không đủ chi phí để nuôi một nhân viên Seo giữ Top, cũng không thể thuê dịch vụ giữ Top thường xuyên. Do đó, Quảng cáo Google Adwords là lựa chọn duy nhất nếu họ muốn bán được hàng.
Mình nghĩ về lâu dài thì SEO vẫn là sự lựa chọn số 1. Còn bạn nói chi phí SEO so với Google Adword thì nên đánh giá lại, xét về mặt lâu dài.
SEO và ADW đểu có những lợi thế nhất đinh. bạn không nên đánh giá 1 cách chủ quan như vậy. - SEO: thích hợp với những chiến dịch dài hạn, nói bền vững thì cũng không phải, tuy nhiên nếu bạn làm đúng phương pháp, quy trình ko vi phạm chính sách của google thì key của bạn nên top sẽ giữ top rất lâu. và luôn luôn có trên tìm kiếm. SEO có thể đa dạng được nhiều từ khóa, bạn có thể bao quát được hàng trăm từ khóa. mà không phải lúc nào awd cũng bao quát được. - AWD thích hợp với ngắn hạn, vụ mùa hơn, chí phí duy trì seo chưa hẳn đã đắt đỏ hơn adw, nó phụ thuộc từng nghành nghề nữa. Theo mình là kết hợp cả 2, không nên dựa vào 1 kênh, như vậy ko tăng được độ phủ trên google
Adword thì bạn phải chọn từ khóa có lượng chuyển đổi cao, chứ lựa từ khóa đem lại traffic mà chuyển đổi thấp thì bán hàng không đủ cho bạn chạy quảng cáo
Nói chung chạy quảng cáo thì mất tiền cho Google hay mình trả tiền cho nó thì nó ưu tiên thôi. Bởi vậy, ngày trước 3 top QC giờ đến 4 top quảng cáo rồi.
cũng chưa hẳn đã tốn hơn, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau cộng lại. có những chiến dịch nếu bạn áp dụng ADW thì khẳng định bạn sẽ chết, có những chiến dịch nếu bạn áp dụng seo thì bạn lại càng toi, do đó cần phải nghiên cứu xem xét cho phù hợp
Chi sau 1 click la len top trong khi seo can it nhat vai thang moi len kip nen nguoi ta thich adword thoi
Chi phí duy trì SEO làm sao đắt đỏ hơn google adw được nhỉ, chỉ một số từ khóa có giá thấp thôi chứ cạnh tranh thì tiền chạy adw 1 ngày đủ trả lương cho 1 Seoer rồi
Seo ngu luôn chạy aword ngon hơn seo hiển thị hết tất cả từ khóa liên quan luôn đã vậy có tiền top 1 luôn .. làm việc khác seo mất cả ngày mà vẫn thua 4 thắng aword phía trên dù đã top 1
còn tùy ngành nữa bác à, thông thường nếu để phát triển 1 chiến dich lâu dài nguwofi ta sẽ chọn seo còn quảng cáo chỉ phù hợp với dụ án ngắn hạn hơn
Mình nghỉ SEO rẻ hơn quảng cáo google nhiều, giờ giá bid cáo quá, thậm chí từ khóa không cạnh tranh GG củng kéo lên cao. Chỉ có cái là quảng cáo hiển thị trên các trang đối tác, không nên, quá nhiều click ảo mà google không lọc.