Marketing có thể hiểu là việc nhận ra được những gì mà con người mà xã hội cần. Một sản phẩm nếu được tạo ra mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán ra được, từ đó sẽ không có lãi. Nếu vậy thì sản xuất sẽ trở thành không sinh lợi. Do đó, ta có thể định nghĩa ngắn nhất của Marketing là nhận dạng được nhu cầu một cách có lợi. Như vậy có thể hiểu rõ hơn đó là Marketing là những việc bạn làm để tìm hiểu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận: Cung cấp sản phẩm và/ hoặc dịch vụ mà khách hàng cần; Đưa ra mức giá khách hàng chấp thuận trả; Đưa sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng; và Cung cấp thông tin và thu hút khách hàng để họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn Phân biệt được đâu là khách hàng hiện hữu hay tiềm năng Nhu cầu hiện tại và tương lai của họ Làm thế nào để thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng? (Những sản phẩm/dịch vụ đang cung ứng có giá trị với họ hay không? Doanh nghiệp có thể trao đổi tương tác với khách hàng hay không? chúng ta có thể cung cấp những sản phẩm/ dịch vụ cạnh tranh hơn hay không?…) Tại sao khách hàng nên tìm tới chúng ta? 3 khái niệm cốt lõi của Marketing (Marketing Originals) Nhu cầu : là trạng thái thiếu hụt một sự thỏa mãn cơ bản (thức ăn, quần áo, nơi ở, sự an toàn, của cải, sự quí trọng,..) Mong muốn : là sự ao ước có được những thứ cụ thể để thỏa mãn được những nhu cầu sâu xa hơn (Hamburger, Pierre Carding, Mercedes…). Mong muốn không được được phát triển. Yêu cầu : là sự mong muốn có được những sản phẩm cụ thể được hậu thuẫn của khả năng và thái độ sẵn sàng mua chúng. Mong muốn trở thành yêu cầu khi có sức mua hỗ trợ. Marketing là một hoạt động cần thiết và không thể thiếu trong kinh doanh. Nó được xem là cầu nối giữa Doanh nghiệp với Khách hàng mục tiêu. Có thể hiểu marketing là một quá trình (liên tục) truyền giá trị tới khách hàng thông qua việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó nhận lại những giá trị tương xứng. Hiểu một cách đơn giản hơn nữa: Market là Chợ và Marketing là Ra chợ bán hàng, bao gồm việc Chọn chợ, chọn sản phẩm, chọn chỗ ngồi (ít đổi thủ, đông khách)... Một số định nghĩa khác về marketing là gì ? Marketing là một sản phẩm tốt (theo tôi là sản phẩm phù hợp) được bán ở những nơi thuận tiện cho đúng người cần mua với mức giá hợp lý. (Adcoketal) Marketing là những hoạt động hướng tới khách hàng nhằ thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình trao đổi tương tác. (Kotler 1980) Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các cổ đông. (American Marketing Association 2008) Marketing là việc nhận dạng ra được những gì mà xã hội cần. Một sản phẩm nếu được tạo ra mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán được, từ đó sẽ không lợi nhuận. (Wiki)
Marketing cũng có thể hiểu là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm, cung cấp mọi thông tin về sản phẩm mà khách hàng cần
Như Em học trên trường lớp mar là: "Marketing là những hoạt động hướng tới khách hàng nhằ thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình trao đổi tương tác." Marketing sản xuất sản phẩm gồm 4P: Product, Place, Price và Promotion còn Marketing dịch vụ gồm 7P
mình thì hiểu đơn giản, marketing là quảng cáo và bán hàng thông qua nhiều hình thức khác nhau, nhằm mục đích là kiếm được tối đa lợi nhuận.
Hãy hiểu Marketing theo một cách đơn giản đó là tiếp thị. Tiếp là tiếp cận. Thị là thị giác. Hiểu đơn giản bạn sẽ làm mọi thứ trở lên đơn giản.
Marketing có nhiều định nghĩa lắm bạn à, bạn có thể đọc cuốn sách của Phillip Kotler để tìm hiểu thêm nha.
Marketing là tạo ra làn sóng cho sản phẩm sẵn sàng cung cấp cho khách hàng, còn cụ thể thì có rất nhiều cách kể cả truyền thống hay online
nói ngắn quá thì không đủ bao quát. Marketing giờ gần như là nguồn sống của mọi doanh nghiệp nên nó càng phức tạp.