*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Một số điều cần biết về sitelink

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết' bắt đầu bởi taplamseo, 29 Tháng một 2013.

  1. taplamseo

    taplamseo Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2013
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    13
    Hi cả nhà,
    Mới đây admin có chia sẻ về khái niệm sitelink, hôm nay mình xin phép tiếp tục chia sẻ một số thông tin liên quan đến sitelink, mong rằng các bạn sẽ tiếp tục đóng góp thông tin để mình tổng hợp các kiến thức liên quan vào bài viết này.

    Sitelink là gì?
    Năm 2005 google tiến hành thử nghiệm danh sách nâng cao trong kết quả tìm kiếm để nâng cao kết quả tìm kiếm và khả năng hiện thị của trang web có " uy tín". Năm 2006 có thông tin của Vanessa Fox giải thích về Google SiteLink được tạo ra tự động và cho rằng các liên kết đó được cung cấp để hỗ trợ người tìm kiếm có các kết quả giá trị hơn.

    [​IMG]

    Nhờ những sitelinks (link trên Kết quả tìm kiếm của Google dẫn tới những khu vực cụ thể trong website) ủa Google, thẻ meta description càng trở nên quan trọng hơn.

    Tháng 9/2011, Google đã công bố các sitelink mới và [sitelinks] mở rộng. Con số sitelink tối đa đã tăng từ 8 lên 12: Nếu Google quyết định hiển thị sitelink trên website của bạn, hẳn nhiên web của bạn sẽ nổi bật hơn.

    Làm thế nào khiến sitelink của mình hấp dẫn hơn.

    Google dùng 30-35 kí tự đầu trên thẻ meta description của trang web để làm những mẩu tin ngắn, rút gọn. Để tăng con số click vào những mẩu tin này, bạn nên tối ưu hóa những thẻ meta description của mình:
    Mỗi trang trên website nên có meta description riêng.

    Nhưng lưu ý rằng Google luôn cập nhật các sitelink định kì. Do vậy, sẽ mất một khoảng thời gian nào đó để những mô tả mới về web của bạn xuất hiện trên các sitelink.

    Làm sao để có sitelinks

    Nhìn chung, Google sẽ hiển thị các sitelink khi nó chắc rằng 1 website nào đó hoàn toàn phù hợp với truy vấn tìm kiếm (thường là các tìm kiếm tên sản phẩm hoặc tên công ty). Google sẽ tạo ra các sitelink cho trang web của bạn dựa trên navigation,menu web và các liên kết trỏ tới trang web.

    Nếu Google không hiển thị các sitelink cho trang web của bạn, trên menu web, bạn nên thực hiện:
    • Tránh dùng JavaScript và Flash cho menu web và cố gắng dùng kết nối <a href> thông thường càng nhiều càng tốt.
    • Nếu bạn dùng hình ảnh cho menu website, hãy chắc rằng những hình ảnh chứa nội dung thay thế đó cho phép Google phân loại liên kết của bạn.
    • Đừng dùng quá nhiều liên kết trên menu web mà hãy làm cho những ai lướt net và các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy được những trang nào quan trọng nhất trên web của bạn. Một trang trên web càng được kết nối dễ dàng thì khả năng xuất hiện trên các sitelink ở Google của nó càng cao.
    Sitelink là một phần mở rộng thú vị cho việc tìm kiếm tên các thương hiệu nhưng chúng thường không xuất hiện cho các tìm kiếm có từ 2 đến 4 từ. Những từ này lại là những keyword quan trọng nhất cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và quảng bá website.
    #1
    seocoi thích bài này.

Chia sẻ trang này