*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Nên tự làm SEO hay mua quảng cáo Google, Facebook?

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi tdhcom, 3 Tháng tám 2016.

  1. tdhcom

    tdhcom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2013
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    18
    SEO ngày càng trở nên khó khăn hơn, mỗi từ khóa có cả trăm thậm chi cả ngàn người cùng seo, mà chỉ những người nằm ở top 10 là có cơ hội. Thôi thì cứ tính thêm những người seo được lên trang 2, tức là top 20 có thêm chút cơ hội nữa đi. Còn từ trang 3 trở đi cơ hội để bán được hàng ngày càng thấp và thấp hơn bao giờ hết.

    Trong bối cảnh đó thì mua Google Adwords được xem là giải pháp thay thế khả dĩ, khi mà "seo tổng lực mà vẫn dậm chân tại chỗ". Trong 3 năm trở lại đây giá Adwords tăng điên cuồng, và việc đấu giá từ khóa ngày càng có xu hướng tăng cao hơn nữa. Điều đó cho thấy SEO quá cạnh tranh và người kinh doanh online phần nào đã chọn Adwords và cả Facebook nữa để quảng bá hoạt động bán hàng.

    Nhưng có phải việc cứ mua quảng cáo Google, Facebook là giải pháp tốt, hay vẫn nên trung thành với việc tự seo?

    Quan điểm của người viết cho rằng: Google Adwords, Facebook hay Youtube là những giải pháp tuyệt vời cho một chiến dịch quảng cáo bán hàng trong thời gian ngắn, nhưng đồng thời nó cũng là những cỗ máy đốt tiền tuyệt vời. Mình dùng từ "cỗ máy đốt tiền" để miêu tả sự tốn kém khi sử dụng các công cụ quảng cáo này.
    Chỉ cần bạn target sai mục tiêu, sai đối tượng khách hàng quảng cáo thì tiền vẫn đốt mà hiệu quả thì chưa thấy đâu.

    Trong kinh doanh online nếu chỉ phụ thuộc vào quảng cáo Google Adwords, Facebook, Youtube....thì vô cùng bị động, bởi chỉ cần "rút bình ô xy" các kênh quảng cáo này là bạn không có khách hàng, bạn lại phải đuổi theo, phải tiếp tục mua, tiếp tục đấu giá, bạn đuối dần và từ hòa vốn đến lỗ.
    Tôi có anh bạn lúc đầu mới mở công ty cũng rất hoành tráng đầu tư vào Google adwords, nhưng sau khoảng 6 tháng - 1 năm thì không thấy quảng cáo google adwords nữa. Hỏi ra mới biết do không chịu được nhiệt, lỗ do chi phí cao nên không thể tiếp tục duy trì Adwords nên phải thôi.

    Cuộc chơi Google, Facebook trên lý thuyết là công bằng, cơ hội cho tất cả mọi người nhưng trên thực tế phần thắng thường nghiêng về các doanh nghiệp lớn, nơi họ có lợi thế về ngân sách quảng cáo từ lớn đến khổng lồ thì mới chịu được nhiệt với những cỗ máy quảng cáo này.

    Vậy khi nào nên mua quảng cáo và có nên tiếp tục làm seo? Câu trả lời là cả 2 nhưng cần phải biết tính toán từng thời điểm, cần biết cân đối chi phí ngân sách quảng cáo, nhất là những người làm seo quy mô trung bình vừa và nhỏ.
    Quảng cáo chỉ nên mua nếu bạn thấy cần cho việc đẩy mạnh 1 chiến dịch bán hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Còn về lâu dài, trung và dài hạn, việc làm SEO vẫn nên là công việc cốt lõi.
    #1
    quannhvn thích bài này.
  2. 10comblog

    10comblog Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    16
    SEO
    SEO so với Google Adwords sẽ có những mặt khác như thế này:

    1. SEO tốn thời gian, ít ra phải 1 tháng, nếu không thì phải 3 tháng sau mới có kết quả
    2. SEO cần trình độ, thủ thuật SEO, mẹo mánh các kiểu
    3. SEO cần phải đi học, hoặc nghiên cứu dài tập
    4. SEO cũng chỉ đứng thứ 4 là cao nhất vì có tới 4 vị trí quảng cáo trên đỉnh ( lãnh vực cạnh tranh )
    Tuy nhiên, SEO có lợi thế hơn Google Adwords ở chỗ:
    1. Miễn phí, đương nhiên, bạn chẳng cần bỏ tiền cho vị trí số 1, nhưng bạn bỏ thứ khác như công sức hoặc tiền thuê backlink hoặc thuê dịch vụ SEO, cái đó không tính, nếu bạn không có vốn, chả sao cả bạn vẫn cứ SEO ầm ầm
    2. Bền vững, nếu bạn giữ top lâu, bạn có thể tiết kiệm tiền làm việc khác
    3. Vùng phủ sóng rộng hơn, tác động lâu dài và bền vững
    Google Adwords
    Khi sử dụng Google Adwords, bạn sẽ được vài lợi thế như sau:

    1. Tức thì, cứ có tiền vào tài khoản là chạy, tiếp cận ngay khách hàng
    2. Khoanh vùng được vùng phủ sóng
    3. Chớp được thời cơ
    4. Lọc được người tiếp cận
    5. Có thể quảng cáo theo dạng Remarketing, quảng cáo theo đuổi khách hàng tiềm năng
    Tuy nhiên, Google adwords sẽ bộc lộ các điểm yếu khi làm lâu dài, vì nó khoanh vùng được người dùng nên vùng phủ sóng không rộng, và nếu bạn chạy rộng thì okey, nhưng sẽ chết tiền quảng cáo vì ở đâu cũng có click tặc ! Ngoài ra bạn phải bỏ tiền ra, phải có vốn, tay trắng thì không thể chơi được !

    Nguồn: jamviet.com
    #2
    anhanh and tdhcom like this.
  3. tdhcom

    tdhcom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2013
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    18
    một bài viết khá hay, cám ơn bạn đã sưu tầm để anh em đọc
    #3
  4. vietnd

    vietnd Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Theo em thì trong giai đoạn đầu thì nên chạy quảng cáo để có doanh thu rồi từ từ chuyển qua SEO thì mới chắc
    #4
  5. tdhcom

    tdhcom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2013
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    18
    nên kết hợp cả 2 bạn ạ
    #5
  6. seontnt35

    seontnt35 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    17
    có tiền thì đương nhiên là kết hợp cả 2 rồi nhưng không có thì phải seo tay thôi
    #6
  7. ebshanoi

    ebshanoi Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Bạn nên cân nhắc:
    1. Quảng cáo google adwords, fb là giải pháp tức thời. Chạy là có khách hàng quan tâm ngay, bán được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như giá thành, khả năng tư vấn, duyên bán hàng của bạn. Nhưng nếu bạn hết ngân tiền là dừng ngay. Những site mới hoặc mới kinh doanh sẽ phải làm theo hướng này.
    2. SEO thì ăn chắc mặc bền nhưng rất nhiều trường hợp sẽ không đạt được như kỳ vọng của bạn. Đơn giản vì vừa phải cạnh tranh với Seo và vừa phải cạnh tranh với Google Ad.

    Tóm lại, nếu bạn có dự trù tài chính tốt, đủ duy trì trong 4-5 tháng trở lên thì cứ google adword mà chiến, có khách hàng là có thể duy trì.
    #7
    tdhcom thích bài này.
  8. tdhcom

    tdhcom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2013
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    18
    vote cho ý kiến này của bạn
    #8
  9. anhanh

    anhanh All for you™

    Tham gia ngày:
    6 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    7
    Google Adwords, Facebook hay Youtube là những giải pháp tuyệt vời cho một chiến dịch quảng cáo bán hàng trong thời gian ngắn, nhưng đồng thời nó cũng là những cỗ máy đốt tiền tuyệt vời. LÀ một dạng "cỗ máy đốt tiền" để miêu tả sự tốn kém khi sử dụng các công cụ quảng cáo này.
    Cố gắng lên các SEOer. <3
    #9
  10. tdhcom

    tdhcom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2013
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    18
    cố gắng lên spammmer, copy y nguyên lại của mình mới kinh chứ :D
    #10
  11. toinoitieng

    toinoitieng Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    7
    Em ủng hộ Thớt là chạy quảng cáo là một kế hoạch mà luôn luôn đi cùng với SEO. Em cũng mô tả như thế này cho dễ hiểu này: Nếu coi toàn bộ sự nghiệp của chúng ta là một cô gái háp dẫn thì chủ chốt content là body, là làn da, khuôn mắt. SEO nó giống như quần áo mặc lên người, còn có xinh đẹp hay không thì bố mẹ phải cho nhiều tiền mua son phấn, SH, túi xách...
    #11
    tdhcom thích bài này.
  12. tdhcom

    tdhcom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2013
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    18
    comment của bạn rất hay và chuẩn
    vote mạnh cho bạn nhé
    #12
  13. tdhcom

    tdhcom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2013
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    18
    chạy quảng cáo tốn kém lắm, ko phải có tiên là chơi quảng cáo suốt dc đâu bạn nhé
    #13
  14. tdhcom

    tdhcom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2013
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    18
    tùy từng giai đoạn và tùy vào tính chất ngành nghề mà bạn
    có những ngành nghề doanh thu sản phẩm thấp mà cứ đua quảng cáo thì giải thế sớm
    #14
  15. jindo11111

    jindo11111 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    5
    Kết hợp tất cả sẽ tốt và bổ trợ cho nhau hơn.
    #15
  16. nguyenhungcase

    nguyenhungcase Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    8
    quảng cáo vừa giúp tăng nhanh doanh số khi bạn mới khởi nghiệp, cũng giúp tăng traffic hỗ trợ rất tốt cho seo. Do đó nếu có điều kiện kết hợp
    #16
  17. seontnt35

    seontnt35 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    17
    vây thì phải làm sao bác có đang chạy quảng cáo không bác
    #17
  18. tdhcom

    tdhcom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2013
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    18
    mình đã từng chạy, đã từng đốt ko ít tiền bạn nhé
    và từ đó rút ra kết luận là nên tập trung vào seo về lâu dài
    #18
  19. nqv90

    nqv90 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    3
    Có điều kiện thì cứ làm song song thôi, chạy ads cũng hỗ trợ tốt cho seo về phần traffic và quan trọng hơn là muốn nhắn nhủ đến gg 1 điều là: "tao gửi tiền cho mày rồi đấy, làm sao coi được thì làm vì tao cũng đang seo" =)))). Còn nghèo thì tự cày cuốc, hoặc thuê 1-2 bạn về làm cho mình đỡ cực, và chi phí cũng không quá cao.
    #19
  20. tdhcom

    tdhcom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2013
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    18
    cái dòng bôi đậm của bạn đọc buồn cười quá :D
    #20

Chia sẻ trang này