*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

So sánh các phương pháp xây dựng links !

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết' bắt đầu bởi Vietmoz Staff, 25 Tháng mười một 2013.

  1. Vietmoz Staff

    Vietmoz Staff Đao phủ trảm Spam

    Tham gia ngày:
    21 Tháng một 2013
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    173
    Xây dựng links là một trong những yếu tố quan trọng trọng việc xếp thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều phương pháp xây dựng link hiệu quả giúp nâng cao thứ hạng của bạn. Mỗi một cách xây dựng link sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, do đó bạn sẽ lựa chọn sao cho phù hợp với mình nhất. Dựa vào kinh nghiệm xây dựng link mình xin đưa ra một số phương pháp xây dựng link hiệu quả cho các bạn lựa chọn một phương pháp phù hợp nhất.

    [​IMG]

    1. Trao đổi link

    Ưu điểm:
    * Tạo được link từ nhiều domain khác nhau (Cùng số lượng link google đánh giá cao nếu các links đến từ nhiều nguồn domain hơn)
    * Tìm được nhiều link từ các website cùng chủ đề
    * Chi phí thấp: Do chỉ mất công tìm kiếm và email trao đổi với đối tác links
    * Có sự tích luỹ: Giả sử trong 1 năm bạn trao đổi được 100 links, sau 1 năm có thể 50% sẽ mất đi do đối tác không muốn trao đổi nữa nhưng bạn vẫn còn lại 50%. Như vậy năm tiếp theo nếu bạn trao đổi tiếp 100 links bạn sẽ có 150 links.

    Nhược điểm:
    * Thời gian xây dựng link lâu dài
    * Chất lượng link không cao
    * Ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link

    2. Tạo link diễn đàn/blog

    Ưu điểm:
    * Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
    * Tạo được với số lượng nhiều và nhanh
    * Có sự tích luỹ
    * Ngoài việc tạo link nếu chất lượng bài viết tốt còn góp phần tạo hình ảnh thương hiệu cho website

    Nhược điểm:
    * Chất lượng link rất thấp, chủ yếu lấy số lượng bù chất lượng
    * Số diễn đàn cùng chủ đề với sites không nhiều
    * Chi phí trung bình: mất nhiều thời gian tìm diễn đàn, theo dõi bài viết và trả lời

    3. Submit directories

    Ưu điểm:

    * Ít ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
    * Chi phí thấp: Tìm trên mạng 1 danh sách 1000 directories, kết hợp với công cụ autofill bạn có thể submit 1000 directories trong vòng nửa tháng
    * Tốc độ tạo links nhanh
    * Nguồn links từ nhiều domain khác nhau
    * Có sự tích luỹ

    Nhược điểm:
    * Chất lượng links rất thấp
    * Các directories thường không theo một chủ đề nào cả

    4. Mua links

    Ưu điểm:
    * Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
    * Chất lượng links rất cao
    * Dễ dàng chọn nguồn links có cùng chủ đề
    * Tốc độ triển khai nhanh

    Nhược điểm:
    * Chi phí cao
    * Không có sự tích luỹ: nếu để thành công năm nay bạn mua 100links thì sang năm bạn cũng phải mua như vậy
    * Có nguy cơ bị google banned: Trong thông báo chính thức google sẽ phạt những website nào mua bán links.Mặc dù rất khó có giải pháp để chống việc mua bán link tuy nhiên mua links vẫn tiềm ẩn một chút nguy cơ.

    5. Viết article

    Ưu điểm:
    * Chất lượng links tốt, vì từ nguồn nội dung có uy tín
    * Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
    * Ngoài việc tạo link còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu
    * Có tính tích luỹ

    Nhược điểm:
    * Chi phí cao: Do phải mất nhiều thời gian để tạo một bài viết có chất lượng. Nếu bạn cheat bằng cách copy bài viết từ một trang article khác rồi dùng chức năng thay thế từ đồng nghĩa của Microsoft Word thì chỉ qua mặt được một số trang article chất lượng kém
    * Tốc độ triển khai chậm
    * Nguồn links đến từ số ít domain

    6. Social Bookmarking

    Ưu điểm:
    *Tốc độ triển khai nhanh với sự hỗ trợ autofill khi reg và bây giờ có rất nhiều soft auto submit

    Nhược điểm:
    *Chất lượng link thấp, hầu hết là link nofollow
    *Chỉ nên submit vào primary sites

    7. Profile links

    Ưu điểm:
    -Có backlink nhanh chóng và dễ dàng, rất hữu ích trong việc tạo brand name

    Nhược điểm:
    *Hầu hết là link nofollow
    *Chỉ nên submit vào primary sites

    8. Template, sponsor links

    9. Cross link

    Cross link là link giữa các website của cùng một chủ sở hữu, phương pháp này có ưu nhược điểm

    Ưu điểm:
    *Chất lượng link tốt
    *Số lượng nhiều
    *Có tích luỹ
    *Có thể tuỳ biến khi có thay đổi chiến lược SEO
    *Độ ổn định cao: Site mình sở hữu nên không sợ bị ai xoá link

    Nhược điểm:
    *Mất nhiều thời gian xây dựng
    *Chi phí cao: Phí hosting, domain, xây dựng website và phải dùng các biện pháp xây dựng link khác hỗ trợ
    *Tốc độ triển khai chậm
    *Số lượng domain và IP link đến ít

    Các phương pháp link trên đều có những ưu nhược điểm nhất định, vì vậy bạn nên chọn tổ hợp một vài phương pháp. Các phương pháp đều có những hỗ trợ lẫn nhau. Ví dụ:

    - Mua link: sẽ được PR cao nhanh, khi có PR sẽ hỗ trợ rất tốt cho trao đổi link và submit directory
    - Cross link: Có thể hỗ trợ trao đổi link tay ba, bán một số link có PR tốt để lấy tiền mua link khác
    - Trao đổi link: mặc dù chất lượng link không cao nhưng bù lại nó sẽ tạo được link từ nhiều domain và IP khác nhau, bù trừ lại nhược điểm của cross link
    - Link diễn đàn, blog: đây là những link một chiều và đôi lúc để lâu có thể trở thành một thứ đồ cổ đắt giá ( diễn đàn,blog tăng PR link đó nằm lâu sẽ được giá trị rất cao)

    Nguồn:idvs​
    #1
    lê biên thích bài này.

Chia sẻ trang này