*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Tầm quan trọng của nội dung trong bảng nguyên tố tuần hoàn SEO

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi v2SEO, 11 Tháng chín 2014.

  1. v2SEO

    v2SEO Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    165
    Nội dung giờ đây là yếu tố quan trọng giúp cho google đánh giá được chất lượng của một website đó. Nội dung của bạn có giá trị chính là thành phần không nhỏ tạo nên thứ hạng cao nhất cho website của bạn.
    [​IMG]
    Bạn chắc đã nghe câu nói “ Nội dung là Vua”. Đây chính là yếu tố đầu tiên trong bảng hệ thống tuần hoàn SEO. Có được một nội dung giá trị chính là nền tảng để hỗ trợ các công việc SEO khác.

    Cq: Chất lượng nội dung
    Trước hết nội dung của bạn có đem lại giá trị cho người dùng hay không?. Nếu bạn đang bán một sản phẩm nào đó nội dung tươi mới hấp dẫn thay vì nội dung của bạn cũng giống như các website khác thì liệu người dùng có chú ý đến bạn hay không?
    [​IMG]

    Liệu bạn có lý do thuyết phục nào đó để người đọc ở lại trên site của bạn hay không?
    Nội dung của mình có giá trị với người dùng hay không? Liệu nó có độc đáo , duy nhất và khác biệt so với những website khác hay không?

    Đây là những câu hỏi mà bạn nên tự hỏi chính mình khi đánh giá xem bạn có đang cung cấp một nội dung thực sự chất lượng không? Hãy chú trọng việc này vì nó là nhân tố quyết định thứ hạng website của bạn.

    Cr: Nghiên cứu nội dung/ Nghiên cứu từ khóa
    Sau nội dung có lẽ phần quan trọng tiếp theo đó chính là việc nghiên cứu từ khóa. Việc tìm ra một bộ từ khóa phù hợp nhất mà từ đó ta có thể biết người dùng tìm kiếm được đến với ta nhiều nhất. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ chúng ta như google keyword planner…
    [​IMG]

    Lấy ví dụ, một trang về “Phòng ngừa bệnh Melanoma (một trong những căn bệnh ung thư da cực kỳ nguy hiểm)” có thể sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành để miêu tả cách ngăn chặn căn bệnh tồi tệ này. Thực tế khi tìm kiếm số đông người dùng sẽ sử dụng những cụm từ đời thường để, ví dụ như “Cách phòng chống bệnh ung thư da”. Kết quả là trang Web đó, mặc dù có nội dung chất lượng và độc nhất, nhưng do không hướng tới người dùng nên sẽ không xuất hiện trong bảng kết quả tìm kiếm.

    Vì vậy, việc tạo ra nội dung sử dụng ngôn ngữ mà người dùng hay tìm kiếm là việc tối quan trọng.
    Cw: Cách sử dụng từ khóa
    Sau khi bạn nghiên cứu được bộ từ khóa mà mình cần làm. Vậy làm thế nào để chèn từ khóa đó vào nội dung một cách hợp lý nhất.

    Nếu bạn muốn bài viết nào đó của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm thì bài viết đó của bạn chắc chắn phải có chứa từ khóa đó.

    [​IMG]

    Vậy việc sử dụng từ khóa đó trong bài viết như thế nào là hợp lý. Theo như các nghiên cứu thì mật độ từ khóa trong bài viết của bạn từ 2-5% là hợp lý. Thực tế không có một con số chính xác cụ thể nào nói về điều này cả. Tất cả chỉ là mang tính tương đối mà thôi.

    Thay vào đó bạn nên lựa chọn những từ khóa mà truy vấn người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Sau đó sử dụng từ khóa đó trong bài viết của bạn một cách tự nhiên nhất. Sử dụng những từ khóa bổ sung xoay quanh từ khóa đó giúp cho người đọc cảm thấy thấy thoải mái hơn, không làm cho người đọc cảm thấy khó chịu.

    Ce: Sự hấp dẫn của nội dung
    Nếu nội dung của bạn chất lượng mà đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng, người đọc chắc chắn sẽ thích nó. Bộ máy tìm kiếm có thể kiểm tra được điều này bằng cách:
    [​IMG]

    Khi một người dùng tìm kiếm nào đó tìm thấy site của bạn qua kết quả công cụ tìm kiếm họ sẽ ghé qua site bạn. Nếu như người dùng ghé qua mà thoát ra ngay chứng tỏ nội dung website của bạn không thực sự hấp dẫn người dùng. Qua đó công cụ tìm kiếm google có thể đánh giá website của bạn có thực sự là chất lượng hay không. Thành công trong việc sự yêu thích của người đọc quyết định nội dung của bạn có thực sự đem lại chất lượng hay không.

    Cf: Độ tươi mới của nội dung
    Bạn không nên chỉ đơn giản là luôn bổ sung bài viết mỗi ngày thì thứ hạng từ khóa của bạn sẽ được cao.
    Thực tế google rất chú ý đến việc đánh giá độ tươi mới của nội dựa vào thuật toán gọi là “ làm mới truy vấn”. Điều này có ý nghĩa khi google thấy lượt truy cập vào một bài viết nào đó tăng lên đáng kể , nó sẽ kiểm tra nội dung site đó. Nếu nội dung đó được làm tươi mới thì thứ hạng từ khóa của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.
    [​IMG]
    Nếu nội dung của bạn chất lượng thứ hạng của bạn sẽ vẫn có thể đứng top 1,2 hoặc 3 nhưng sẽ không được lâu dài. Không phải vì bạn làm sai điều gì cả mà vì bạn không có nội dung nào mới để google đưa ra phục vụ người dùng mà thôi.
    Nguồn : thế giới seo​
    Last edited: 16 Tháng chín 2014
    #1
  2. nguyenson

    nguyenson Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    10
    biết là quan trọng nhưng làm được tốt thì phải bỏ nhiều công sức để xây dựng
    #2

Chia sẻ trang này