*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Tối ưu hóa URL như thế nào?!

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi v2SEO, 11 Tháng chín 2014.

  1. v2SEO

    v2SEO Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    165
    Nếu bạn muốn có một thứ hạng cao trên SERPs, bạn hãy chắc chắn rằng website đã được tối ưu hóa, nâng cấp website trong đó URL là một yếu tố không thể thiếu. Dưới đây là 8 kỹ thuật tối ưu URL và chắc hẳn nó sẽ có ích cho các bạn đang tìm hiểu về tối ưu hóa URL.


    Tại sao phải tối ưu URL ?

    Lý do đầu tiên phải tối ưu URL đó là sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trên bảng SERPs
    Lý do thứ 2 là khi người dùng đọc được URL của bạn, tỷ lệ nhấp chuột sẽ cao hơn
    Lý do thứ 3 khi URL được tối ưu hóa, người dùng có thể nhớ và gõ lại URL đó nếu họ muốn quay trở lại.


    1. Chuyển URL động thành URL tĩnh

    Bạn không nên sử dụng URL động vì nhiều lý do và nên sử dụng URL tĩnh, dưới đây là 1 ví dụ về url động

    product.php?category=media&title=dichvuseo


    Từ ví dụ trên bạn có thể thấy, URL động khi nó chứa các ký tự đặc biệt như : “?”, “=”, “%”, “$”, “@”, “%”, “#” trong URL. Nhìn chung, URL động sẽ gây khó khăn cho Search Engine, làm giảm tốc độ index của website, và với một số Search Engine sẽ có trục trặc khá lớn. Ngược lại, URL tĩnh lại được đọc khá dễ dàng, tốc độ index website nhanh hơn, tỷ lệ người dùng click nhiều hơn. Dưới đây là một ví dụ về URL tĩnh

    seo-onpages/8-ky-thuat-toi-uu-hoa-url



    2. Sử dụng dấu gạch ngang (-) để phân cách giữa các từ khóa

    Phân cách nhiều từ khóa trong URL bằng dấu “-” sẽ làm cho công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được cấu trúc URL của bạn là gì, và hiểu được chính xác từ khóa được bắt đầu và kết thúc như thế nào.

    seo-onpages/8-ky-thuat-toi-uu-hoa-url


    Dưới đây là ví dụ về việc không sử dụng “-” để phân cách giữa các từ khóa với nhau

    seoonpages/8kythuattoiuuhoaurl



    3. Giới hạn số lượng ký tự trong URL

    Công cụ tìm kiếm sẽ giới hạn tìm kiếm nếu URL của trang quá dài và có quá nhiều từ khóa. Nói chung là các URL không nên vượt qua 10 từ hoặc 96 ký tự. Search Engine luôn thích URl ngắn và có tính mô tả.


    4. Giữ cấu trúc URL không thay đổi

    Đây là điều quan trọng, Một người quản trị website chuyên nghiệp không bao giờ thay đổi cấu trúc URL kể từ khi Google index cấu trúc URL đó. Điều này có nghĩa là bạn nên chuẩn bị sẵn kế hoạch và chiến lược cho URL ngay từ đầu.

    Nếu bắt buộc phải thay đổi, bạn nên dùng redirect 301 để chuyển URL cũ sang URL mới. Điều này sẽ giúp Search Engine chuyển Pagerank, độ ưu tiên, thứ hạng… từ URL cũ sang URL mới và không gây ảnh hưởng nhiều tới website của bạn.


    5. Giữ trong URL của bạn có 1 từ khóa chính

    Với mỗi URL chúng ta nên đưa 1 từ khóa chính vào. Và loại bỏ các từ không cần thiết để tránh làm tăng chiều dài URL và pha loãng mật độ từ khóa trong URL.


    6. Sử dụng 1 định dạng URL duy nhất

    Nếu bạn không khắc phục lỗi này, Search Engine sẽ phạt bạn vì Duplicate Content. Mỗi định dạng URL là một nội dung độc lập. Mặc dù 2 URL này đều trỏ về trang chủ, nhưng Search Engine sẽ đối xử 2 URL này khác nhau.

    http://www http://


    Bạn có thể sử dụng redirect 301 để chuyển hướng 2 định dạng làm 1, hoặc sử dụng Google Webmaster Tool để xác định sự ưu tiên với tên miền www hay non-www


    7. Giữ độ sâu của URL

    Điều này ảnh hưởng bởi số cấp độ danh mục trong trang web.

    seo/seo-trainning/tanlocmedia/seosetc/dichvuseo/


    Như ví dụ là chúng ta đang sử dụng 5 cấp độ liên kết. Đây thực sự là 1 ý tưởng không tốt cho dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Hãy giữ cấu trúc URL của bạn khoảng 2-3 cấp độ con. Đây là độ sâu hợp lý giành cho cả người dùng lẫn search Engine


    8. Nên để từ khóa chính được xuất hiện ngay đầu URL

    Nếu ai đã từng học SEO lidota sẽ biết cách thức Google đánh giá độ ưu tiên ra sao. Ở trong trường hợp này, chúng ta tùy thuộc vào chiến lược seo mà sẽ phân bổ từ khóa như thế nào, tuy nhiên chiến lươc nào cũng nên nhớ, từ khóa nào quan trọng nên xuất hiện ngay ở đầu URL

    8-ky-thuat-toi-uu-hoa-url/


    Tóm lại các bạn hãy cẩn trọng với cấu trúc URL khi thiết lập tên miền mới hoặc URL cho từng bài viết. Nên hạn chế thay đổi URL trước khi Google đọc chúng, trước khi bạn làm quảng cáo Google. Và đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của URL .
    #1
  2. yeuvayeu

    yeuvayeu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Url kiểu /a-b-c.html với kiểu /a-b-c/ mình lấy kiểu thứ 2 không sao chứ bạn ơi ? vì mình thấy có người thêm .html có người thi để vậy ạ.
    #2
  3. 3ctelecom

    3ctelecom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    5
    Nếu URL đặt theo tên tiếng việt được không? Ví dụ: /anh-và-em.html ấy?
    #3

Chia sẻ trang này