*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Vai trò thẻ heading trong seo

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi obama, 24 Tháng sáu 2015.

  1. obama

    obama Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    6
    THẺ HEADING LÀ GÌ?.

    Nếu như Title là “Tiêu đề” thì Heading được hiểu là các “tiêu mục” (tiêu đề con). Mỗi một webpage chỉ có 1 thẻ meta title thì Heading lại có thể có nhiều thẻ. Mỗi thẻ Heading có tác dụng thâu tóm cho một đoạn nội dung ngay dưới nó.

    [​IMG]

    Mình lấy một ví dụ về quyển truyện thân thuộc với thời tuổi thơ: “Dế mèn Phiêu Lưu Ký”. Bạn hãy để ý cuốn sách sẽ thấy có các phần như sau:

    • Ngoài bìa sách có ghi tên cuốn truyện: Giống thẻ tiêu đề trong SEO.
    • Trang đầu là lời giới thiệu vắn tắt của cuốn truyện: Thẻ Meta Description.
    • Ở trong tập truyện sẽ có các phần Chương I, Chương II…: Đây là các thẻ Heading!.
    Nói một cách dễ hiểu, Heading là phần tiêu mục nhằm mục đích phân loại các nhóm nội dung nhỏ trong webpage. Chia nhỏ các phần, các ý của nội dung webpage. Khi bạn tối ưu tốt phần Heading, Google cũng sẽ dễ dàng phân loại nội dung trong webpage của bạn hơn!. Tăng tốc khả năng index, craw dữ liệu và lập chỉ mục cho webpage của bạn!.

    BỐ CỤC CỦA THẺ HEADING TRONG SEO.
    Bố cục của Heading trong SEO có 6 loại Heading: H1, H2, H3, H4, H5 và H6. Mức độ ưu tiên cho các Heading này giảm dần theo thứ tự từ 1 đến 6.

    Quay lại cuốn truyện dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài. Các bạn chú ý trong chương I ta lại có thêm các phần như A, B, C. Trong các phần A, B, C lại có các mục nhỏ như 1,2,3… Mình tạm thời so sánh như sau:



    Tên sách: Heading 1

    Chương I: Heading 2

    Mục A: Heading 3

    Phần 1: Heading 4

    Phần 2: Heading 4

    Phần 3: Heading 4

    Mục B: Heading 3

    Phần 1: Heading 4

    Phần 2: Heading 4

    Chương II: Heading 2

    Mục A: Heading 3

    Phần 1: Heading 4

    Phần 2: Heading 4

    Phần 3: Heading 4

    Mục B: Heading 3

    Phần 1: Heading 4

    Phần 2: Heading 4



    Đó chính là cấu trúc tạo nên các thẻ heading trong nội dung của webpage. Quá trình tạo Heading chính là quá trình bạn đang giúp google phân loại chính nội dung của bạn!.

    TỐI ƯU THẺ HEADING CHUẨN SEO
    Chắc rằng với các ví dụ trực quan thông qua cuốn truyện dế mèn phiêu lưu ký. Chắc các bạn đã hình dung được chức năng của các thẻ Heading trong content chuẩn SEO. Heading là một phần rất quan trọng trong quá trình tối ưu Onpage chuẩn SEO các bạn nhé!. Vậy bây giờ chúng ta sẽ tối ưu Heading chuẩn SEO tốt nhất trong content của Webpage như thế nào?. Nguyên tắc như sau:

    1. THẺ HEADING 1 (H1)
    Trong một webpage được xem là chuẩn SEO thì chỉ nên có duy nhất một thẻ Heading 1 (H1). Thẻ Heading 1 này phải gói gọn được tiêu đề của webpage và chứa từ khóa chính cần SEO. Heading 1 là bắt buộc phải có trong webpage chuẩn seo.

    1. THẺ HEADING 2 (H2)
    Trong 1 webpage có thể có nhiều thẻ Heading 2 (H2). Được sử cho các nhóm từ khóa liên quan bổ trợ cho Heading 1. H2 phải chứa các nội dung có liên quan đến H1. Theo sơ đồ phân cấp, Heading 2 là con của Heading 1. Heading 2 là bắt buộc phải có trong webpage chuẩn seo.

    1. CÁC THẺ HEADING 3,4,5,6 (H3, H4, H5, H6)
    Trong 1 webpage có thể có nhiều các thẻ Heading 3,4,5,6. Dùng làm bổ trợ cho các thẻ Heading 2 và có chứa các từ khóa liên quan đến từ khóa chính cần SEO. Theo sơ đồ phân caapsm Heading 3,4,5,6 tương tự là các thẻ cấp con của Heading 2,3,4,5. Trong 1 webpage chuẩn SEO không nhất thiết phải có các heading 3,4,5,6. Tuy nhiên nếu công phu hơn để có thì rất tốt cho SEO.
    #1

Chia sẻ trang này